Vụ nghi con trai Phó Bí thư tỉnh tổ chức đánh bạc: Sự thật là...

Qua lời khai của các đối tượng tham gia đánh bạc đều không có ai khai Võ Quang Trường, con trai Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang tham gia hay tổ chức.

Theo ông Ngữ, gần đây nhất, lực lượng chức năng có bắt một vụ đá gà vào ngày 5.1. Tuy nhiên, qua lời khai của các đối tượng tham gia đánh bạc đều không có ai khai Võ Quang Trường, con trai ông Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang tham gia hay tổ chức.

 Vụ nghi con trai Phó Bí thư tỉnh tổ chức đánh bạc: Sự thật là...-1

Công an huyện Phú Tân bắt quả tang vụ đá gà ăn tiền, lắc tài xỉu ngày 5.1. Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi với báo chí, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang, ông Tân Văn Ngữ khẳng định, theo báo cáo của Công an tỉnh đến thời điểm này không có bằng chứng xác định Võ Quang Trường (ngụ xã Tân Trung, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang)- con trai Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Võ Anh Kiệt tổ chức đánh bạc, bị bắt 15 lần.

Về việc Trường nghiện ma túy, có tệ nạn xã hội, ông Ngữ cho biết, ông Kiệt đã có báo cáo trong cuộc kiểm điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy từ cuối năm 2017 và đưa ra cách giáo dục, uốn nắn con trai.

"Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp kiểm điểm cuối năm 2018 thì đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy sẽ đưa ra vụ việc này, để khắc phục theo như cam kết từ cuối năm trước như thế nào”, báo Nhân dân dẫn lời ông Ngữ.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, ông Kiệt cho biết, cách nay 6 năm, Trường có vợ và đã ra ở riêng. Khi có được 2 con nhỏ thì ly hôn và sống lêu lổng, có nghiện ma túy. Thấy vậy, ông Kiệt đưa 2 đứa cháu nội về nhà nuôi dưỡng và đưa Trường đi Côn Đảo cai nghiện ma túy. Thế nhưng, Trường đã bỏ trốn về quê sau hơn 1 năm điều trị.

“Tôi khổ tâm lắm vì con đã lớn, có vợ rồi và đã ra riêng nhưng nói nó không nghe. Tôi biết con trai mình có chơi đá gà nhưng có tổ chức hay không thì tôi hoàn toàn không biết. Tôi cũng từng nói với bên Công an là nếu có thương tôi thì cứ bắt nó đem đi cải tạo chứ tôi không hề có ý định bao che" - ông Kiệt nói.

Liên quan đến thông tin trên, Thiếu tướng Bùi Bé Tư - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, trong năm 2017, Trường từng bị lực lượng chức năng ở huyện Phú Tân xử phạt hành chính do có tham gia đá gà ăn tiền chứ không phải đứng ra tổ chức.

"Trong suốt năm 2018 và cho đến nay, lực lượng chức năng đã bắt nóng nhiều vụ đá gà trên địa bàn xã Tân Trung với mỗi vụ lên đến hàng chục đối tượng tham gia. Qua đấu tranh khai thác, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Trường là kẻ cầm đầu hay tổ chức đá gà như phản ánh”- Thiếu tướng Tư nói.

Thiếu tướng Tư nói thêm: "Có thể một số băng nhóm lấy danh nghĩa Trường là con của vị Phó Bí thư Tỉnh ủy để hoạt động rồi tạo ra dư luận không tốt.

Trước đó, dư luận trong các cán bộ hưu trí tại huyện Phú Tân cho rằng, con trai đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang là Võ Quang Trường nghiện ma túy và tổ chức đánh bạc lấy tiền "sâu" từ 15-50%.

Cũng theo dư luận trên, mặc dù con trai Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang bị công an bắt đến 15 lần về tội tổ chức đánh bạc với quy mô từ vài chục người, số tiền ăn thua lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng chỉ bị xử lý vi phạm hành chính. Về vấn đề này, lãnh đạo Công an tỉnh An Giang khẳng định không đúng sự thật.

“Pháp luật quy định rất rõ ràng, nếu tái phạm nhiều lần (từ hai lần) cùng một hành vi tổ chức đánh bạc đã đủ cơ sở xem xét xử lý trách nhiệm hình sự rồi. Nếu có đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, dù là con ai. Tuy nhiên, vụ việc này lại không như thông tin từ dư luận. Lực lượng công an từ xã, huyện, đến tỉnh của An Giang đều làm đúng quy định, không bao che cho bất cứ hành vi vi phạm pháp luật nào”, một lãnh đạo Công an tỉnh An Giang nói.

Theo Dân Việt


nghiện ma túy

đánh bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.