Vụ sập cổng trường mầm non ở Lào Cai: Tổng cộng có 6 học sinh thương vong

Ngoài 3 học sinh tử vong, vụ sập cổng trường xảy ra tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai còn làm 3 học sinh khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trao đổi với chúng tôi liên quan đến vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong ở Lào Cai, ông Phí Công Hoan - Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, các lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Văn Bàn và lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đưa các bé bị thương đi cấp cứu.

Vụ sập cổng trường mầm non ở Lào Cai: Tổng cộng có 6 học sinh thương vong-1Hiện trường xảy ra vụ việc.

Vị lãnh đạo UBND huyện Văn Bàn cho biết, các cơ quan chức năng của huyện đã động viên gia đình các cháu học sinh tử vong và bị thương. Từ đó đảm bảo an ninh trật tự, khoanh vùng toàn bộ khu vực xảy ra vụ việc để lực lượng chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đến khoảng 14h30p chiều cùng ngày, giáo viên trường Tiểu học Khánh Yên Thượng đưa ba học sinh có độ tuổi từ 4 - 6 vào viện. Bước đầu xác định các cháu bị thương, chấn thương vùng đầu, cằm. Cả 3 tỉnh táo, tinh thần hoảng sợ.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm, chụp chiếu cho các học sinh nhưng chưa phát hiện bất thường, phản xạ và tri giác ổn định. Nhằm tránh việc các bé bị chấn thương sọ não kín cần phát hiện kịp thời, hiện ba em đang được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn, cách phân hiệu Bản Phung, trường Tiểu học Khánh Yên Thượng 6km.


Theo ông Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng Phòng giáo dục huyện Văn Bàn, cho biết, phân hiệu trường Bản Phung là nơi học tập của học sinh mầm non và tiểu học tại xã Khánh Yên Thượng. Cổng trường bằng sắt, cao khoảng 2m và có chắn song.

"Khi chưa đến giờ vào học, không may cổng trường sập, đè lên ba em. Sự việc hi hữu xảy ra khiến cả ba em đều tử vong tại chỗ", ông Thắng cho biết.

Như đã đưa tin, vụ việc thương tâm xảy ra vào khoảng 13h ngày 7/9, tại phân hiệu thôn Bản Phung, (xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn).

Vào khoảng thời gian trên, học sinh tiểu học và mầm non đến trường học buổi chiều, trong lúc chờ vào lớp, một số học sinh rủ nhau chơi trò đu cánh cổng.

Do có nhiều học sinh đu bám, trụ cổng và cánh cổng trường đã bị đổ sập, đè lên người 6 học sinh, khiến 3 học sinh tử vong (2 học sinh tiểu học, 1 trẻ học mầm non) và 3 học sinh bị thương.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-sap-cong-truong-mam-non-o-lao-cai-tong-cong-co-6-hoc-sinh-thuong-vong-162200709171824317.htm

tử vong

học sinh

Lào Cai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.