Vụ thai nhi trong chiếc túi đen cạnh thùng rác bị ô tô cán qua: Trước khi được phát hiện, có người đốt vàng mã rồi bỏ đi

Người dân khu vực cho rằng, rất có thể người mẹ nào đó muốn bỏ con vào thùng rác nhưng do bất cẩn nên đã bị rơi xuống đường.

Tối 16/1, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường và xác minh một thai nhi còn nguyên dây rốn bị xe cán trên đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cơ quan chức năng đang bảo vệ hiện trường để khám nghiệm

Trao đổi với chúng tôi, một số người dân ở khu vực cho hay, sau khi sự việc xảy ra, người dân khu vực này nhớ lại trước đó từng có một người lạ đốt vàng mã, thắp hương rồi bỏ đi.

"Hiện tại công an đang trích xuất camera an ninh của một ngân hàng ngay cạnh, tuy nhiên, trước khi sự việc xảy ra, có một người nào đó đã đốt vàng mã, lửa bốc cháy rồi mới bỏ đi. Tuy nhiên, sau đó ít phút thì có một ô tô (không rõ biển số) cán qua túi nilong màu đen thì mới phát lộ", người dân khu vực kể lại.

Câu lạc bộ tình nguyện sẽ tiếp nhận thai nhi xấu số

Cũng liên quan đến sự việc, anh Lê Thanh Vân (hay còn gọi là Trung Lê) - Chủ nhiệm một câu lạc bộ chuyên thu gom các hài nhi ở Hà Nội cho biết, khoảng hơn 16 giờ chiều nay anh nhận được điện thoại về việc hỗ trợ khâm liệm cho một thai nhi bị bỏ rơi ở đường Lê Duẩn, khi tới nơi thì đã thấy nhiều người thắp hương cho cháu bé xấu số.

Vụ thai nhi trong chiếc túi đen cạnh thùng rác bị ô tô cán qua: Trước khi được phát hiện, có người đốt vàng mã rồi bỏ đi-1

Người dân tập trung tại hiện trường

Theo anh Trung Lê, thông tin ban đầu anh nắm được, cháu bé bị cho vào túi bóng rồi vứt ở bên ngoài thùng rác ngay lề đường. Khi các phương tiện (ô tô) di chuyển chèn qua đã để lộ thi thể cháu bé không còn nguyên vẹn ra ngoài và người dân mới phát hiện ra sự việc.

“Theo kinh nghiệm của tôi, nhiều khả năng một cá nhân nào đó (có thể là người mẹ) sau khi sinh cháu bé xong đã vứt ra ngoài, chứ không phải cháu bé bị nạo phá ở phòng khám. Trước khi phát hiện người dân còn thấy có vàng mã được đốt ở đây. Tuy nhiên, đây chỉ là nhận định ban đầu theo kinh nghiệm của tôi, còn vẫn phải chờ cơ quan chức năng làm rõ”, anh Lê Thanh Vân thông tin.

Vụ thai nhi trong chiếc túi đen cạnh thùng rác bị ô tô cán qua: Trước khi được phát hiện, có người đốt vàng mã rồi bỏ đi-2

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường

Anh Trung Lê cho biết thêm, thai nhi bị bỏ rơi khoảng 8 tháng tuổi, hiện cơ quan pháp y vẫn đang ở hiện trường để làm nhiệm vụ. Cơ quan công an cũng cho biết sẽ check camera để điều tra làm rõ.

“Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp y, chúng tôi sẽ khâm liệm cho cháu bé tại chỗ rồi đưa về bảo quản, sau đó sẽ đi an táng tập trung cùng các thai nhi xấu số bị bỏ rơi khác”, anh Lê Thanh Vân chia sẻ.

Vụ thai nhi trong chiếc túi đen cạnh thùng rác bị ô tô cán qua: Trước khi được phát hiện, có người đốt vàng mã rồi bỏ đi-3

Khu vực này có camera an ninh

Tình trạng thai nhi bị chối bỏ liên tục diễn ra ở khắp mọi nơi, dù các ban ngành nhiều lần cảnh báo nhưng tình trạng này vẫn diễn ra.

Theo chia sẻ của một thiện nguyện viên nhóm "Bảo vệ sự sống", chuyên nhặt xác thai nhi; thực tế mỗi lần các nhóm thiện nguyện viên luôn nhận được thông tin hỗ trợ chôn cất hàng chục thai nhi bị mẹ chối bỏ.

Tuy nhiên, ngoài những những thai nhi xấu số được các thiện nguyện viên mang về lo thủ tục hậu sự, còn có nhiều thai nhi "ẩn khuất" bởi những người mẹ chỗi bỏ con nhưng lại lén lút ném con qua "cửa sổ" hoặc những đống rác công cộng.

"Ví dụ như vụ em bé mới sinh còn nguyên dây rốn vào khe tường ở Gia Lâm, Hà Nội, nếu như sự việc không bị phát hiện thì cháu bé sẽ trở thành thai nhi xấu số", một thành viên nhóm thiện nguyện chia sẻ.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-thai-nhi-trong-chiec-tui-den-canh-thung-rac-bi-o-to-can-qua-truoc-khi-duoc-phat-hien-co-nguoi-dot-vang-ma-roi-bo-di-162211601201419929.htm

Thai nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.