Vụ nam sinh năm nhất chạy Grab bị sát hại: Công an lý giải về việc dùng dây buộc nghi phạm trong lúc thực nghiệm

Theo cơ quan chức năng, việc dùng dây buộc nghi phạm trong lúc thực nghiệm là để đảm bảo an toàn cho bản thân đối tượng và cho mọi người xung quanh.

Theo cơ quan chức năng, việc dùng dây buộc nghi phạm trong lúc thực nghiệm là để đảm bảo an toàn cho bản thân đối tượng và cho mọi người xung quanh.

>> Nam sinh viên chạy Grab bị sát hại

Chiều 1/10, cơ quan chức năng đã tiến hành đưa 2 nghi phạm sát hại nam sinh năm nhất chạy Grab là Đinh Văn Trường (19 tuổi, trú xã Thanh Lương) và Đinh Văn Giáp (24 tuổi, trú xã Phù Nham, cùng ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) ra hiện trường xảy ra vụ việc để tiến hành thực nghiệm vụ án.

Vụ nam sinh năm nhất chạy Grab bị sát hại: Công an lý giải về việc dùng dây buộc nghi phạm trong lúc thực nghiệm-1

Cơ quan chức năng đưa 2 nghi phạm ra hiện trường thực nghiệm vào chiều 1/10.

Tại buổi thực nghiệm này, cơ quan chức năng đã dùng dây buộc nghi phạm và có người giữ dây khiến nhiều người thắc mắc.

Trao đổi với chúng tôi về tình tiết này, Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết: "Việc dùng dây buộc tay, người 2 nghi phạm khi đưa ra thực nghiệm hiện trường là để không cho nghi phạm chạy trốn, tránh làm ảnh hưởng đến công tác điều tra vụ án".

Bên cạnh đó, Thượng tá Hùng cũng cho biết, việc buộc dây này nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân đối tượng và mọi người xung quanh.

Vụ nam sinh năm nhất chạy Grab bị sát hại: Công an lý giải về việc dùng dây buộc nghi phạm trong lúc thực nghiệm-2

Theo cơ quan chức năng, việc dùng dây buộc 2 nghi phạm là để đảm bảo an toàn cho bản thân đối tượng và mọi người xung quanh.

"Cảnh sát chỉ giữ, không có nghĩa là điều khiển mà để nghi phạm thực hiện lại hành vi ban đầu mà đối tượng gây ra đối với nạn nhân. Việc buộc dây là để cảnh sát kiểm soát được mọi hành vi của nghi phạm khi thực nghiệm hiện trường như: không cho đối tượng chạy, gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh và bản thân nghi phạm", Thượng tá Hùng thông tin.

Ngoài ra, vị lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cũng nhấn mạnh, việc Cảnh sát buộc dây như vậy, nghi phạm có thể không thực hiện đúng hành vi ban đầu ban đầu của đối tượng. Tuy nhiên, việc đó hoàn toàn không phải là để điều khiển hành vi của nghi phạm mà để giữ không cho đối tượng bỏ chạy.

Vụ nam sinh năm nhất chạy Grab bị sát hại: Công an lý giải về việc dùng dây buộc nghi phạm trong lúc thực nghiệm-3

Đồng thời, việc dùng dây buộc các đối tượng cũng để tránh các nghi phạm này bỏ trốn gây ảnh hưởng đến quá trình thực nghiệm.

Sau buổi thực nghiệm, hai đối tượng đã thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản của nam sinh S. (SN 2001, quê Thanh Hoá) từ trước đó.

Cụ thể, trước khi được nạn nhân chở đi, 2 nghi phạm đã bàn bạc từ trước và sẽ ra tay với nạn nhân nếu nạn nhân chống cự.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo Nhịp Sống Việt


nam sinh chạy Grab bị sát hại

tài xế Grab


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.