Vụ bé 12 tuổi bị hiếp dâm đến mang thai ở Hà Nội: Hung thủ đối diện án phạt nào?

Vụ bé 12 tuổi bị hiếp dâm đến mang thai ở Hà Nội hiện đã được khởi tố để điều tra.

Đại diện Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ việc bé gái Đ.T.N.L. (12 tuổi) bị hiếp dâm dẫn đến mang thai, VTC News đưa tin. Đồng thời, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm vụ án song danh tính nghi phạm hiện chưa được công bố.

Tuy nhiên, theo thông tin từ anh A. (bố cháu L.) trao đổi với nhiều cơ quan báo chí thì: "Cháu bị người đàn ông là hàng xóm xâm hại nhiều lần. Ông này lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều, khi tôi đi làm không ở nhà để hãm hại cháu. Con gái tôi còn nhỏ chưa nhận thức đầy đủ, ông V. đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với con tôi”.

Vụ việc bé gái mới 12 tuổi, đang tuổi ăn tuổi lớn bỗng dưng phải chuẩn bị sinh con, làm mẹ khiến dư luận không khỏi bức xúc trước hành vi của đối tượng gây ra vụ việc. Nhiều người thắc mắc kẻ phạm tội sẽ phải chịu bản nào để trả giá cho hành vi của y trước pháp luật.

Vụ bé 12 tuổi bị hiếp dâm đến mang thai ở Hà Nội: Hung thủ đối diện án phạt nào?-1Cháu L. mới 12 tuổi đã sắp phải làm mẹ. Ảnh: VTC News

Trả lời câu hỏi này, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng (Đoàn LS TP Hà Nội - người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé gái Đ.T.N.L.) cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM rằng: Bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, và cháu đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ để cấu thành tội "hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điều 142 của Bộ luật Hình sự.

Theo lời lể từ bố của nạn nhân, nghi phạm đã nhiều lần xâm hại con gái ông nên rõ ràng hành vi này phạm vào Điều 142 khoản 2 của BLHS 2015, với các tình tiết tăng nặng là gây cho nạn nhân mang thai và phạm tội nhiều lần, dự kiến mức án từ 12 đến 20 năm tù giam.

Luật sư Hùng cũng có cuộc trao đổi với báo Dân Trí và cho biết thêm, sau khi bé gái sinh con, cơ quan chức năng sẽ tiến hành xét nghiệm ADN để chắc chắn xác định được đối tượng phạm tội, nhằm thực hiện các bước tố tụng pháp lý tiếp theo.

Vụ bé 12 tuổi bị hiếp dâm đến mang thai ở Hà Nội: Hung thủ đối diện án phạt nào?-2Bố cháu L. Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Luật sư cũng nhấn mạnh rằng, với mức án tối đa là 20 năm tù giam, đây là một trường hợp phạm tội cực kỳ nghiêm trọng, có tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội rất cao. 

Ông Hùng còn chỉ ra rằng, tội phạm hiếp dâm trẻ em dưới 16 tuổi được coi là hành vi cần phải lên án vì gây ra hậu quả nặng nề về mặt tâm lý, vật chất và xã hội cho trẻ em, và là hành vi cần được lên án mạnh mẽ cũng như xử lý nghiêm minh bởi pháp luật để bảo vệ trẻ em khỏi những hành vi bạo lực và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tình dục.

Đầu tháng 1/2024, bố cháu L. thấy con gái có biểu hiện bất thường liền gặng hỏi và biết cháu bé đã bị xâm hại. Đưa cháu đi khám, người bố bàng hoàng khi biết con đã mang thai 6 tháng.

Người bố sau đó đưa con gái tới cơ quan Công an xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì) trình báo.

Tại địa phương, gia đình anh A. có hoàn cảnh khó khăn và là hộ nghèo nhiều năm. Vợ chồng anh A. có 2 người con (cháu L. là con út). Khi cháu L. vừa tròn 1 tuổi, vợ anh A. bỏ nhà đi đến nay chưa biết tung tích. Kể từ đó, anh A. phải sống trong cảnh "gà trống nuôi con". Để có tiền nuôi con, anh A. phải đi làm nhiều công việc chân tay. Những lúc rảnh rỗi, anh A. thường chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập.

Dự kiến cháu L. sẽ sẽ mổ sinh con tại Bệnh viện PSTW vào chiều 17/4. Gia đình mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm minh người xâm hại tình dục bé.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-be-12-tuoi-bi-hiep-dam-en-mang-thai-o-ha-noi-hung-thu-oi-dien-an-phat-nao-a414623.html

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.