Vụ nguy kịch khi gây mê sửa mũi tại thẩm mỹ viện: "Người chồng" khai lung tung, yêu cầu sửa hồ sơ bệnh án

1 người tự xưng là chồng bệnh nhân liên tục yêu cầu các điều dưỡng phải ghi vào hồ sơ bệnh án là bệnh nhân bị cúm, truyền kháng sinh, thuốc bổ tại nhà.

Theo bác sĩ, trên đường chuyển từ Viện thẩm mỹ Vivian (quận 2) đến khi vào bệnh viện, một người tự xưng là chồng bệnh nhân liên tục yêu cầu các điều dưỡng phải ghi vào hồ sơ bệnh án là bệnh nhân bị cúm, truyền kháng sinh, thuốc bổ tại nhà.

Liên quan đến vụ việc nữ bệnh nhân N.T.D. (SN 1991) bị biến chứng ngưng tim, ngưng thở khi đang trong quá trình phẫu thuật sửa mũi tại Viện thẩm mỹ Vivian (đường Nguyễn Văn Hưởng, quận 2, TP.HCM), ngày 8/11 phóng viên đã liên hệ nơi này để tìm hiểu thông tin chi tiết.

Tuy nhiên, đại diện cơ sở thẩm mỹ này cho biết đang trong quá trình hỗ trợ gia đình bệnh nhân nên từ chối gặp và hẹn sẽ chủ động cung cấp thông tin sau.

Kể lại quá trình cấp cứu, đại diện khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM) cho biết ngay từ thời điểm tiếp nhận chị D. từ Viện thẩm mỹ Vivian, bệnh cảnh của bệnh nhân bị khai báo rất lung tung.

Vụ nguy kịch khi gây mê sửa mũi tại thẩm mỹ viện: Người chồng khai lung tung, yêu cầu sửa hồ sơ bệnh án-1

Viện thẩm mỹ Vivian nằm tại phường Thảo Điền, quận 2.

Cụ thể, khi ekíp cấp cứu của Trạm cấp cứu vệ tinh 115, Bệnh viện Quận 2 có mặt tại hiện trường vào lúc 11h55, bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở. Các nhân viên y tế tiến hành hồi sức tim phổi để bệnh nhân có mạch lại.

Một người tự xưng là chồng chị D. nói chị D. bị cảm cúm, ho sốt, sổ mũi, được tiêm thuốc kháng sinh tại nhà chứ không phải phẫu thuật thẩm mỹ.

Thấy lời khai có dấu hiệu gian dối, các bác sĩ yêu cầu phải cung cấp chính xác bệnh sử. Lúc này, bác sĩ tại viện thẩm mỹ mới kể, chị D. vừa tiêm thuốc mê, đang trong giai đoạn tiền phẫu sửa mũi, đã nằm trên bàn mổ.

Vụ nguy kịch khi gây mê sửa mũi tại thẩm mỹ viện: Người chồng khai lung tung, yêu cầu sửa hồ sơ bệnh án-2

Sáng 8/11, Viện thẩm mỹ Vivian có khá nhiều nữ khách hàng đến làm đẹp.

Tuy nhiên 2-3 phút sau gây mê, bệnh nhân đau quặn bụng, hộc máu mũi, miệng và suy hô hấp cấp.

Sau khi tiến hành sơ cứu, chị D. được đặt nội khí quản và chuyển đến Bệnh viện Quận 2. Lúc này, một nhóm khoảng 4-5 người tiếp tục kéo đến, yêu cầu nhân viên y tế làm lại bệnh án theo ý họ là bệnh nhân truyền kháng sinh, thuốc bổ và hiện trường bị biến chứng là tại nhà. Tuy nhiên, phía bệnh viện không chấp nhận.

Vụ nguy kịch khi gây mê sửa mũi tại thẩm mỹ viện: Người chồng khai lung tung, yêu cầu sửa hồ sơ bệnh án-3

Con đường dẫn vào cơ sở thẩm mỹ.

Tại bệnh viện sau khi cấp cứu, bệnh nhân đã hồi tỉnh, được rút nội khí quản. Nhưng sau đó chị D. bứt rứt. Các bác sĩ tiếp tục gây mê, đặt nội khí quản, cho thuốc an thần.

Tuy nhiên, do tình trạng bệnh nhân nặng, trào máu đường hô hấp, phổi suy hô hấp rất phức tạp nên phía Bệnh viện Quận 2 đã chuyển bệnh nhân đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện, tiên lượng bệnh nhân vẫn rất nặng.

Vụ nguy kịch khi gây mê sửa mũi tại thẩm mỹ viện: Người chồng khai lung tung, yêu cầu sửa hồ sơ bệnh án-4

Một ca phẫu thuật mũi tại TP.HCM.

Trong một diễn biến liên quan, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, chiều tối ngày 7/11 ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Y tế Quận 2 phối hợp với Thanh tra Sở đã đến Viện thẩm mỹ Vivian niêm phong hồ sơ bệnh án để điều tra làm rõ.

Điều đáng nói, sự việc trên diễn ra ngay trước khi Sở Y tế tiến hành Hội nghị Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ vào chiều 7/11.

*Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Helino


sửa mũi

gây mê


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.