Vụ cả làng tan nát khi tham gia “phường”: Cụ già khóc ròng vì mất hàng trăm triệu đồng

Những chủ nợ tham gia vào đường dây “đi phường” ở thôn Châu Mai (xã Liên Châu, huyện Thanh Oai) không chỉ là những người người trẻ tuổi...

Những chủ nợ tham gia vào đường dây “đi phường” ở thôn Châu Mai (xã Liên Châu, huyện Thanh Oai) không chỉ là những người người trẻ tuổi quanh năm chỉ biết cắm cúi ruộng đồng hoặc buôn bán nhỏ mà còn cả những cụ già khắc khổ đã gần 90 tuổi hàng ngày vẫn chống gậy đi đòi nợ.

Liên quan đến sự việc rất nhiều người dân thôn Châu Mai (xã Liên Châu, huyện Thanh Oai) đang lâm vào cảnh lao đao khi tham gia vào đường dây “đi phường”. Không chỉ là những người trẻ tuổi, mà ngay cả những người già cũng đang mất ăn, mất ngủ trước nguy cơ trắng tay.

Trong số những nạn nhân ấy có cụ Hoàng Thị M năm nay đã 88 tuổi, cụ đang đứng trước nguy cơ mất trắng số tiền hơn 200 triệu do “vỡ phường”. Mỗi ngày hàng xóm vẫn đến động viên cụ cố gắng ăn uống để giữ gìn sức khỏe rồi mới tính đến chuyện đòi tiền. Từ khi chồng chết, cụ sống một mình 15 năm nay. Để có khoản tiền thuốc thang lúc về già, cụ quyết định “góp phường”.

Vụ cả làng tan nát khi tham gia “phường”: Cụ già khóc ròng vì mất hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1.

Hàng ngày cụ M vẫn lom khom chống gậy đi đòi nợ. Ảnh: PĐ.

Gạt đi dòng nước mắt, cụ M chia sẻ: “Mỗi tháng tôi góp được 4 triệu đồng từ tiền bán rau và con cháu biếu. Hơn 30 tháng nay, tôi đổ tất cả số tiền có trong nhà “vào phường”. Không chỉ vậy, tôi còn “đi phường” hộ cả cháu gái đang lao động bên Nhật Bản với số tiền 2 triệu đồng/tháng. Thời hạn rút là đầu tháng 11 với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng nhưng đến nay tôi vẫn chưa lấy được tiền”.

Cũng giống như cụ M, ông Đào Bá T (77 tuổi, trú tại đội 5, thôn Châu Mai, xã Liên Châu) cho biết, gia đình ông đã “góp phường” được hơn 500 triệu đồng. Đến nay đã quá ngày rút hơn một tháng mà vẫn chưa thấy tiền đâu. Được biết, số tiền này ông dự tính để xây nhà và chữa bệnh cho vợ.

Vụ cả làng tan nát khi tham gia “phường”: Cụ già khóc ròng vì mất hàng trăm triệu đồng - Ảnh 2.

Ông T đang rất cần tiền để chữa bệnh cho vợ. Ảnh: PĐ.

“Vợ tôi đang bị ung thư giai đoạn cuối, hàng ngày vẫn quằn quại trong căn nhà xập xệ để chờ tiền chạy chữa. Mỗi ngày, tiền sữa và tiền thuốc men cũng lên tới vài trăm nghìn, nhưng giờ nhà tôi hết sạch tiền rồi. Nhà chưa xây xong, vợ thì đau ốm, tôi không ngờ sắp cuối đời rồi lại rơi vào hoàn cảnh éo le như vậy” – ông T khóc nấc.

Vụ cả làng tan nát khi tham gia “phường”: Cụ già khóc ròng vì mất hàng trăm triệu đồng - Ảnh 3.

Bản photo danh sách đóng tiền hàng tháng của một gia đình. Ảnh: PĐ.

Chiều 15.12, trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Đào Quang Huệ - Chủ tịch UBND xã Liên Châu cho biết, hiện tại đã có hơn 80 hộ dân lên trình báo “chủ phường” Quách Thị Ph (SN 1981) không trả tiền. Tổng số tiền người dân trình báo khoảng hơn 8 tỉ đồng. Nhưng do vụ việc quá lớn nên xã đã chuyển lên cho Công an huyện Thanh Oai xử lý.

Cũng theo ông Huệ, ban đầu nữ “chủ phường” đã đi khỏi địa phương hơn chục ngày, tuy nhiên hiện tại đã về nhà. Các cơ quan chức năng cũng nhắc nhở những người dân liên quan đến vụ việc lên xã trình báo để tránh kích động và xảy ra những sự việc ngoài ý muốn.

Theo Lao Động


lừa đảo

phường hịu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.