Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dã man: Mẹ nạn nhân sắp phải hầu tòa, bị truy tố ở khung tử hình

VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng truy tố 5 bị can: Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng, cùng trú ở tỉnh Điện Biên.

TAND tỉnh Điện Biên sẽ xét xử sơ thẩm bà Trần Thị Hiền và 4 đồng phạm về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy vào ngày 27/11 tới đây. Bà Hiền bị truy tố khung tử hình về hành vi buôn bán ma túy.

Liên quan đến vụ việc mẹ nữ sinh giao gà buôn bán ma túy, ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên sẽ xét xử sơ thẩm bà Trần Thị Hiền và 4 đồng phạm về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy. Mức án cao nhất ở khung hình phạt này là tử hình.

Đến nay, VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng truy tố 5 bị can: Trần Thị Hiền, Vì Văn Toán, Vì Thị Thu (vợ Toán), Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng, cùng trú ở tỉnh Điện Biên.

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dã man: Mẹ nạn nhân sắp phải hầu tòa, bị truy tố ở khung tử hình-1

Bà Hiền thời điểm bị bắt.

Ngoài bà Hiền, 4 người còn lại là bị can trong vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên dịp Tết Nguyên đán 2019.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, vào khoảng tháng 5/2009, Vì Văn Toán đã bán chịu 02 bánh heroin giá 150 triệu đồng/01 bánh cho Trần Thị Hiền.

Đến tháng 6/2010, Toán bị Công an huyện Điện Biên bắt về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy và bị TAND huyện Điện Biên xử phạt 9 năm 6 tháng tù.

Sau khi Toán chấp hành án xong trở về nhà, ngày 26/12/2018 âm lịch, Toán đã đến yêu cầu Hiền trả nợ 300 triệu đồng mua 02 bánh heroin trước đây. 

Vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại dã man: Mẹ nạn nhân sắp phải hầu tòa, bị truy tố ở khung tử hình-2

Bà Hiền cùng con gái.

Nhưng Hiền bảo người mua 02 bánh heroin trước đây không trả tiền cho Hiền nên Hiền không có tiền trả cho Toán.

Quá trình điều tra, Hiền không thừa nhận việc mua bán ma túy và không quen biết với đối tượng Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán, đồng thời cũng không mua 02 bánh heroin của Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Vì Văn Toán.

Cũng tại Bản kết luận điều tra số 75/KLĐT ngày 16/10/2019 của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên, Trần Thị Hiền khai, mục đích cơ quan điều tra bắt Trần Thị Hiền là để bịt đầu mối vụ án?!

Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Điện Biên có đủ cơ sở kết luận bị can Trần Thị Hiền cùng đồng phạm có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy, theo khoản 4 Điều 194 BLHS năm 1999.

Theo Nhịp Sống Việt

Link gốc: https://kenh14.vn/vu-nu-sinh-giao-ga-o-dien-bien-bi-sat-hai-da-man-me-nan-nhan-sap-phai-hau-toa-bi-truy-to-o-khung-tu-hinh-20191115112859832.chn


nữ sinh giao gà

buôn bán ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.