Vụ người đàn ông bị sát hại, mất tích hơn 7 tháng khi đi đòi nợ: Kẻ giết người mặt lạnh tanh khi gặp người nhà nạn nhân trong đêm

Theo thông tin từ Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hải Dương, ngày 18/11, TAND tỉnh sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng. Đây cũng là ngày giỗ đầu của nạn nhân.

Ngày giỗ đầu của nạn nhân cũng chính là ngày xét xử kẻ sát hại

Thông tin từ TAND tỉnh Hải Dương cho biết, ngày 18/11, TAND tỉnh sẽ đưa Cao Tài Năng (40 tuổi) và vợ Vũ Thị Mừng (38 tuổi, ở phường Bình Hàn, TP. Hải Dương) ra xét xử.

Theo đó, Cao Tài Năng bị truy tố về tội "Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể, hài cốt". Còn bị cáo Vũ Thị Mừng bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt".

Bị hại trong vụ án là anh D.C.C. (47 tuổi, ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương).

Trước đó, phiên tòa này có lịch xét xử vào ngày 26/10, tuy nhiên Vũ Thị Mừng có đơn xin hoãn vì mới sinh con. Đáng chú ý, có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là ngày xét xử cũng chính là giỗ đầu của nạn nhân.

Chị Dương Thị Huệ, em gái nạn nhân cho biết, chị là người được ủy quyền hoàn toàn trong việc liên hệ với các cơ quan tố tụng để làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của anh C. Vợ và 2 con anh C. hiện đang ở nước ngoài, không về Việt Nam được do dịch bệnh.

Vụ người đàn ông bị sát hại, mất tích hơn 7 tháng khi đi đòi nợ: Kẻ giết người mặt lạnh tanh khi gặp người nhà nạn nhân trong đêm-1Ngôi nhà gia đình nạn nhân sinh sống

"Thật trùng hợp ngày xét xử vợ chồng Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng cũng là ngày giỗ đầu của anh trai tôi. Theo quan niệm, ngày giỗ đầu người chết sẽ trở về nhà, hy vọng, linh hồn anh trai tôi nơi chín suối được trả lại công bằng", chị Huệ nói.

Nén nỗi đau vào lòng, chị Huệ kể, anh trai là người hiếu thảo, thường xuyên tâm sự với gia đình về công việc làm ăn và các khoản cho vay ngoài. 

"Nhà tôi ở phố Chi Lăng, rất gần cửa hàng thuốc của Năng tại phố Nguyễn Thượng Mẫn. Lần nào anh trai đi đến đó hầu như đều ghé vào nhà tôi chơi. Tuy vậy, 10 năm nay tôi chưa mời được anh ăn bữa cơm nào vì anh có điểm đặc biệt là dù đi đâu cũng chỉ về gia đình ăn cơm với con và bố mẹ", chị Huệ nhớ lại.

Kẻ giết người mặt lạnh khi gặp mặt người nhà nạn nhân

Ngày 28/11/2020, anh C. có báo cho gia đình đến nhà Năng đòi nợ và mất tích. Đến tối, con gái anh C. nhận được dòng tin nhắn "Công việc gấp bố phải đi Nghệ An luôn, con ở nhà ngoan và học bài nhé". 

Con gái anh C. nhận ra bất thường và thông báo với người thân không phải bố mình. Cả gia đình gọi điện thoại cho anh C. nhưng không có hồi âm từ đầu dây bên kia. Nghĩ có chuyện chẳng lành, gia đình lập tức báo công an thị trấn ngay trong đêm.

Vụ người đàn ông bị sát hại, mất tích hơn 7 tháng khi đi đòi nợ: Kẻ giết người mặt lạnh tanh khi gặp người nhà nạn nhân trong đêm-2Chị Dương Thị Huệ

Hôm sau, cả nhà tiếp tục tìm manh mối, đồng thời trình báo công an huyện về sự mất tích bí ẩn của anh C. Qua camera an ninh, gia đình chị Huệ xác định, chiếc xe CX5 của anh Cường có dừng lại ở tiệm thuốc của Năng trên phố Nguyễn Thượng Mẫn.

Gia đình gọi điện cho Năng nhưng lúc này anh ta đã thay sim, đổi số. Không liên lạc được, chị Huệ phải chờ nhiều ngày ở tiệm thuốc để gặp được vợ chồng Năng, Mừng.

Gặp được Năng sau nhiều ngày chờ đợi, chị Huệ cho biết, khi gặp mặt, thái độ của Năng rất bình tĩnh, lạnh lùng, anh ta còn hỏi lại "Sao anh, chị lại đến nhà tôi vào giờ này?". Chị Huệ hỏi về anh C. và số tiền nợ, Năng đáp: "Có vay anh C. 1,6 tỷ nhưng đã trả hết chỉ còn nợ 4 triệu".

