Vụ gia đình 4 người treo cổ tử vong: Cha già chết lặng chứng kiến 4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở

Nghe tiếng kêu thất thanh, ông Hà vội chạy sang thì ngã quỵ xuống khi thấy vợ chồng con và 2 cháu đã chết trong tư thế treo cổ ở phòng ngủ.​​​​​​​4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở

Nghe tiếng kêu thất thanh, ông Hà vội chạy sang thì ngã quỵ xuống khi thấy vợ chồng con và 2 cháu đã chết trong tư thế treo cổ ở phòng ngủ.4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở

Chiều 20/10, rất đông người thân, chính quyền địa phương tập trung tại nhà vợ chồng anh Nguyễn Tiến Thành (SN 1989, trú xóm Minh Châu) để chuẩn bị làm đám tang đưa 4 nạn nhân trong gia đình anh Thành về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong căn nhà cấp 4 đổ bằng đang xây dở, 4 quan tài của 4 nạn nhân được đặt ngay ngắn giữa phòng khách. Cạnh đó, người thân gục bên quan tài 4 nạn nhân mà khóc thương, ai cũng đau đớn xót xa.

Biết tin, rất đông người dân trong và ngoài xóm đến thắp hương và quyên góp tiền ủng hộ để lo hậu sự.

Bà Nguyễn Thị Lý (mợ nạn nhân Thành) cho biết, anh Thành mồ côi bố mẹ từ năm lên 7 tuổi. Hàng ngày anh Thành sống cùng chị gái tên Liễu trong ngôi nhà gỗ đã cũ ở xóm Minh Châu.

6 năm trước, anh Thành lấy chị Nguyễn Thị Hà Thanh (SN 1994) ở ngay cạnh nhà để làm vợ. Lần vượt 2 vợ chồng sinh được đứa con trai đầu là Nguyễn Đăng Khoa (SN 2012) và Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 2014).

Vụ gia đình 4 người treo cổ tử vong: Cha già chết lặng chứng kiến 4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở-1

Rất đông người thân, người dân tập trung về căn nhà nạn nhân để lo hậu sự.

Thường ngày, anh Thành làm nghề sửa xe, còn vợ ở nhà giúp đỡ gia đình. Thỉnh thoảng anh Thành có đi nhiều nơi mua xe về sửa rồi bán lại.

Năm 2017, cơn bão làm căn nhà của anh Thành bị sập. Được chính quyền, nhà hảo tâm hỗ trợ tiền nên anh Thành vay thêm 50 triệu để xây căn nhà mới. Nhưng vì thiếu tiền nên hơn 1 năm căn nhà này vẫn chưa được hoàn thiện, cửa nhà cũng chưa có để lắp.

"Năm ngoái, nó cắm sổ đó vay 50 triệu để làm nhà mà giờ vẫn chưa xong. Nó mồ côi bố mẹ từ nhỏ nên lúc nào nó cũng buồn rầu nhưng ai cũng khen nó hiền lành, tử tế. Vợ chồng cũng sống với nhau hạnh phúc, nó chưa bao giờ đánh đập vợ con", bà Lý nói.

Vụ gia đình 4 người treo cổ tử vong: Cha già chết lặng chứng kiến 4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở-2

Bà Nguyễn Thị Lý (mợ nạn nhân) kể.

Cha già chết lặng!

Ngồi gục trong góc nhà cách hiện trường sự việc chừng 50m, ông Nguyễn Văn Hà (bố vợ anh Thành) như chết lặng khi nghe tin vợ chồng con cùng 2 cháu treo cổ trong nhà.

Ông Hà kể, sáng sớm khi vừa ngủ dậy, ông nghe tiếng hét thất thanh của chị Liễu (chị gái anh Thành) nên vội chạy sang. Vào trong phòng ngủ của con, ông Hà ngã quỵ xuống khi thấy cảnh vợ chồng con gái và các cháu treo cổ trên thanh sắt.

Sau ít phút trấn an, ông Hà cùng mấy người cắt dây đưa con và các cháu xuống nhưng cả 4 người đã chết trước đó.

Vụ gia đình 4 người treo cổ tử vong: Cha già chết lặng chứng kiến 4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở-3

Ông Hà ngã quỵ khi chạy sang nhà thấy 2 con cùng 2 cháu treo cổ trong phòng ngủ.

Nói về nghi vấn dẫn đến việc vợ chồng anh Thành và 2 con treo cổ, ông Hà cho biết, hiện ông chưa thể khẳng định được gì nhưng có thể liên quan đến chuyện tiền vay nợ và vụ trộm điện thoại mấy ngày trước.

Theo ông Hà, khoảng 1 tuần trước, anh Thành có đi vào Quảng Bình và lấy trộm 1 chiếc điện thoại. Anh Thành sau đó mang đi bán ở TX. Kỳ Anh thì bị công an triệu tập. Sau 1 ngày đêm, anh Thành được trả về nhà.

Vụ gia đình 4 người treo cổ tử vong: Cha già chết lặng chứng kiến 4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở-4

Người thân đau buồn tập trung trước căn nhà nạn nhân.

Ông Hà kể thêm, liên quan đến vụ trộm điện thoại này nên anh Thành có vay 74 triệu đồng của một người dân trên địa bàn xã để xử lý sự việc. Tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn, xây nhà đang vay tiền nên anh Thành chưa thể trả nợ được.

"Mấy ngày trước có người đến đòi thằng Thành khoản tiền kia, người này nói nó không có tiền trả thì sẽ giết. Sau đó, người này có đến đòi lần nữa nhưng tôi không ở nhà", ông Hà kể lại.

Vụ gia đình 4 người treo cổ tử vong: Cha già chết lặng chứng kiến 4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở-5

4 bức di ảnh xếp thẳng hàng trước căn nhà xây dở khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Cũng theo ông Hà, có thể vì áp lực chuyện nợ tiền và từ vụ trộm điện thoại nên vợ chồng con gái ông đã nghĩ quẫn.

"Vợ tôi mất vì tai nạn giao thông, gia đình con gái tôi thì giờ lại bỏ tôi đi, tôi như mất hết rồi", ông Hà đau đớn.

Ông Dương Xuân Tịnh - Công an viên xã Kỳ Hợp xác nhận, có nghe thông tin anh Thành trộm một chiếc điện thoại và vay tiền một người. Ông Tịnh cũng cho biết, ở địa phương, vợ chồng anh Thành hiền lành, chất phác, chưa bao giờ xảy ra điều tiếng gì.

Vụ gia đình 4 người treo cổ tử vong: Cha già chết lặng chứng kiến 4 chiếc quan tài trong căn nhà xây dở-6

4 quan tài của các nạn nhân xấu số.

Được biết, khi phát hiện thi thể 4 nạn nhân trong gia đình anh Thành chết trong tư thế treo cổ, người thân phát hiện 2 bức thư được cho là anh Thành và vợ viết để lại. Nội dung 2 bức thư nói về áp lực cuộc sống thường ngày và lời xin lỗi mọi người về sự việc xảy ra.

Theo Trí thức trẻ


4 người treo cổ

treo cổ tự tử

Hà Tĩnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.