Vụ người đàn ông bị đâm tử vong khi nhắc đôi nam nữ vượt đèn đỏ: Nạn nhân mới lấy vợ

Anh Lan, người bị đâm tử vong sau khi nhắc nhở đôi nam nữ vượt đèn đỏ là người hiền lành, chăm chỉ. Anh vừa lấy vợ và mới có con trai 5 tháng tuổi.

Anh Lan, người bị đâm tử vong sau khi nhắc nhở đôi nam nữ vượt đèn đỏ là người hiền lành, chăm chỉ. Anh vừa lấy vợ và mới có con trai 5 tháng tuổi.

Vụ người đàn ông bị đâm tử vong khi nhắc đôi nam nữ vượt đèn đỏ: Nạn nhân mới lấy vợ-1

Anh Lan qua đời khi con trai mới 5 tháng tuổi

Liên quan đến vụ việc anh Mai Xuân Lan (SN 1987, trú phường 2, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) bị đâm tử vong sau khi nhắc nhở đôi trai gái chở nhau trên chiếc xe máy điện vượt đèn đỏ, công an tỉnh Quảng Trị cho biết đã tạm giữ nghi can và đang tiếp tục điều tra. Vụ việc sẽ được xử lý nghiêm để làm gương cho người khác.

Thượng tá Nguyễn Hoài Nam, Phó Trưởng Công an TP. Đông Hà, cho hay nghi can Lê Văn Hoài (SN 2003, trú phường Đông Thanh, TP Đông Hà) đã bị tạm giữ hình sự.

Bước đầu, Hoài thừa nhận bị anh Lan nhắc nhở lúc vượt đèn đỏ. Hoài tức giận nên chửi tục lại thì bị anh Lan chặn đầu xe lại và tát 1 tát. Ngay lập tức, Hoài rút dao đâm 2 nhát vào bụng anh Lan. Nạn nhân ngã xuống đường và tử vong tại bệnh viện sau 8 giờ đồng hồ cấp cứu.

Vụ người đàn ông bị đâm tử vong khi nhắc đôi nam nữ vượt đèn đỏ: Nạn nhân mới lấy vợ-2

Hoài tại cơ quan điều tra

Hoài khai nhận con dao bấm được mua trước đó ít ngày trên một website và luôn thủ sẵn trong người. Được biết, Hoài đã nghỉ học trước đó vài tháng.

Trao đổi với PV, gia đình nạn nhân bày tỏ bức xúc, đau lòng trước cái chết của anh Lan. Ông Trần Công Thành, hàng xóm gia đình anh Lan, nhận xét nạn nhân là người đàng hoàng, siêng năng, hiền lành.

Vụ người đàn ông bị đâm tử vong khi nhắc đôi nam nữ vượt đèn đỏ: Nạn nhân mới lấy vợ-3

Con dao Hoài sử dụng để đâm anh Lan

"Lan là người có đạo đức tốt, chấp hành đầy đủ pháp luật và chưa từng có điều tiếng gì ở địa phương. Lan đang là công nhân 1 công ty sản xuất xe đạp. Cháu nó mới lấy vợ và có con mới được 5 tháng tuổi", anh Thành buồn bã nói.

Căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm vang lên tiếng tụng kinh gõ mõ cùng tiếng khóc than của người thân anh Lan. Ông Mai Xuân Đề, bố ruột anh Lan, cho hay, Lan là con trai thứ 2 trong gia đình. Cách đây mấy năm, anh trai Lan đã qua đời.

"Nó hiền lắm, chẳng to tiếng với ai bao giờ. Tôi nghe con tôi có nhắc nhở rồi có đánh cậu kia. Tôi không bênh con nhưng nếu vậy thì tôi nghĩ cậu đó chắc hỗn quá", ông Đề nói.

Theo ông Đề, anh Lan đang là lao động chính của cả gia đình khi vợ chồng ông đã về hưu. Vợ anh Lan trước đây làm giáo viên mầm non nhưng cũng đã nghỉ để sinh con.

"Con nó mới có 5 tháng tuổi, chưa kịp gọi tiếng cha. Nó chết rồi không biết vợ con nó sẽ sống như thế nào", ông Đề khóc nói.

Đại diện người nhà anh Lan bày tỏ mong muốn cơ quan công an điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật để làm gương cho người khác.

Trước đó vào 11h30 ngày 4/4, anh Lan đang dừng đèn đỏ thì thấy Lê Văn Hoài (SN 2003, trú tại khu phố 1, phường Đông Thanh, TP Đông Hà) điều khiển xe máy điện chở theo Nguyễn Thị Xuân H. (SN 2003, trú tại khu phố 3, phường 4, TP Đông Hà) vượt đèn đỏ tại giao lộ đường Hùng Vương và đường Nguyễn Huệ.

Anh Lan liền lên tiếng nhắc nhở thì bị Hoài chửi tục, gây gổ. Bị chửi, anh Lan dùng tay đánh vào người Hoài nên thiếu niên này lập tức rút sẵn dao trong người và đâm vào bụng anh Lan 2 nhát.

Nạn nhân sau đó được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu còn Hoài bị khống chế giao công an TP Đông Hà. Anh Lan sau tử vong tại bệnh viện sau nhiều giờ mổ cấp cứu.

Theo Trí Thức Trẻ


tử vong

đâm trọng thương

vượt đèn đỏ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.