"Ngay lúc đó chúng tôi đã biết Năng có vấn đề bởi sau khi anh trai mất tích, chúng tôi tìm được 8 tờ giấy nợ do Năng viết tay, tổng số tiền nợ là hơn 6 tỷ đồng", chị Huệ nói thêm.

Những ngày sau đó, gia đình chị Huệ liên tục gửi đơn tố cáo tới công an, chính quyền các cấp và nghe ngóng tình hình. 

Đến tháng 6/2021, công an tìm thấy chiếc CX5 của anh C. tại Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ. Năng bị triệu tập và thừa nhận giết người, phi tang vào tháng 7. Mừng cũng bị truy tố vì bao che, giúp chồng xoá dấu vết.

Vụ người đàn ông bị sát hại, mất tích hơn 7 tháng khi đi đòi nợ: Kẻ giết người mặt lạnh tanh khi gặp người nhà nạn nhân trong đêm-3Nỗi buồn vẫn bao trùm căn nhà của nạn nhân

"Gia đình tôi rất đau đớn trước cái chết oan khuất của người thân. Đã thế, thân thể lại không được trọn vẹn, chết rồi vẫn còn bị hành hạ, giày xéo. Chúng tôi vô cùng căm phẫn và sẽ đấu tranh đến cùng để những kẻ dã man đó phải đền tội, đồng thời số tiền nợ anh C phải được hoàn lại đầy đủ cho con anh ấy ăn học", chị Huệ bức xúc nói.

Theo chị Huệ, gia đình Năng cũng không hề có một lời hỏi thăm hay một nén hương cho linh hồn người đã khuất, gọi là có chút ăn năn, hối cải. "Cuối tháng 10 vừa rồi mới có người xưng là chú của Cao Tài Năng gọi điện thoại đến xin thắp hương cho anh C., nhưng gia đình không chấp nhận vì quá muộn rồi", chị Huê cho biết thêm.

Nhiều điểm ngờ sau lời khai của Cao Tài Năng

Theo cáo trạng, khoảng 9h sáng 28/11/2020, anh C. rời nhà, nói với gia đình đến nhà Năng đòi nợ. Tại căn nhà gia đình Năng thuê mở tiệm thuốc, số 126 Nguyễn Thượng Mẫn, phường Bình Hàn, TP. Hải Dương, Năng gọi anh Cường đến đàm phán và sát hại nạn nhân.

Theo chị Huệ, điều này đã được Năng lên kế hoạch từ trước. Thậm chí, Năng đã cho anh C. uống thuốc mê chứ "ở hiệu thuốc lấy đâu ra chiếc gậy to, có thể sát hại được anh C."

"Bên cạnh đó, quầy thuốc của Năng rất nhỏ, nằm ở khu phố đông đúc, các ngôi nhà ngay liền kề nhau nên nếu có đánh nhau, chắc chắn người xung quanh sẽ phát giác. Thực tế, Năng gây án và phi tang xác, không có ai nhìn thấy", chị Huệ nhận định.

Sau khi sát hại anh C., Năng lấy xe máy đi một số nơi tìm chỗ chôn thi thể và chọn khu đất "nhiều cát, dễ cuốc" nằm ở cạnh sông Kim Sơn.

Vụ người đàn ông bị sát hại, mất tích hơn 7 tháng khi đi đòi nợ: Kẻ giết người mặt lạnh tanh khi gặp người nhà nạn nhân trong đêm-4Chiếc xe của nạn nhân được tìm thấy tại Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ

Gia đình chị Huệ cho rằng, Năng đã có ý định sát hại anh C. từ nhiều ngày trước, người dân bên sông Kim Sơn cũng đã nhìn thấy Năng ra đây trước thời gian xảy ra vụ án.

Cáo trạng cũng ghi sau khi sát hại anh C., Năng lái chiếc CX5 ra Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, đột nhập nhà kho lấy trộm hai biển số ngẫu nhiên, định thay vào chiếc ô tô này. Do không gọi được thợ, anh ta quay về, vẫn để biển số tang vật trong xe.

Gia đình chị Huệ cũng cho rằng đây cũng là điểm đáng ngờ bởi trụ sở của một cơ quan công an làm sao đối tượng này có thể dễ dàng lấy biển số đi.

Ngoài ra, gia đình nạn nhân cũng cho rằng, việc vợ Cao Tài Năng sử dụng việc mang thai, sinh con để được giảm nhẹ hình phạt.

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/vu-nguoi-dan-ong-bi-sat-hai-mat-tich-hon-7-thang-khi-di-doi-no-ke-giet-nguoi-mat-lanh-tanh-khi-gap-nguoi-nha-nan-nhan-trong-dem-202111171901211.chn

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.