Vụ 'tố trà sữa có giòi ở Đà Nẵng': Người thân tiết lộ tình trạng của thực khách sau bài phản ánh, phía hệ thống trà sữa vẫn hẹn 'xác minh và gọi lại'

Người thân của H. - cô bé 16 tuổi tố trà sữa thuộc hệ thống B. có giòi cho biết cô bé đang cảm thấy hoảng sợ, không dám đọc tin nhắn vì bị nhiều người đe dọa.

Liên quan đến vụ việc một thực khách 16 tuổi ở Đà Nẵng viết bài phản ánh trà sữa thuộc hệ thống B. có giòi sau đó nhận hàng loạt lời đe dọa, chửi bới từ người lạ, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với người thân thực khách này. Thông qua liên lạc được H. (người viết bài phản ánh) cung cấp, chúng tôi được trò chuyện cùng T. - giới thiệu là người thân của H. đang ở cạnh cô bạn.

Bản thân H. ban đầu viết bài review đăng vào một group ở Đà Nẵng với mục đích góp ý nhưng sau đó phải nhận lại hàng loạt tin nhắn dọa nạt và xúc phạm với lời lẽ gay gắt. Bài viết của H. trong group review ẩm thực Đà Nẵng sau đó đã bị xóa khiến cho nhiều thành viên bức xúc.

Vụ tố trà sữa có giòi ở Đà Nẵng: Người thân tiết lộ tình trạng của thực khách sau bài phản ánh, phía hệ thống trà sữa vẫn hẹn xác minh và gọi lại-1
H. chụp ảnh ly trà sữa có giòi góp ý và ngay sau đó bị nhiều người lạ nhắn tin đe dọa

Vụ tố trà sữa có giòi ở Đà Nẵng: Người thân tiết lộ tình trạng của thực khách sau bài phản ánh, phía hệ thống trà sữa vẫn hẹn xác minh và gọi lại-2
Trong khi phía B. chưa có động thái xin lỗi, nhiều người lạ đã nhắn tin chửi bới thực khách trẻ

Vụ tố trà sữa có giòi ở Đà Nẵng: Người thân tiết lộ tình trạng của thực khách sau bài phản ánh, phía hệ thống trà sữa vẫn hẹn xác minh và gọi lại-3Vụ tố trà sữa có giòi ở Đà Nẵng: Người thân tiết lộ tình trạng của thực khách sau bài phản ánh, phía hệ thống trà sữa vẫn hẹn xác minh và gọi lại-4


Dùng lời lẽ xúc phạm và vô văn hóa

Câu chuyện bị đẩy đi xa hơn khi H. tiết lộ trên trang cá nhân phía B. không có lời xin lỗi mà nhiều lần đề nghị cô bạn cung cấp bằng chứng. Một người tự nhận của chủ hệ thống B. đề nghị H. cung cấp 'hình ảnh ly nước kèm tem sản phẩm để kiểm tra camera lại'. Lời đề nghị này sau đó vấp phải chỉ trích của dân mạng, nhiều người hỏi ngược 'liệu camera chất lượng 16k hay gì mà soi được con giòi?'.

Quay lại với cuộc trò chuyện với T. (người thân của H.), T. cho biết hiện tại H. đang rơi vào trạng thái lo sợ do phải nhận quá nhiều tin nhắn dọa nạt.

'Bé H. bị đả kích trên mạng xã hội quá nên bé bị suy sụp' - T. chia sẻ.

'Em thấy cộng đồng mạng là con dao hai lưỡi, em mong mọi người hãy tìm hiểu câu chuyện của H. trước khi nhắn tin chỉ trích. Bọn em sẽ không gỡ bài viết phản ánh xuống. Nếu bọn em sai, bọn em sẽ xin lỗi phía hệ thống B. Còn 2 bên chưa làm rõ sự việc nên bọn em sẽ không bao giờ gỡ bài xuống' - người thân của H. cho biết thêm.

Sau khi bài viết dậy sóng mạng xã hội Đà Nẵng, theo người thân của H., phía hệ thống B. chưa có động thái xin lỗi, chỉ có một người tự nhận là người của B. hẹn gặp để nói chuyện.

'Bọn em sợ không dám lên quán nên muốn gặp ở cơ quan chức năng' - người thân của H. nói.

Ly trà sữa cô bạn H. mua thuộc hệ thống B. ở đường Tôn Đức Thắng, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng, giá 23k.

'Nguyện vọng duy nhất là vụ việc lặng xuống êm đềm. Bọn em đăng lên chỉ mong nhận được lời hồi đáp, lời xin lỗi thể hiện thái độ chịu trách nhiệm từ phía quán trà sữa chứ không nghĩ góp ý mà bị công kích như thế' - phía thực khách chia sẻ.

Trong khi đó, các diễn đàn mạng xã hội ở Đà Nẵng đang đồng loạt đăng tải thông tin liên quan đến vụ 'bóc phốt' hệ thống trà sữa nổi tiếng. Ghi nhận cho thấy nhiều ý kiến bày tỏ sự không đồng tình trước cách giải quyết và ứng xử của hệ thống B.

Vụ tố trà sữa có giòi ở Đà Nẵng: Người thân tiết lộ tình trạng của thực khách sau bài phản ánh, phía hệ thống trà sữa vẫn hẹn xác minh và gọi lại-5
Dân mạng ở Đà Nẵng bức xúc và kêu gọi tẩy chay

Thậm chí có nhiều người kêu gọi tẩy chay vì bức xúc với cách xử lý, chăm sóc khách hàng của B.

'Xử lý kém. Túm tụm lại hội đồng 1 đứa trẻ 16 tuổi, đã vậy còn nói năng dung tục với em nó nữa'

'Chưa nói trà sữa vụ giòi có thật hay là giả, riêng vụ ứng xử đi vào lòng đất của 2 anh chị quản lý với con bé 16 tuổi là đủ để người tiêu dùng có ác cảm và có suy nghĩ tẩy chay rồi'

'Bài học từ việc xử lí dịch vụ chợ búa của các brand trà sữa lấy làm bài học đi nhé. Hơn thua với khách chi cho dẹp tiệm sớm chứ hơn cái gì không biết'

'Không biết đúng sai thế nào nhưng cách xử lí khủng hoảng truyền thông của chủ tiệm không ổn tí nào. Mình xin phép tẩy chay quán dù cũng hay uống ở đây'

Vụ tố trà sữa có giòi ở Đà Nẵng: Người thân tiết lộ tình trạng của thực khách sau bài phản ánh, phía hệ thống trà sữa vẫn hẹn xác minh và gọi lại-6
Một thực khách khác chia sẻ với phóng viên về việc gặp tình trạng tương tự

Về phía hệ thống trà sữa B., phóng viên đã nhiều lần liên lạc theo số hotline để tìm hiểu câu chuyện và phát ngôn để cung cấp cái nhìn đa chiều. Song phía hệ thống liên tục hẹn tiếp nhận và sẽ gọi lại, đồng thời cho biết đang điều tra xác minh.

 

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/vu-to-tra-sua-co-gioi-o-da-nang-nguoi-than-tiet-lo-tinh-trang-cua-thuc-khach-sau-bai-phan-anh-phia-he-thong-tra-sua-van-hen-xac-minh-va-goi-lai-2044300.html

trà sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.