Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Công an lấy lời khai những người liên quan

Cơ quan công an đã làm việc với những người liên quan để lấy lời khai trong vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

Cơ quan công an đã làm việc với những người liên quan để lấy lời khai trong vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh.

>> Toàn cảnh: Trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ

Liên quan đến việc một trẻ sơ sinh chết với vết đứt ở cổ sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, sáng ngày 3-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Hồng Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, cho biết sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã đình chỉ kíp trực và đã có báo cáo gửi Sở Y tế. Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, làm việc với những người liên quan đến vụ việc.

Vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt ở cổ: Công an lấy lời khai những người liên quan-1

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, nơi xảy ra vụ việc

Cùng ngày 3-7, thông tin từ Công an huyện Đức Thọ cho hay cơ quan công an đã làm việc với những người liên quan để lấy lời khai.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào ngày 30-6, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1982; ngụ xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) được chồng đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh thăm khám và chờ sinh. Tuy nhiên, đứa con khi lọt lòng mẹ đã tử vong với vết khâu dài trên cổ.

Sau khi sự cố xảy ra, bệnh viện đã họp hội đồng chuyên môn và kíp trực để có đánh giá ban đầu về vụ việc; tiến hành niêm phong hồ sơ bệnh án của sản phụ Nguyễn Thị T.; tạm đình chỉ công tác đối với kíp trực.

Theo bệnh viện, việc thăm khám, theo dõi, chăm sóc của kíp trực không đúng quy trình của Bộ Y tế dẫn đến việc không phát hiện thai chết lưu trước khi vào viện. Bác sĩ trực không chỉ định siêu âm thai dẫn đến không chẩn đoán được tình trạng của thai nhi. Hộ sinh không thực hiện đúng quy trình kỹ thuật theo dõi chuyển dạ và đỡ đẻ thai lưu.

Ngày 2-7, Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra, báo cáo về sự việc. Cụ thể, vụ yêu cầu Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra ngay sự việc và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ khẩn trương làm rõ trách nhiệm, xử lý các cá nhân liên quan; báo cáo về sở trước ngày 12-7-2019.

Theo Người lao động


Bé sơ sinh bị đứt cổ

trẻ sơ sinh tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.