Vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón: Nhân viên monitor mới chỉ đi làm được 2 ngày, chưa có hợp đồng lao động

Bà Nguyễn Bích Quy được xác định là giáo viên monitor trực tiếp đón học sinh lên xuống xe.

Bà Nguyễn Bích Quy được xác định là giáo viên monitor trực tiếp đón học sinh lên xuống xe. Theo tìm hiểu, người này vừa nhận việc ở trường và đi làm được 2 ngày, thậm chí chưa có hợp đồng lao động.

>> Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Sáng 7/8, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức họp báo chính thức về vụ việc cháu bé L. H. L. (6 tuổi), học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong thương tâm sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón. Buổi làm việc diễn ra chóng vánh, trong khi nhiều thắc mắc chưa được giải đáp.

Vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón: Nhân viên monitor mới chỉ đi làm được 2 ngày, chưa có hợp đồng lao động-1

Quang cảnh buổi họp báo trưa 07/08.

Theo báo cáo gửi phóng viên của UBND quận Cầu Giấy, bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, tổ 31, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên trực tiếp đón các cháu học sinh lên xe. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, người này vừa nhận việc ở trường và đi làm được 2 ngày, thậm chí chưa có hợp đồng lao động.

Trước vấn đề quản lý nhân sự, trả lời báo chí, ông Phạm Ngọc Anh - trưởng Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy cho biết: "Hàng năm quận vẫn luôn đưa ra các văn bản để khuyến cáo các trường trong việc đưa đón và chăm sóc trẻ. Nhưng do quy định riêng của trường và sự tắc trách của cá nhân nên đã gây sự việc này. Còn lại các thông tin cụ thể về hợp đồng lao động của cô giáo, chúng tôi sẽ điều tra và cung cấp cho các cơ quan sau".

Vụ học sinh lớp 1 tử vong trên xe đưa đón: Nhân viên monitor mới chỉ đi làm được 2 ngày, chưa có hợp đồng lao động-2

Ông Phạm Ngọc Anh - trưởng Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy.

Khi PV đặt câu hỏi, sau khi xảy ra vụ việc các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra lại quy trình đưa đón của trường Gateway chưa? Tại sao suốt 1 ngày trời không ai phát hiện ra cháu bé vắng mặt trên lớp? Ông Ngọc Anh khẳng định, trong sáng 7/8, phòng tham mưu đã gửi văn bản yêu cầu nhà trường tăng cường công tác an ninh, chú trọng xe đưa đón đảm bảo an toàn cho các cháu.

"Với quy trình đưa đón, mỗi trường đều có quy trình nghiêm ngặt và riêng biệt. Sự việc đáng tiếc này xảy ra do lỗi lầm người lớn. Chúng tôi đã yêu cầu xác minh làm rõ" - ông Ngọc Anh cho biết.

Trước câu hỏi về việc để sót học sinh trên xe có tính tới trách nhiệm của cô giáo phụ trách đưa đón các cháu không, ông Trần Văn Hoá, Phó trưởng Công an quận - Quyền thủ trưởng cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã khẩn trương khởi tố vụ án để phục vụ công tác điều tra do có dấu hiệu tội phạm hình sự.

"Khi nào có kết quả, tôi sẽ trả lời sớm nhất" - ông Hóa nói.

Theo Nhịp Sống Việt


bé trai 6 tuổi tử vong

trường quốc tế Gateway


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.