Vụ sạt lở kinh hoàng ở Vàng Ma Chải: Người phụ nữ duy nhất thoát nạn gào khóc gọi chồng, con

Bị cuốn xuống chân núi, chị Mẩy bị gãy chân, khắp mình đau nhức. Chị cố gào to, gọi chồng, gọi con, nhưng không thấy ai.

Bị cuốn xuống chân núi, chị Mẩy bị gãy chân, khắp mình đau nhức. Chị cố gào to, gọi chồng, gọi con, nhưng không thấy ai.

Chị Chẻo Tả Mẩy (bản Nhóm 2, xã Vàng Ma Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) là người duy nhất thoát nạn trong số 12 người của xã bị lũ cuốn trôi.

Chia sẻ với PV, chị Mẩy cho biết, vào chiều ngày 3/8, khi cả nhà chị đang ở trong nhà thì bỗng nghe thấy tiếng đá lăn ầm ầm, tiếng nước réo từ phía đỉnh Khang Su Văn đổ xuống. Ngay mọi người định thần được cũng là lúc dòng suối đất đá khổng lồ đang cuồn cuồn lao về phía gia đình chị.

"Trời mưa to, có vài người dân và khách đi đường ghé qua xin trú mưa ở nhà tôi. Thấy đất, đá ầm ầm đổ xuống, tôi ôm một đứa, còn chồng tôi ôm con và hô hào mọi người chạy ra ngoài nhưng không kịp. Tất cả đều bị cuốn xuống khe suối", chị Mẩy kể lại sự việc.

Chị Mẩy- người phụ nữ may mắn thoát nạn trong vụ sạt lở đất ở Vàng Ma Chải. Ảnh: Dân Việt

Trong nháy mắt, ngôi nhà của chị Mẩy bị vùi sâu trong lớp đất đá. Chị bị cuốn xuống chân núi. Chân bị gãy, chị không sao cử động được được. Khắp mình đau nhức. Chị cố gào to, gọi chồng, gọi con nhưng không ai trả lời. Trước mặt chị chỉ là đống đất đá ngổn ngang.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy chị Mẩy ở chân núi, chị nằm bất động trên đống bùn đất, chân bị đất đá đè lên người. Ngay sau đó, mọi người đưa chị Mẩy đến trạm y tế xã Vàng Ma Chải điều trị.

Được biết, đến chiều 5/8, 5 thi thể nạn nhân xấu số trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Vàng Ma Chải đã được tìm thấy. Hiện vẫn còn 6 người mất tích đang được lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm. Tuy nhiên, do khu vực xảy ra vụ sạt lở có địa hình hiểm trở nên công tác tìm kiếm, cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng chức năng tìm kiếm người mất tích. Ảnh: Lao động

Trả lời báo Nông nghiệp Việt Nam, ông Trần Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết, hiện tuyến đường Dào San – Si Lờ Lầu vẫn đang bị chia cắt, nhiều đoạn đường bị đứt, với hàng chục điểm sạt lớn nhỏ, công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn. Huyện đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện phương án thông tuyến từ hai đầu vào, nỗ lực làm ngày, đêm để sớm nhất khơi thông bùn, đất, đá trên mặt đường. Đối với các điểm bị đứt sẽ tạm thời mở đường sang phía ta luy dương để người dân được đi lại.

6 người mất tích trong vụ sạt lở ở Vàng Ma Chải gồm:

Tẩn Chỉn Xèng (SN 1985), Chẻo U Mẩy (SN 1986), Tẩn Thị Thảo (SN 2010), Lý Y Phủ (chưa rõ tuổi) đều ở bản Nhóm I, II,III; Chẻo Thị Trà My (SN 2014) ở bản Sì Choang, xã Vàng Ma Chải và Đào Thị Trúc (SN 1969) ở xã Dào San.

 

Theo Đời Sống & Pháp Luật


lũ cuốn trôi

sạt lở

sống sót


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.