Vụ sập giàn giáo ngày 20/11: Một học sinh lún sọ, Sở Giáo dục TP.HCM lên tiếng

Theo đại diện khoa Cấp cứu của bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, có hai trường hợp chuyển đến đây bị thương nặng, trong đó một bé bị lún sọ.

Theo đại diện khoa Cấp cứu của bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, có hai trường hợp chuyển đến đây bị thương nặng, trong đó một bé bị lún sọ. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng đã vào cuộc.

Đến trưa 20/11, 9/15 trường hợp được học sinh trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị giàn giáo chuẩn bị cho lễ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đè phải đi cấp cứu tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã xuất viện.

Theo BS điều trị, trong số 6 trường hợp còn nằm lại tại đây, có hai trường hợp bị thương nặng. Cụ thể bé Đ.N.H (10 tuổi) bị lõm sọ kín trán phải, còn bé T.H.M (10 tuổi) có vết thương cung mày mắt phải.

Vụ sập giàn giáo ngày 20/11: Một học sinh lún sọ, Sở Giáo dục TP.HCM lên tiếng-1

Trẻ bị thương trong vụ việc cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.

10 em còn lại trong vụ việc đang được theo dõi tại BV Nhi đồng Thành phố.

Nhiều phụ huynh học sinh cho rằng giàn giáo bị sập đã được đặt ở khu vực sân trường nhiều ngày nhưng không được chằng chống, cột dây bảo vệ.

Người mẹ chứng kiến con bị giàn giáo đè kể lại phút giây sinh tử.

Trong một diễn biến liên quan, ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, đây là 1 sự việc đáng tiếc và hết sức đau lòng. 

Vụ sập giàn giáo ngày 20/11: Một học sinh lún sọ, Sở Giáo dục TP.HCM lên tiếng-2

Một bệnh nhi khác điều trị tại BV Nhi đồng Thành phố.

Vụ sập giàn giáo ngày 20/11: Một học sinh lún sọ, Sở Giáo dục TP.HCM lên tiếng-3

Sở GD&ĐT chia sẻ với các em học sinh, quý phụ huynh và nhà trường. 

Sở đề nghị nhà trường, phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe của các em học sinh bị tai nạn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường. 

Phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và xử lý nghiêm.

Nhiều phụ huynh cho rằng giàn giáo sập có trách nhiệm từ nhà trường do không đảm báo an toàn.

Trước đó vào khoảng 8 giờ sáng 20/11, trong lúc diễn ra tiết mục văn nghệ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh thì đống giàn giáo cao 5 tầng bất ngờ bị gió làm ngã và đè hàng chục học sinh bị thương. 

Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM phải điều hai xe cứu thương từ quận 10 ra ngoại thành ứng cứu.

Theo Thời đại


sập giàn giáo

ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 20/11


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.