Vụ nữ trưởng phòng học hết cấp 2: Làm rõ trách nhiệm những người liên quan, "nâng đỡ"

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang làm quy trình kiểm điểm trách nhiệm từ người giới thiệu, người đi thẩm tra, xác minh lý lịch bà nữ trưởng phòng...

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang làm quy trình kiểm điểm trách nhiệm từ người giới thiệu, người đi thẩm tra, xác minh lý lịch để kết nạp Đảng với bà nữ trưởng phòng mới học hết cấp 2.

Vụ nữ trưởng phòng học hết cấp 2: Làm rõ trách nhiệm những người liên quan, nâng đỡ-1

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang làm rõ việc bà Trần Thị Ngọc Thảo chưa học hết cấp 3 nhưng lấy bằng cấp 3 của chị ruột là Trần Thị Ngọc Ái Sa (hiện là hộ lý, công tác tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng) để học tập, thăng tiến, hiện là Trưởng Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. 

Ông Nguyễn Thượng Hải, Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Đắk Lắk cho biết, năm 1999, bà Thảo mượn bằng cấp 3 của bà Sa để làm nhân viên tại Công ty CP Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk. Năm 2002, bà Thảo vào làm việc tại khách sạn Bạch Mã - Đắk Lắk. 

Từ năm 2005 đến 2009, bà Thảo làm kế toán rồi kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Từ tháng 10/2009, bà Thảo chuyển qua làm kế toán của Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Năm 2013, bà Thảo được bổ nhiệm Phó Phòng Quản trị, năm 2016 được bổ nhiệm trưởng phòng. 

Trong quá trình làm việc, bà Thảo đã đi học trung cấp, liên thông đại học và học thạc sĩ.

Trong văn bản trường trình gửi Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Thảo trình bày khi mượn hồ sơ của chị gái để xin việc, bà còn trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn và nông nổi. 

Chỉ vì muốn có việc làm để mưu sinh trong lúc gia đình rất khó khăn nên đã mượn hồ sơ của chị gái để xin việc làm. Chứ hoàn toàn không có mục đích nào khác. Bà Thảo cũng cấp nhận mọi hình thức kỷ luật và bày tỏ nguyện vọng được thôi việc. 

Theo ông Hải, ngoài việc xử lý đối với bà Thảo, hiện nay đang làm quy trình kiểm điểm trách nhiệm từ người giới thiệu, người đi thẩm tra, xác minh lý lịch để kết nạp Đảng với bà Thảo. Cùng với đó là xem xét việc bổ nhiệm có đúng quy trình hay không.

Riêng về quá trình kết nạp Đảng, hồ sơ bà Thảo được gửi sang tỉnh Lâm Đồng, cấp uỷ bên Lâm Đồng xác nận là đúng. Gia đình bên chồng bà Thảo đã có người là đảng viên nên lấy cơ quan đơn vị công tác để xác minh rồi tiến hành kết nạp Đảng.

Theo ông Hải, cơ quan thẩm tra, xác minh hồ sơ lý lịch, quản lý cán bộ… có tránh nhiệm khi để xảy ra sai sót đối với quy trình thẩm tra, xác minh hồ sơ lý lịch của bà Thảo. 

"Đối với bằng cấp, do bà Thảo sử dụng bằng của chị gái, là bằng thật nên không phát hiện" – ông Hải nói. Riêng việc có người nâng đỡ hay không thì ông Hải không thể trả lời được. 

Như đã thông tin tối 3/10, một tài khoản Facebook đăng tải thông tin "chấn động" ở Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk khi cho rằng 1 nữ trưởng phòng tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, có tên, họ, ngày sinh, số CMND, tên cha mẹ trùng khớp với một cán bộ ở 1 bệnh viện tỉnh Lâm Đồng. Tài khoản nêu trên cho biết nữ trưởng phòng này chỉ mới học xong cấp 2, làm nhân viên tiệm tóc và rất xinh đẹp, nhưng đã "lên" như diều gặp gió.

Theo Trí Thức Trẻ


mượn bằng cấp

thăng tiến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.