Vụ trao nhầm con ở Hà Nội: Dù người lớn đã sẵn sàng, cháu bé vẫn không muốn rời xa mẹ Hương

Hai gia đình hiện đều rất vui và hạnh phúc khi thấy hai con đoàn kết chơi cùng nhau nhưng bé M. vẫn chưa sẵn sàng về với gia đình mới

Hai gia đình hiện đều rất vui và hạnh phúc khi thấy hai con đoàn kết chơi cùng nhau nhưng bé M. vẫn chưa sẵn sàng về với gia đình mới và tận đáy lòng, chị Hương cũng chưa sẵn sàng trao nhận con với gia đình anh Sơn khi thấy con mình nuôi chưa được ổn định về tâm lý.

>> Phát hiện BV trao nhầm con sau 6 năm

2 bé H. và M. nô đùa thân thiết, xưng hô nhau anh em

Ngày 15/7, tại gia đình chị Vũ Thị Hương ở thôn Phú Mỹ (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội), 2 cháu bé bị trao nhầm khi sinh đã gặp nhau, có giây phút đoàn tụ và chơi đùa cùng nhau.

Chị Hương vừa đưa cháu M. từ nội thành Hà Nội về để gặp mặt với gia đình anh Phùng Giang Sơn. Hai gia đình đã ngồi nói chuyện với nhau, chia sẻ những điều đã xảy ra. 2 gia đình đều rất vui và hạnh phúc khi thấy 2 con chơi cùng nhau và rất đoàn kết.

Chị Hương cho biết, M. và H. dù khá thân thiết sau nhiều lần gặp nhau, đi chơi chung nhưng hễ thấy H. ngồi sát hay đi cạnh mẹ, M. lại lao đến "đòi": "Mẹ Hương là của anh chứ, em là con mẹ Hiền. H. đừng đi gần mẹ anh". Cu cậu nhất định xưng anh với H. với lý do mình to hơn.

Cháu H. trong vòng tay của người mẹ đẻ là chị Hương

Ngoài ra, mỗi lần chị H. dẫn M. về với gia đình ruột, con chỉ chơi một lúc rồi nhất định đòi về. Cứ nói chuyện sau này sẽ về ở với bố mẹ đẻ, cậu bé cũng gạt đi: "Con là con của mẹ, con không đi đâu hết".

"Nếu tôi nói nhiều về việc đó, con sẽ cáu. Tôi biết cháu chưa sẵn sàng về với gia đình mới. Và đó là lý do duy nhất tôi vẫn trì hoãn việc thực hiện các thủ tục trao con. Đứa trẻ không phải là đồ vật để muốn là nhấc chỗ nọ, đặt chỗ kia. Chỉ cần các con thực sự vui vẻ, thoải mái, hoàn toàn chấp nhận về lại vị trí, tôi sẽ không nề hà gì", người mẹ 35 tuổi nói.

Do vậy, chị Hương cho biết chị vẫn chưa sẵn sàng để trao nhận con với gia đình anh Sơn. “6 năm nuôi con, ai làm mẹ mới hiểu, tôi giờ không thể đủ tâm lý để có thể trao nhận con lúc này. Tôi cần thời gian để cho các con thích nghi, quen dần dần để tốt cho cả hai cháu. Tôi cũng chưa thể khẳng định được thời gian cụ thể có thể trao nhận con".

Anh Phùng Giang Sơn, chị Phùng Thị Thu Hiền cùng người con anh chị đã nuôi 6 năm qua

Trước ý kiến muốn nhận nuôi cả hai cháu của gia đình anh Sơn, chị Hương thổ lộ, chị rất tôn trọng ý nguyện và thiện chí này của gia đình. Là một người mẹ, bản thân chị cũng rất muốn được tận tay chăm sóc cho cả hai bé.

"Ý nguyện của người lớn là một chuyện, thực hiện thế nào lại phụ thuộc vào tâm lý, mong muốn của các con. Tôi tuy khó khăn về kinh tế nhưng trước nay luôn cố gắng chăm lo tốt nhất cho con và về sau này vẫn vậy", chị bày tỏ.

Dự định cho tương lai 2 cháu, chị Hương cho biết sắp tới sẽ cho hai cháu về học chung một trường ở thị trấn Tây Đằng để tiện cho gia đình 2 bên, chị sẽ nghỉ việc để về quê chăm sóc các con tốt hơn. Hiện tại hai bên gia đình thống nhất sẽ để hai bé về ở mỗi bên một tuần.

Theo GiadinhNet


Bệnh viện Đa khoa Ba Vì

trao nhầm con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.