Vụ Gateway: Khi nào thực nghiệm hiện trường đối với bà Nguyễn Bích Quy?

Buổi thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ học sinh trường Tiểu học Gateway tử vong đã diễn ra ngày 30/8 với người lái xe - ông Doãn Quý Phiến và một số người liên quan.

Buổi thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ học sinh trường Tiểu học Gateway tử vong đã diễn ra ngày 30/8 với người lái xe - ông Doãn Quý Phiến và một số người liên quan. Tuy nhiên, bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách việc đưa đón học sinh của nhà trường không được đưa đến hiện trường hôm đó.

Trong buổi thực nghiệm này, Công an quận Cầu Giấy tiến hành thực nghiệm việc ông Doãn Quý Phiến lái xe ô tô 16 chỗ từ bãi gửi xe trong khuôn viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về trường Gateway Cầu Giấy (số 89 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy).

Các cán bộ điều tra rời trường Gateway để đi về phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sau đó, Cơ quan điều tra tiến hành thực nghiệm trong phòng y tế đối với các nhân viên y tế, những người đã cấp cứu bé Lê Hoàng Long, nạn nhân tử vong trong ngày 06/8 và được cho là bị bỏ quên trên chiếc xe do ông Doãn Quý Phiến cầm lái.

Buổi thực nghiệm hiện trường diễn ra từ 15h cho đến tận tối muộn cùng ngày. Do trời mưa to nên mặc dù đã triệu tập nhân viên tên Chung (người trực tiếp bế cháu Long từ xe ô tô vào phòng cấp cứu) nhưng cơ quan điều tra không thể tiến hành việc thực nghiệm đối với ông Chung về hành động này.

Chiếc xe 16 chỗ do ông Doãn Quý Phiến cầm lái di chuyển trong cơn mưa rất lớn trút xuống bất ngờ chiều 30/8. Chiếc xe mang BKS 29B-069.56, được kéo rèm và có đặc điểm nhận dạng là được dán decal màu vàng hai bên đuôi xe.
Bên cạnh đó, bà Nguyễn Bích Quy theo dự kiến sẽ được đưa đến thực nghiệm hiện trường nhưng vì điều kiện thời tiết (trời mưa rất to) nên Cơ quan điều tra cũng đã quyết định không triệu tập bà Quy.

Theo nguồn tin của PV Infonet, kết quả buổi thực nghiệm hiện trường vào chiều 30/8 trùng khớp với những nhận định ban đầu của Cơ quan điều tra. Được biết, Công an quận Cầu Giấy sẽ sớm tiến hành thực nghiệm hiện trường đối với bà Nguyễn Bích Quy, ông Doãn Quý Phiến và nhân viên tên Chung.

Buổi thực nghiệm hiện trường chiều 30/8 diễn ra dưới sự chứng kiến của đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân quận Cầu Giấy, đại diện nhà trường, đại diện gia đình cháu Lê Hoàng Long (anh Sơn, bố cháu Long), các luật sư của gia đình cháu Long và luật sư của nhà trường.

Vụ Gateway: Khi nào thực nghiệm hiện trường đối với bà Nguyễn Bích Quy?-1
Anh Sơn, bố cháu Lê Hoàng Long (áo xanh cộc tay) cùng các luật sư tại thời điểm chuẩn bị theo xe về bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Vụ Gateway: Khi nào thực nghiệm hiện trường đối với bà Nguyễn Bích Quy?-2
Các nhân viên của trường Gateway luôn cầm ô trên tay và tìm mọi cách che chắn tầm nhìn của phóng viên tác nghiệp.

Phóng viên Infonet cùng các đồng nghiệp có mặt tại hiện trường và chứng kiến ông Doãn Quý Phiến trực tiếp lái chiếc xe 16 chỗ hiệu Ford Transit mang BKS 29B-069.56. Tuy nhiên, do trời mưa rất to làm mờ kính ô tô nên việc chụp ảnh ông Phiến không được rõ nét.

Vụ Gateway: Khi nào thực nghiệm hiện trường đối với bà Nguyễn Bích Quy?-3
Các nhân viên của nhà trường tìm mọi cách che chắn nhằm ngăn cản các phóng viên chụp hình ông Doãn Quý Phiến trong xe.

Vụ Gateway: Khi nào thực nghiệm hiện trường đối với bà Nguyễn Bích Quy?-4
Hình ảnh ông Phiến lái xe thực nghiệm hiện trường chiều 30/8.

Cho đến nay, kể từ sau khi khởi tố vụ án, Cơ quan CSĐT mới chỉ khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy.

Theo thông tin Công an quận Cầu Giấy cung cấp, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway. Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long. Khi đưa học sinh đến trường, tài xế Phiến và bà Quy với vai trò phụ trách đã không kiểm tra xe nên không biết còn bé Long trên xe.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiển xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu Long. Khi mở cửa xe ô tô để đưa các em lên xe thì phát hiện cháu nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Theo các bác sĩ Bệnh viện E, cháu Long nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả nên bác sĩ thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

 

Theo Infonet


bỏ quên học sinh trên xe

trường quốc tế Gateway


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.