Vụ sát hại 5 người trong gia đình ở Bình Tân: Người giặt quần áo cho hung thủ khai gì?

Chị Tiên cũng khẳng định không biết Tình vừa gây trọng án. Ngoài ra chị Tiên khai chỉ biết vụ việc khi công an gọi cho chị Tiên.

Diễn biến tiếp theo của phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xử vụ Nguyễn Hữu Tình về 2 tội danh “Giết người” và "cướp tài sản", chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, người giặt quần áo dính máu cho hung thủ đã đưa ra những lời khai trước HĐXX.

Hành động khó hiểu của sát thủ vụ thảm sát khi nghe luận tội (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)

Diễn biến tiếp theo của phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM, xử vụ Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, quê huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), 2 tội danh “Giết người” có khung hình phạt đến tử hình và “Cướp tài sản”. Hội đồng xét xử (HĐXX) đã thẩm vấn những người liên quan.

Công tố vừa đề nghị tử hình bị cáo Nguyễn Hữu Tình. Ảnh: Tân Châu

Trả lời HĐXX, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên (quê Trà Vinh) nói rằng mình quen Nguyễn Hữu Tình qua mua những lần bán nước hoa cho Tình. Tối 14/2, Tình gọi điên xin cho ở nhờ mấy ngày tết. Tiên đồng ý thì sang ngày hôm sau, Tình về phòng trọ của chị Tiên (ở Long An). Chiều 15/2, chị Tiên đưa chìa khóa phòng trọ cho Tình rồi về Trà Vinh ăn tết.

Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên tại tòa. Ảnh: Tân Châu

HĐXX hỏi chị Nguyễn Thị Thủy Tiên cho Tình ở nhờ, giặt quần áo dính máu của Tình, biết Tình có vết thương trên tay có đúng không – Chị Tiên trả lời “đúng”.

“Vậy có biết vì sao Tình bị thương không? – Chủ tọa hỏi. Đáp lời HĐXX, chị Tiên nói rằng: “Tình nói là bị người khác chém”. Chị Tiên cũng khẳng định không biết Tình vừa gây trọng án. Ngoài ra chị Tiên khai chỉ biết vụ việc khi công an gọi cho chị Tiên.

Trong vụ ‘thảm án’ này, Nguyễn Thị Thủy Tiên đã nộp ba lô của Tình bên trong có chứa bộ nữ trang, chị Tiên không bị xử lý hành vi “Che giấu tội phạm” vì theo Cơ quan điều tra là không cấu thành tội.

Thẩm vấn anh Mai Văn Căn (ngụ TPHCM), anh Căn cho biết mình giới thiệu Tình cho anh Chính vì quen biết Tình do Tình có thuê phòng trọ gia đình anh Căn.

Anh Mai Văn Căn khẳng định chưa bao giờ nghe nạn nhân la mắng Tính. Ảnh: Tân Châu“

Thưa tòa, không bao giờ chị Hồng chửi bới Tình” – Anh Căn trả lời HĐXX là có bao giờ nghe thấy chị Hồng la mắng Tình hay không.

Sau phần thẩm vấn, công tố tại tòa nêu quan điểm buộ tội. Theo vị công tố, qua hồ sơ, chứng cứ và diễn biến phiên tòa, đủ cơ sở khẳng định Nguyễn Hữu Tình phạm tội.

Công tố đề nghị HĐXX tuyên Nguyễn Hữu Tình tử hình về tội “Giết người”; 7-8 năm tù tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt chung theo công tố là tử hình.

Nói lời sau cùng tại toà, Nguyễn Hữu Tình xin lỗi gia đình người bị hại, ba mẹ bị cáo và xin hiến tạng cho y học để bị cáo ra đi cho thanh thản.

Phiên tòa đang vào phần nghị án.

Nguyễn Hữu Tình được anh Mai Xuân Chinh nhận làm công nhân tại xưởng sản xuất máng xối inox cho gia đình, được cho ăn và ngủ tại nhà anh Chinh (quận Bình Tân, TPHCM).

Do Tình làm việc hiệu quả thấp, hay làm hư hỏng sản phẩm, thường đi chơi game cả đêm nên vợ anh Chinh là chị Hồng thường la mắng, dẫn đến Tình ngộ nhận chị Hồng phân biệt đối xử Tình với những người làm thuê khác khiến Tình căm ghét chị Hồng.

Khoảng 4 giờ sáng ngày 13/2 (27 Tết), do Tình làm rớt viên bi sắt trên sàn gỗ gây ra tiếng động làm chị Hồng la mắng, Tình dùng con dao của nhà anh Chinh đâm chết chị Hồng.

Khi anh Chinh phát hiện, Tình dùng dao đâm chết luôn anh Chinh. Sau đó Tình tiếp tục sát hại luôn 3 người con anh Chinh và chị Hồng vì sợ bị tố giác.

Sát hại 5 người xong, Tình mở tủ lạnh lấy nước uống, lấy dao giọt trái cây ăn. Biết trong két sắt nhà nạn nhân có nhiều tiền và tài sản có giá trị, Tình kéo két sắt đến chỗ anh Chinh nằm, định buộc anh Chinh mở kết, tuy nhiên do anh Chinh đã chết, Tình không mở được két.

Tình lục soát cướp tài sản trong nhà, lấy 3 điện thoại di động, 1 bộ nữ trang, 1 laptop, 1 xe máy và 150 ngàn đồng. Tổng tài sản 18,5 triệu đồng.

Gây án xong, Tình đến bệnh viện băng bó vết thương do trong lúc gây án giằng co trúng dao. Tại bệnh viện, Tình khai do “dao của máy dệt chém”. Bệnh viện yêu cầu phải có người nhà ký bảo lãnh mới phẩu thuật.

Tình gọi điện cho Lê Minh Khởi (quản lý nhân sự 1 Cty bán nước hoa, ngụ Long An, Tình quen từ năm 2016 trong dịp mua nước hoa), Khởi đến bệnh viện và nộp 2 triệu đồng tạm ứng viện phí. Sau đó bệnh viện yêu cầu nộp thêm 8 triệu đồng.

Tình lấy trong ba lô 4,6 triệu đồng đưa cho Khởi, lấy điện thoại, laptop nhờ Khởi đi bán giùm được 3,9 triệu đồng. Riêng 1 cái điện thoại do không mở khóa được, Tình cho Khởi sử dụng. 17 giờ ngày 13/2, Khởi về quê ăn tết.

Tối cùng ngày, Tình gọi điện cho Nguyễn Thị Thủy Tiên (Tình quen qua mua nước hoa), xin cho ở nhờ mấy ngày tết. Tiên đồng ý thì sang ngày hôm sau, Tình tự xuất viện về phòng trọ Tiên (ở Long An). Chiều 15/2, Tiên đưa chìa khóa phòng trọ cho Tình rồi về Trà Vinh ăn tết.

Chiều ngày 16/2, Tình gọi điện cho Khởi nói đến nhà Khởi chúc tết. Trong lúc ăn nhậu tại nhà Khởi (tỉnh Long An) thì công an ập đến bắt giữ Tình.

 

Theo Tiền Phong


sát hại cả gia đình

hung thủ

giết người

thảm án


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.