Vụ cháu nghịch súng khiến cậu chết ở Nghệ An: Xót xa hoàn cảnh thương tâm của hai nam sinh

Phát hiện khẩu súng đặt ở góc nhà, H cầm lên chơi. Trong lúc đùa nghịch, H vô tình bóp cò khiến M trúng đạn, tử vong tại chỗ.

Tranh thủ lúc trâu đang gặm cỏ, M và H cùng hai bạn chăn trâu vào căn nhà bỏ hoang gần đó tránh nắng. Phát hiện khẩu súng đặt ở góc nhà, H cầm lên chơi. Trong lúc đùa nghịch, H vô tình bóp cò khiến M trúng đạn, tử vong tại chỗ. Quá hoảng loạn, H đã dùng dao tự tử...

Nghịch súng vô tình bắn chết cậu họ

Mấy ngày qua, cái chết đầy thương tâm của L.V.M (14 tuổi, ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) đã làm rúng động cả làng quê nghèo xã Nghĩa Bình. Người dân trong xã không khỏi xót xa tiếc thương cho M khi phát súng oan nghiệt đã vô tình cướp đi mạng sống của em khi còn quá nhỏ. Xót xa hơn, người gây ra cái chết của M lại là người cậu họ cùng trang lứa, cũng là người bạn thân của em. Người chết, kẻ nằm viện cấp cứu khiến người dân nơi đây không khỏi bàng hoàng, xót thương.

Sự việc xảy ra sáng 8/8, khi V.V.H (14 tuổi) cùng M và hai người bạn khác trong xóm đi chăn trâu tại khu vực Tổng đội thanh niên xung phong 6 (thuộc xã Lăng Thành, huyện Yên Thành). Tranh thủ lúc trâu gặm cỏ, cả nhóm bạn rủ nhau vào căn nhà bỏ hoang gần đó để tránh nắng. Thấy một khẩu súng trường đặt ở góc nhà nên H cầm lên chơi. Nghĩ súng bị hỏng, không còn đạn, bị ai đó vứt bỏ nên trong lúc nghịch súng, H vô tình bóp cò khiến M nằm trên võng trúng đạn, tử vong tại chỗ.


Hiện trường vụ việc. Ảnh: Hoa Thạch

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Hoa Thạch

Thấy vậy, hai người bạn hoảng sợ bỏ chạy ra ngoài, cầu cứu mọi người xung quanh. Sau khi vô tình bắn trúng M, H liền vứt súng xuống đất, run rẩy đến bên cạnh nạn nhân lay mạnh nhưng không thấy M phản ứng. Hoảng loạn, H lấy con dao mà cả nhóm mang theo trước đó tự cắt vào cổ mình, đâm vào bụng với ý định tử tử.

Người dân gần đó nghe thấy tiếng súng nổ cùng những tiếng kêu cứu nên đã chạy đến hiện trường. Đến nơi, họ bàng hoàng phát hiện M nằm trên võng trong tình trạng đã tử vong, còn H thì nằm quằn quại bên cạnh. Ngay lập tức, H được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nước mắt người thân

Khi chúng tôi đến, bố M như người mất hồn, quanh quẩn bên ngôi nhà. Đôi lúc bất thần, bố M lại hướng đôi mắt nhòa lệ về phía xa xa gọi tên con trong đau đớn. Ở nhà, M là đứa bé nhanh nhẹn, hoạt bát luôn phụ giúp bố các công việc lớn nhỏ.

Được biết, em M là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em trai. Nhiều năm trước, anh của M không may qua đời sau một tai nạn đuối nước. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì cách đây 7 tháng, mẹ của M cũng bỏ lại bố con M ra đi sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Căn nhà nhỏ chỉ còn 3 bố con M sống thui thủi bên nhau. Bố M vốn không được nhanh nhẹn như những người đàn ông khác nên suốt ngày chỉ quanh quẩn trong nhà. Gánh nặng đè lên đôi vai nhỏ bé của em.


T- em trai nạn nhân ngơ ngác trước sự ra đi của người anh.

T- em trai nạn nhân ngơ ngác trước sự ra đi của người anh.

“Chúng tôi thương hoàn cảnh của thằng bé lắm. Mẹ mất sớm, bố thì khù khờ, nên mới 14 tuổi mà M đã là lao động chính trong gia đình. Tuy nhỏ, nhưng hàng ngày, M đã cùng đám bạn trong xóm đi chăn trâu, đến buổi lại về lo toan cơm nước, công việc vặt trong gia đình. Những ngày trời mưa gió không chăn thả trâu thì M lại đi cắt cỏ, buổi trưa còn tranh thủ ra đồng bắt cua bắt cá để trang trải bữa ăn cho 3 bố con. Giờ M không may lại ra đi một cách đột ngột như thế này. Thật tội nghiệp”, bà Vi Thị Hoa (hàng xóm em M) nói.

Ngồi cạnh chiếc bàn nhỏ, T (6 tuổi, em trai của M) đưa đôi mắt buồn ngơ ngác ngước nhìn xung quanh. Em không hiểu được rằng, người anh trai bấy lâu chăm bẵm mình đã mãi mãi ra đi. Thỉnh thoảng, T lại ghé tai hỏi người thân anh trai mình đang ở đâu, sao lại đi chăn trâu mãi mà không thấy về.

Còn nhắc đến hoàn cảnh của em H, ông Lô Văn Hải (hàng xóm gần nhà H) cho biết: “H và M cùng tuổi, ở gần nhà nhau, lại là họ hàng nên chơi rất thân với nhau. Tranh thủ ngày hè, hai đứa trẻ cùng phụ giúp cha mẹ đi chăn thả gia súc và chăm lo công việc vặt. Việc không may xảy ra, đứa mất, đứa thì đang nguy kịch tại bệnh viện, không còn gì đau xót hơn. Chỉ mong H sớm qua cơn nguy kịch để trở về nhà, ổn định cuộc sống, quên đi quá khứ để tiếp tục học hành. Sau vụ việc này, nỗi đau sẽ ám ảnh theo thằng bé suốt cuộc đời”.

Ông Nguyễn Thanh Bích - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình cho biết, hai em H và M đều sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hai gia đình thuộc hộ nghèo của xã. Chiều 9/8, em M đã được người thân, bà con lối xóm tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Còn em H đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ một khẩu súng K44 và một con dao dính máu. Còn em V.V.H đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ. Hiện H đã qua cơn nguy kịch và đang được đội ngũ y bác sỹ tích cực theo dõi.

Xã hội
Cán bộ khai lý do vào nhà nghỉ, Thượng đế cũng phát hoảng

Theo GiadinhNet


nam sung

tử vong

nổ súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.