Vụ tu nghiệp sinh Việt mất tích 6 năm tại Israel: Tìm thấy vật dụng và giấy tờ tuỳ thân trong hang đá nhưng đã úa màu theo thời gian

Sau khi tốt nghiệp Khoa Công nghệ sinh học, Trường Đại học Nông lâm TP.HCM, một nam sinh quê ở tỉnh Bình Thuận đã tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel rồi mất tích gần 6 năm qua.

Liên quan đến vụ việc một tu nghiệp sinh quê Bình Thuận bị mất tích khi học ở Israel từ năm 2016, ngày 4/4, theo thông tin trên báo Dân Việt, lãnh đạo Ban giám hiệu trường Đại học Nông Lâm TP.HCM đã đến thăm, động viên, chia sẻ với gia đình, người thân anh Nguyễn Hải Bình ở phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban giám hiệu trường Đại học Nông Lâm TP.HCM thông báo cho gia đình biết, vừa nhận được văn bản từ các cơ quan chức năng của Việt Nam và Israel về việc tìm kiếm anh Nguyễn Hải Bình bị mất tích ở Israel khi đi học.

Vụ tu nghiệp sinh Việt mất tích 6 năm tại Israel: Tìm thấy vật dụng và giấy tờ tuỳ thân trong hang đá nhưng đã úa màu theo thời gian-1
Tu nghiệp sinh Nguyễn Hải Bình - Ảnh gia đình cung cấp

Theo đó, các cơ quan chức năng ở Israel đã tìm thấy những giấy tờ liên quan đến anh Nguyễn Hải Bình trong một hang núi sâu ở Israel. Các giấy tờ như thẻ ngân hàng, thẻ sinh viên và một số vật dụng tùy thân... đều mang tên Nguyễn Hải Bình, trùng khớp với anh Nguyễn Hải Bình đã mất tích từ năm 2016. Các vật dụng và giấy tờ này đã úa màu theo thời gian đã lâu...

Thông tin thêm trên báo Sài gòn Giải phóng, Đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cho biết, thông tin chính thức về việc tìm kiếm tung tích anh B. phải chờ ngành chức năng công bố cụ thể. Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước để có được thông tin về anh B.

Ban Giám hiệu Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cũng xin nhận thiếu sót trước gia đình anh B. vì sự việc nam sinh này mất tích đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin.

Tại buổi gặp gỡ, gia đình nam sinh đề nghị nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiếp tục tìm kiếm tung tích anh B.; đồng thời sớm giải thích vì sao lại tìm được giấy tờ tùy thân của anh B. trong hang núi tại Israel.

Trước đó, vào năm 2016, sau khi tốt nghiệp Khoa Công nghệ sinh học, trường Đại học Nông lâm TP.HCM, anh N.H.B. (SN 1993) tham gia chương trình vừa học vừa làm tại Israel. Đây là chương trình do Trường Đại học Nông lâm TP.HCM tổ chức đi từ ngày 2-8-2016.

Tuy nhiên, đến ngày 17-9-2016, gia đình, nhà trường không thể liên lạc được với nam sinh này nên báo các cơ quan liên quan tìm kiếm. Tuy nhiên, đã gần 6 năm qua, việc tìm kiếm tung tích anh B. vẫn chưa có kết quả.

Được biết, Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel nhờ tìm tu nghiệp sinh N.H.B. sang Israel học tập từ năm 2016 và mất tích cho đến nay.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-tu-nghiep-sinh-viet-mat-tich-6-nam-tai-israel-tim-thay-vat-dung-va-giay-to-tuy-than-trong-hang-da-nhung-da-ua-mau-theo-thoi-gian-162220404205116004.htm

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.