Vụ bị cáo Lương Hữu Phước tự tử sau khi tòa tuyên án: Nỗi lòng người vợ

Bà Tư kể, khoảng 10h sáng 29/5 thì ông Phước từ tòa án về nhà, nhưng ông không nói gì cũng không ăn cơm, mà lên ghế nằm bấm điện thoại.

Vụ bị cáo Lương Hữu Phước tự tử sau khi tòa tuyên án: Nỗi lòng người vợ-1
Hiện trường vụ bị cáo Phước nhảy lầu. Ảnh: Tiền phong

Trong diễn biến mới nhất liên quan vụ bị cáo Lương Hữu Phước (SN 1965) nhảy lầu ở TAND tỉnh Bình Phước tự tử, theo báo Thanh niên, tối 5/6, Chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM đã ban hành quyết định kháng nghị vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Kháng nghị cho rằng bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước và bản án sơ thẩm của TAND TP Đồng Xoài chưa làm rõ lời khai của anh Lâm Tươi (23 tuổi), chưa giám định tốc độ xe anh Lâm Tươi. Từ đó, TAND cấp cao tại TP.HCM kháng nghị theo hướng hủy cả hai bản án để điều tra, xét xử lại theo thủ tục chung.

Sáng hôm qua (6/6), luật sư Dương Vĩnh Tuyến (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước - người bào chữa cho bị cáo Phước) chia sẻ với Pháp luật TP.HCM, cho tới thời điểm này, gia đình ông Phước chưa nhận được bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bình Phước. Trong lúc chờ đợi, luật sư Tuyến và bà Lê Thị Tư (vợ ông Lương Hữu Phước) vừa làm đơn gửi đến VKSND Tối cao, VKSND Cấp cao tại TP.HCM, TAND Tối cao và TAND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị cấp giám đốc thẩm tuyên bố ông Phước không phạm tội.

Theo luật sư Tuyến, ông Lương Hữu Phước không phải là người gây tai nạn làm cho ông Trần Hữu Quý chết và cũng không phải là người tạo điều kiện để ông Lâm Tươi tông xe vào vùng tản nhiệt đầu bên phải xe của ông Phước để gây tai nạn.

Chia sẻ với báo Dân Việt, bà Tư - vợ ông Phước, nói sẽ tiếp tục kêu oan để tìm công lý cho chồng. Theo bà, trước khi tìm đến cái chết, ông Phước không trăng trối gì nhưng lúc nào ông cũng nói "đi tù thì đi tù nhưng oan quá". Sát ngày ra tòa, ông càng buồn và trầm tư hơn.

"Trước khi đến phiên xử chồng tôi có nói là ngày 26/5 là xét xử và y án, còn ngày 29/5 tòa hẹn ra để tuyên án và nhận quyết định. Khoảng 8h30 ngày 29/5 chồng tôi rời khỏi nhà, đến 10h thì trở về. Lúc về ông ấy không nói gì cả, cũng không ăn cơm mà lên ghế nằm rồi bấm điện thoại", bà Tư kể với Dân Việt.

Cũng theo vợ bị cáo Phước, tới 13h ngày 29/5, ông Phước xuống ăn cơm trưa rồi ngồi xem điện thoại. Đến khoảng 15h, ông Phước đi ra trước nhà và nói với cháu nội rằng "ông quyết định rồi, ông sẽ đi ở tù", rồi rời nhà đi. Khoảng 30 phút sau, công an tới nhà và nói ông Phước đã nhảy lầu.

Bà Tư mong muốn Hội đồng xét xử giám đốc thẩm sẽ xem xét lại vụ án một cách công tâm, để xử lý đúng người, đúng tội và trả lại công bằng cho ông Phước.

Vợ bị cáo Phước chia sẻ trên Pháp luật TP.HCM: "Giờ ước nguyện của tôi là làm sao kêu oan cho chồng. Vì lúc còn sống ổng cứ nói phải kêu oan tới cùng nên giờ mình phải cố gắng thực hiện cho được ước nguyện của chồng".

Trước đó, Tuổi trẻ ghi nhận, quyết định kháng nghị vụ án này đã chỉ ra 6 "điểm mờ" chưa được làm rõ trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử. Các điểm này gồm: ông Lâm Tươi có quan sát đường không?; Tốc độ của xe ông Tươi chưa được làm rõ; Vì sao ông Tươi không xử lý được tình huống?; Ông Tươi có đi đúng làn đường không?; Ông Phước có bật xinhan không?; Hành vi của bị hại ảnh hưởng thế nào đến bị cáo?

Diễn biến vụ việc

Khoảng 11 giờ ngày 15/1/2017, sau khi uống rượu, ông Lương Hữu Phước đi về nhà. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, ông Trần Hữu Quý gọi điện cho ông Phước nói đến nhà ông T. đổi dép, rồi rủ đi hát karaoke.

Trên đường đi, thấy ông Quý không đội mũ bảo hiểm nên ông Phước chở ông Quý về lấy.

Đến đoạn trước nhà ông Quý, ông Phước rẽ trái qua đường, đến phần đường dành cho xe đi chiều ngược lại thì bị xe máy do Lâm Tươi điều khiển (chở Tiếp Trị) đâm vào.

Vụ tai nạn làm ông Quý tử vong sau đó, ông Phước bị thương phải nhập viện điều trị. Kết quả đo nồng độ cồn trong máu của ông Phước là 0,69 mg/l khí thở, Lâm Tươi 0,57 mg/l khí thở. Lâm Tươi không có giấy phép lái xe.

Ngày 29/3/2018, tòa sơ thẩm TAND TP Đồng Xoài tuyên phạt ông Phước 3 năm tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Ngày 9/10/2018, tại phiên tòa phúc thẩm lần 1, TAND tỉnh Bình Phước đã hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ yêu cầu điều tra lại.

Tháng 12/2019, TAND TP Đồng Xoài mở phiên sơ thẩm lần hai, tuyên bị cáo Phước 3 năm tù. Ông Phước nộp đơn kháng cáo kêu oan.

Đầu tháng 5/2020, TAND tỉnh Bình Phước tổ chức xử phúc thẩm lần 2 nhưng phải hoãn.

Ngày 26/5/2020, TAND tỉnh Bình Phước tiếp tục đưa vụ án ra xử, tuy nhiên tại ngày xử này, tòa không tuyên án mà dời đến ngày 29/5.

Sáng 29/5/2020, TAND tỉnh Bình Phước tuyên y án sơ thẩm 3 năm tù đối với ông Phước. Chiều cùng ngày, ông Phước nhảy lầu ở trụ sở TAND Bình Phước xuống đất, tử vong.

 


Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/vu-bi-cao-luong-huu-phuoc-tu-tu-sau-khi-toa-tuyen-an-noi-long-nguoi-vo-8202076161232352.htm

Bình Phước

nhảy lầu tự tử


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.