Vụ "thần y" chữa bệnh ung thư bằng nước: Công an vào cuộc điều tra

Vụ "thần y" chữa bệnh ung thư bằng nước: Công an vào cuộc điều tra

Sau 2 lần đoàn liên ngành kiểm tra cơ sở này, đã xác định chủ cơ sở không có bằng cấp; chứng chỉ hay giấy phép của việc chữa bệnh. Nhiều máy lọc nước tạo kiềm tại có sở đều là máy cũ, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chỉ duy nhất có 1 hóa đơn mua 90 củ máy lọc nước với giá từ 330.000-570.000 đồng/1 củ lọc. Người này bán cho người bệnh với giá từ 10-15 triệu.

Chủ cơ sở thừa nhận, phương pháp của ông không khám, không dùng thuốc chỉ dùng nguồn nước giếng khoan qua máy lọc nước tạo kiềm cũ có nguồn gốc từ Nhật và cho người bệnh uống.

Ông Lê Văn Bắc - Trưởng Phòng Y tế huyện Thanh Oai, Hà Nội - cho biết: "Nhiều người có niềm tin mù quáng. Người này trước là người sửa các thiết bị điện tử mới chỉ chữa bệnh vài tháng nay".

Tại cơ sở này, hiện tấm biển chữa các loại bệnh miễn phí đã tháo xuống. Nhưng theo quan sát của phóng viên nhiều người bệnh vẫn ở lại đây vì tin rằng việc uống nước từ máy lọc nước tạo kiềm của chủ cơ sở có tác dụng chữa bệnh.

Phóng viên tiếp tục tìm đến Viện dinh dưỡng để tìm hiểu, theo PGS.TS bác sĩ Bùi Thị Nhung, không có bất cứ phương pháp thanh lọc cơ thể nào bằng nước kiềm mà nhịn ăn hoàn toàn. Nước kiềm có 1 phần tác dụng với những người mắc những bệnh liên quan đến dạ dày, nhưng loại nước đó phải được kiểm định nồng độ, được lấy từ những loại máy có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và khuyến cáo 1 ngày không nên dùng quá nửa lít.

Với người mắc bệnh ung thư, đây cũng không thể là phương pháp chữa bệnh. Hiện cơ quan chức năng huyện Thanh Oai đã xử phạt hành chính chủ cơ sở này vì quảng cáo và chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ và giấy phép. Công an huyện đang tiếp tục điều tra làm rõ những dấu hiệu trục lợi từ hoạt động bán máy lọc nước dưới hình thức chữa bệnh.

Theo VTV.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/phap-luat/vu-than-y-chua-benh-ung-thu-bang-nuoc-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-20240414120824832.htm

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.