Vụ nam sinh bị tố hiếp dâm mẹ bạn: Hai bên không hòa giải

Liên quan tới vụ cháu H. bị tố có hành vi hiếp dâm chị V. (33 tuổi, mẹ của bạn học), hiện hai gia đình này cương quyết không hòa giải.

Liên quan tới vụ cháu H. (học sinh lớp 9, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) bị tố có hành vi hiếp dâm chị V. (33 tuổi, mẹ của bạn học), hiện hai gia đình này cương quyết không hòa giải.

Do chị V. không biết tiếng Việt nên chồng chị là anh Dương Văn Quyết đại diện cho chị khởi kiện ra tòa án. Anh Quyết mong tòa sớm xét xử, vì kể từ khi xảy ra vụ việc tới nay đã gần một năm rồi.

Vụ nam sinh bị tố hiếp dâm mẹ bạn: Hai bên không hòa giải-1

Cũng theo anh Quyết, hôm xảy ra sự việc anh đi phụ xe nên không có ai chứng kiến sự việc mà chỉ nghe qua vợ anh kể lại. Anh nói: “Nếu mà nói về sự chứng kiến thì hỏi xem có ai dám làm như vậy không? Ngày xưa người Mông chúng tôi 15 tuổi tán gái, lấy vợ lấy chồng đẻ con vô tư mà”.

Tương tự, anh Hoàng Văn Den (cha cháu H.) vẫn một mực bảo vệ con tới cùng. Không có chứng cứ gì để cho thấy con tôi làm bậy, vì danh dự của cháu và gia đình, hãy cứ để pháp luật xử cho công bằng” - anh Den nói.

Luật sư (LS) Phạm Văn Nghị, Đoàn LS tỉnh Đắk Lắk, người bảo vệ quyền lợi cho cháu H., cho biết ông cố gắng hàn gắn hai bên để giữ tình làng nghĩa xóm nhưng bất thành. Ngày 14-12, TAND huyện Cư Jút đã mở phiên tòa nhưng hoãn lại để chờ kết quả của CQĐT (giải quyết khiếu nại của anh Den). Trước khi HĐXX vào làm việc, LS Nghị khuyên: “Cả hai nhà bắt tay hòa giải đi, rồi về chung nhau mổ con heo. Tôi sẽ góp thùng bia, còn nếu ngại thì tôi mời về Đắk Lắk ăn cơm với tôi”. Cũng theo LS, thư ký tòa và kiểm sát viên cũng hồ hởi góp mỗi người thùng bia cho hai gia đình nếu hòa giải thành. Nhưng rồi họ chỉ nhận được cái lắc đầu từ cả hai gia đình.

Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ qua điện thoại với điều tra viên và thẩm phán chủ tọa, cả hai đều từ chối trả lời phỏng vấn vì do giới hạn của cơ chế phát ngôn báo chí. Ông Trần Hữu Tâm, Viện trưởng VKSND huyện Cư Jút, cũng chỉ nói vỏn vẹn: “Hiện chúng tôi đã yêu cầu điều tra lại rồi”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, theo bản kết thúc điều tra của Công an huyện Cư Jút, chiều 8-1-2018, chị V. đang ngồi thêu ở nhà, cháu H. qua ngó nghiêng không thấy ai nên ôm choàng lấy chị V. và đẩy xuống đất. Chị V. dùng khuỷu tay thúc vào người cháu H. và hô toáng lên. Mẹ cháu H. nghe vậy chạy qua đã thấy con đang nằm úp mặt bất tỉnh ở bụi cỏ phía sau nhà chị V.

CQĐT không khởi tố vụ án hình sự vì “cháu H. có hành vi dùng vũ lực để quan hệ tình dục với chị V. nhưng bị chị V. chống cự nên không thực hiện được hành vi. Tuy nhiên, tới thời điểm thực hiện hành vi cháu H. mới 15 tuổi 58 ngày, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự”.

Sau đó, chị V. khởi kiện ra TAND huyện Cư Jút yêu cầu anh Den, cha cháu H., bồi thường hơn 20 triệu đồng. Gia đình cháu H. phản tố yêu cầu chị V. phải bồi thường 10 triệu đồng, công khai xin lỗi vì có hành vi tố cáo sai sự thật.

Theo Pháp luật TP.HCM


hiếp dâm

Nam sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.