Vụ bôi mặt đen tay cầm đầu gà, xúc xích đóng giả “ăn mày”: Một nam thanh niên trong nhóm người ở Hải Dương đã bỏ trốn

Ngay khi hình ảnh người đàn ông “bí ẩn” được C. đưa lên mạng xã hội, rất nhiều tài khoản cá nhân khác đã chia sẻ thông tin gây hoang mang dư luận địa phương.

Cơ quan chức năng huyện Thanh Hà, Hải Dương cho biết, trong quá trình đơn vị củng cố hồ sơ để xử lý nhóm người ở Hải Dương có hành động đóng giả người đàn ông mặt đen bí ẩn để đăng lên Facebook với mục đích “câu like” thì một nam thanh niên trong nhóm người nêu trên đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Liên quan đến vụ việc một nhóm người ở Hải Dương có hành động đóng giả người đàn ông mặt đen bí ẩn để “câu like”; sáng 9/12, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) cho biết, đơn vị tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ để xem xét xử lý nhóm thanh niên đóng giả làm người đàn ông mặt đen bí ẩn đứng trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc, thuộc địa bàn xã Hồng Lạc (huyện Thanh Hà). 

Vụ bôi mặt đen tay cầm đầu gà, xúc xích đóng giả ăn mày”: Một nam thanh niên trong nhóm người ở Hải Dương đã bỏ trốn-1

Tài khoản đăng thông tin "ăn mày mặt đen" câu like trên MXH gây hoang mang dư luận.

Nhóm thanh niên này gồm Đặng Như C. (19 tuổi) và Nguyễn Trọng X. (17 tuổi, cùng trú tại xã Hồng Lạc). Theo hồ sơ ban đầu, vào sáng 5/12 vừa qua, C. xúi giục X. đóng giả làm người đàn ông mặt đen bí ẩn đứng… ăn xin trước cổng Trường Mầm non Hồng Lạc. 

Sau đó, C. chụp ảnh đăng lên Facebook cá nhân có tên là “Bin Bảnh” để thu hút sự tương tác. Hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trong thời điểm dư luận đang xôn xao về người ăn xin "quái dị" xuất hiện nhiều ở Hà Nội. 

Lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà cho biết thêm, ngay khi hình ảnh người đàn ông “bí ẩn” được C. đưa lên mạng xã hội, rất nhiều tài khoản cá nhân khác đã sao chụp, chia sẻ thông tin gây hoang mang dư luận địa phương. 

Vụ bôi mặt đen tay cầm đầu gà, xúc xích đóng giả ăn mày”: Một nam thanh niên trong nhóm người ở Hải Dương đã bỏ trốn-2

Hình ảnh ăn mày mặt đen có mặt nhiều tỉnh thành gây hoang mang dư luận.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin về vụ việc này, lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo địa phương kiểm tra, xác minh. Sau khi truy nguyên nguồn gốc tài khoản Facebook cá nhân có tên “Bin Bảnh”, cơ quan công an đã mời C. lên làm việc. 

“Nếu hành vi của nhóm thanh niên này có dấu hiệu vi phạm hành chính theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ thì sẽ sẽ hướng dẫn Công an xã Hồng Lạc tham mưu cho lãnh đạo UBND xã để xử phạt. Nhưng hiện nay, X. đang bỏ trốn khỏi địa phương” - người lãnh đạo thông tin thêm. 

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người đàn ông bôi mặt đen nhẻm, mặc quần áo, đội mũ màu đen, dáng vẻ có phần dị hợm, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi xuất hiện, trên tay người này thường cầm theo một chiếc đĩa, kèm theo đó là chiếc xúc xích rồi mời người khác với mục đích xin tiền.

Hiện tại trên mạng xã hội xôn xao thông tin không chỉ có một người đàn ông bí ẩn xuất hiện ở Hà Nội mà còn có những người khác với phong cách tương tự xuất hiện ở Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc…, gây nên luồng dư luận cho rằng có hẳn một "băng nhóm" đi xin tiền kiểu này.

Được biết, lực lượng chức năng các địa phương vẫn đang tiếp tục kiểm chứng, làm rõ hành tung của nhóm người dị hợm này.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/vu-boi-mat-den-tay-cam-dau-ga-xuc-xich-dong-gia-an-may-mot-nam-thanh-nien-trong-nhom-nguoi-o-hai-duong-da-bo-tron-222019912141657646.htm

kẻ ăn xin mặt đen


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.