Vụ Diễm My đang ở đâu: "Ông Thắng phải hỏi con gái mình, chứ không phải là Thiền am"

Gần 2 năm kể từ khi Diễm My (SN 1999) bỏ nhà đi "tu tập", nhiều lùm xùm liên quan đến Thiền am bên bờ vũ trụ đã liên tiếp xảy ra.

Vừa qua, sự việc bà Nguyễn Phương Hằng, ba mẹ cô gái Diễm My cùng anh Lê Thanh Minh Tùng livestream đã khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Trưa 30/10, PV đã tìm đến Thiền am bên bờ vũ trụ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để tìm hiểu sự việc liên quan đến Diễm My (SN 1999).

Trước đó, Diễm My đã từng bỏ nhà đi "tu tập" tại Tịnh thất Bồng Lai (tên cũ của Thiền am bên bờ vũ trụ). Anh Võ Văn Thắng (ngụ TP.HCM) là bố ruột Diễm My đã không đồng ý việc "tu tập" tại cơ sở nên nên đã nhiều lần ngăn cản.

Vụ Diễm My đang ở đâu: Ông Thắng phải hỏi con gái mình, chứ không phải là Thiền am-1
Khuôn viên bên trong Thiền am bên bờ vũ trụ

Tính đến thời điểm hiện tại, Diễm My đã nhiều lần bỏ trốn khỏi gia đình. Dù nỗ lực tìm kiếm nhưng hiện, bố mẹ Diễm My vẫn chưa có thông tin gì về nơi ở của con gái.

Khi gặp gỡ PV, "tu sĩ" Nhất Nguyên đã đề nghị cuộc trò chuyện diễn ra bên ngoài khuôn viên của Thiền am bên bờ vũ trụ. Bởi theo Nhất Nguyên, trong thời gian này sư phụ Lê Tùng Vân không muốn ai vào Thiền am vì lý do "dịch bệnh".

Trao đổi với PV, "tu sĩ" Nhất Nguyên cho biết: "Vào năm 2019, sau gần 3 tháng đi nơi khác "tu hành", Diễm My đã từng gọi điện thoại đến Thiền am để xin sư phụ cho đến đây tiếp tục tu. Cô ấy nói rằng ba con đã đồng ý, ba mẹ biết chỗ ở của con nên sẽ thường xuyên lui tới đây thăm. Diễm My đã nhờ "thầy ông nội" gọi điện xin ba một tiếng.

Sau khi trao đổi qua điện thoại, ông Thắng đồng ý gặp gỡ. Hôm đó, Diễm My đến là 9 giờ sáng ngày 22/10/2019. Khoảng 11 giờ trưa thì ông Thắng đến thăm con, tuy nhiên, ông ấy vẫn muốn mang Diễm My về nhà. Vào khoảng gần tối, My xin đi vệ sinh rồi mở cửa bỏ trốn luôn. Ông Thắng vẫn cứ nghĩ con bé vẫn còn nấp đâu đó trong Thiền am".

Về đoạn video Diễm My khóc lóc, nhờ "thầy ông nội" giúp đỡ tiền bạc, Nhất Nguyên cho biết thời điểm đó là vào tháng 3/2020. Sau lần đó đến nay, phía Thiền am bên bờ vũ trụ không liên lạc gì với Diễm My, cũng không biết cô ở đâu.

Vụ Diễm My đang ở đâu: Ông Thắng phải hỏi con gái mình, chứ không phải là Thiền am-2
"Tu sĩ" Nhất Nguyên cho biết đã từ lâu Thiền am không liên lạc với Diễm My

"Thời điểm trước, Diễm My đã từng tâm sự với Huyền Trân về sự chán nản, muốn bỏ đi tu. Hai người bạn động viên nhau là điều bình thường. Qua câu chuyện lùm xùm trên, tôi nghĩ ông Thắng cần phải hỏi chính con gái mình, chứ không phải là Thiền am bên bờ vũ trụ. Làm sao chúng tôi "dụ dỗ" được một người "tu tập"? Trước đó, tôi hiểu được cô bé muốn chọn nơi này tu hành là vì đời sống tinh thần thoải mái", Nhất Nguyên nói.

Dù cổng để giờ mở cửa là từ 9 giờ -16 giờ hằng ngày, nhưng hiện tại, Thiền am vẫn luôn trong tình trạng đóng "kín cổng cao tường". Khi được hỏi về tung tích cũng như sự việc của Diễm My, ông D., người hàng xóm của Thiền am chỉ tay nói: "Nó (Diễm My-PV) ở trong đó chứ đâu. Tôi sống ở đây trước khi khi những người trong Tịnh thất Bồng Lai dọn về. Tôi từng thấy mẹ nó khóc rồi ngất xỉu ngay cổng, tội nghiệp lắm".

Ông Lê Văn Bích (trưởng ấp Lập Thành) cho biết: "Thời gian qua, chúng tôi bận chống dịch nên chưa nắm được cụ thể tình hình. Theo tôi được biết, Thiền am bên bờ vũ trụ luôn trong tình trạng đóng kín cửa. Thi thoảng, tôi có đến vận động, trao đổi thông tin về việc cho các chú tiểu trong chùa đi học".

Hiện tại, PV đã liên hệ với công an huyện Đức Hòa để tìm hiểu thông tin về sự việc.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-diem-my-dang-o-dau-ong-thang-phai-hoi-con-gai-minh-chu-khong-phai-la-thien-am-8202131101209768.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.