Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: "Cả ngày, mọi người chỉ biết nhìn nhau khóc"

Khi cùng các bạn về tiễn đưa Nguyễn Cao S., Long và mọi người vô cùng đau xót nên cả ngày chỉ biết nhìn nhau khóc, không ai nói với nhau điều gì.

Khi cùng các bạn về tiễn đưa Nguyễn Cao S., Long và mọi người vô cùng đau xót nên cả ngày chỉ biết nhìn nhau khóc, không ai nói với nhau điều gì.

>> Nam sinh viên chạy Grab bị sát hại

Thương bạn cả đêm không chợp mắt

Tối 26/9, nam sinh Nguyễn Cao S. (SN 2001, quê Thanh Hóa - sinh viên năm nhất ở 1 trường cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội) trong lúc chạy xe ôm công nghệ Grab kiếm thêm thu nhập đã bị sát hại thương tâm tại khu vực vắng người thuộc phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Gần 2 ngày sau, thi thể nạn nhân xấu số được gia đình, công an tìm thấy ở bãi cỏ rậm rạp, ít người qua lại trong tình trạng cơ thể có vết thương, tài sản gồm điện thoại nhãn hiệu Iphone 7 và xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter đã bị mất.

Sau khi vụ án mạng đau lòng trên xảy ra, đã gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận. Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy tìm 2 nghi can gây ra vụ án.

Sáng 30/9, chia sẻ với PV, anh Đàm Duy Long (người trọ cùng phòng với nam sinh Nguyễn Cao S. - PV) cho biết, bản thân cùng một số người bạn về nhà S. từ trưa hôm qua (29/9) rồi ở lại đây chia sẻ nỗi đau cùng gia đình S.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: Cả ngày, mọi người chỉ biết nhìn nhau khóc-1

Sự ra đi đột ngột của Nguyễn Cao S. khiến gia đình, bạn bè, hàng xóm vô cùng bất ngờ, đau đớn.

Trưa nay, Long và mọi người sẽ quay về Hà Nội để tiếp tục việc học tập. Long cho biết thêm, cả ngày qua mọi người đều đau lòng sau cái chết quá bất ngờ của S.

"Cả ngày, mọi người chỉ biết nhìn nhau khóc, không biết nói với nhau điều gì...”, Long chia sẻ.

Giữa Long và S. mới trọ cùng nhau được khoảng 1 tháng ở khu nhà trọ nằm sâu trong phố Pháo Đài Láng, quận Đống Đa.

Sau khi sự việc xảy ra Long đã thu dọn máy tính của bạn, quần áo, giày dép cùng những kỷ vật khác đưa cho người thân của S. mang về quê.

Đêm biết S. bị sát hại em vừa sợ vừa thương bạn mà cả đêm không thể chợp mắt. Cậu ấy mới 18 tuổi cả tương lai phía trước, là người hiền lành vậy mà ai đó nỡ tước đoạt mạng sống như vậy. Mấy hôm nay em cũng nghỉ để tập trung cùng gia đình tìm kiếm rồi lo hậu sự cho S....”, Long chia sẻ.

Làm gì để giảm thiểu tình trạng cướp xe ôm?

Trao đổi với PV, về vụ án nghiêm trọng nói trên Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Những vụ án giết người cướp tài sản xảy ra mà nạn nhân là người lái xe ôm không phải là chuyện hiếm xảy ra.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: Cả ngày, mọi người chỉ biết nhìn nhau khóc-2

Khu vực phát hiện thi thể nam sinh S. là nơi vắng người qua lại, cỏ mọc um tùm.

Trước khi có lái xe ôm công nghệ thì rất nhiều người làm xe ôm truyền thống cũng đã trở thành nạn nhân của những vụ giết người, cướp tài sản.

Đối với xe ôm công nghệ thì khi xảy ra các vụ án hung thủ có thể để lại nhiều dấu vết hơn, dễ phá án hơn cho cơ quan điều tra như: Lộ trình của cuốc xe, thông tin về số điện thoại của người gọi, thời điểm, địa điểm của chuyến đi...

Bởi vậy, chuyện xe ôm, thậm chí lái xe taxi bị đối tượng cướp tài sản nhắm đến là chuyện đã diễn ra nhiều năm nay bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như: Những người lái xe này sẽ điều khiển xe theo cung đường, tuyến đường, lộ trình do khách hàng yêu cầu.

Vì thế, người lái xe sẽ không chủ động được tình thế, khó kiểm soát được an toàn khi khách hàng là những đối tượng có mục đích giết người, cướp tài sản. Đặc biệt là những chuyến xe đến những nơi vắng vẻ hoặc trong đêm tối.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: Cả ngày, mọi người chỉ biết nhìn nhau khóc-3

Gia đình tổ chức lễ tang cho nạn nhân xấu số.

Khách hàng của hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ rất đa dạng, nhiều thành phần. Trong đó không ít những đối tượng nghiện ngập, túng quẫn, khi tình huống thuận lợi, thời cơ xuất hiện thì rất dễ nảy sinh ý định giết người để chiếm đoạt phương tiện là ô tô, xe máy hoặc những tài sản có giá trị của người lái xe.

Những người lái xe ôm công nghệ thì luôn có tài sản là chiếc xe máy, điện thoại, ngoài ra còn có thể là ví tiền, đồng hồ...

Đây là những tài sản có giá trị mà các đối tượng nghiện ngập, túng quẫn có thể nghĩ đến và nảy sinh ý định chiếm đoạt những tài sản này.

Luật sư Cường cho biết: Để giảm thiểu những vụ án giết người cướp tài sản đối với nạn nhân là người lái xe ôm thì cần trang bị cho tài xế những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc thoát hiểm khi khách hàng là những đối tượng có ý định thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản.

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc tuyên truyền, phổ biến các kiến thức, kỹ năng thoát hiểm cho các lái xe trong trường hợp gặp phải những tình huống có vấn đề.

Cần phải kiểm soát và quản lý chặt chẽ lộ trình của các chuyến xe. Trong trường hợp nghi ngờ tình huống lái xe bị cướp thì doanh nghiệp vận tải phải kịp thời có tình huống xử lý và trình báo, phối hợp với cơ quan công an sớm phát hiện, xử lý theo quy định pháp luật.

Đảm bảo quyền lợi của người lái xe về việc bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các quyền lợi khác khi tai nạn, rủi ro xảy ra.

Luật sư Cường cho biết thêm: Để giảm thiểu những vụ án đau lòng như vậy thì cần phải thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tội phạm.

Trong đó cần kiểm soát chặt chẽ những đối tượng có nguy cơ cao thực hiện hành vi phạm tội. Trang bị những kiến thức, kỹ năng thoát hiểm cần thiết cho lái xe và nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải công nghệ... thì mới có thể giảm bớt được những vụ án đau lòng như vụ án này.

Theo Trí Thức Trẻ


nam sinh chạy Grab bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.