Vụ tử vong sau 2 tiếng điều trị sốt virus: Lời hứa dang dở của bố với đứa con thơ

Trước khi vào viện anh H. hứa chiều sẽ về đưa con trai đi chơi hội, nhưng đáng tiếc đó là lời hứa mãi mãi không bao giờ thực hiện được.

Trước khi vào viện anh H. hứa chiều sẽ về đưa con trai đi chơi hội, nhưng đáng tiếc đó là lời hứa mãi mãi không bao giờ thực hiện được.

Liên quan đến sự việc anh T.D.H. (SN 1978, ở Chương Mỹ, Hà Nội) tử vong sau hơn 2 tiếng nhập viện điều trị do bị sốt virus, chiều ngày 1/3 chúng tôi đã có mặt tại gia đình để chia sẻ nỗi đau, mất mát cùng những người thân của nam bệnh nhân này.

Trong ngôi nhà nhỏ, hàng chục người thân của anh H. ngồi kín gian phòng khách, khói hương nghi ngút trên ban thờ. Dù sự việc đã xảy ra được 3 ngày, nhưng nỗi đau của những người ở lại vẫn chưa thể nguôi ngoai, nhất là khi nguyên nhân khiến anh H. tử vong vẫn là một ẩn số.

Vụ tử vong sau 2 tiếng điều trị sốt virus: Lời hứa dang dở của bố với đứa con thơ-1

Anh Định là người đầu tiên đến chứng kiến anh H. tím tái toàn thân.

Anh Đào Xuân Định (1988, em trai anh H.) cho biết, sự việc xảy ra quá nhanh chóng khiến cả gia đình ai cũng ngỡ ngàng. Kể cả cho đến bây giờ khi nhìn di ảnh anh H. trên ban thờ mà mọi người vẫn không tin đó là sự thật.

Sáng ngày 27/2 sau khi được chẩn đoán là sốt virus anh tôi đã được cho nhập viện. Đến 10 giờ sáng cùng ngày anh vẫn gọi điện về với gia đình bảo ốm xoàng thôi, anh tự lo được không ai phải vào.

Rồi gần trưa một người em dâu mang cơm vào cho anh, anh vẫn ăn hết suất cơm 30.000 đồng. Vậy mà đến 12h05 phút bệnh viện thông báo anh tôi nguy kịch”, anh Định kể lại.

Vụ tử vong sau 2 tiếng điều trị sốt virus: Lời hứa dang dở của bố với đứa con thơ-2

Người thân đau xót ngồi trước di ảnh của anh H.

Khi nhận được thông báo, anh Định bán hàng ở gần bệnh viện nên chạy vào đầu tiên. “Tại phòng bệnh tôi thấy anh H. mắt trợn ngược, chân tay thẳng đừ. Tôi vội vào ôm chân rồi bóp tay chân cho anh, sau đó cùng y bác sĩ đưa ra bệnh viện Hà Đông cấp cứu. Tại đây, dù đã được các bác sĩ áp dụng mọi phương pháp cấp cứu nhưng đều không cứu được.

Thời điểm khi đưa xuống nhà xác, mắt anh tôi vẫn mở trừng trừng. Đến tận bây giờ tôi vẫn không quên được hình ảnh đó. Có lẽ nó sẽ ám ảnh tôi cả đời”, anh Định nghẹn ngào tâm sự.

Ngồi tựa lưng vào góc tường, ánh mắt nhìn lên ban thờ người con rể, bà Nguyễn Thị Ngoan (1953, mẹ vợ anh H.) nghẹn ngào: “Con tôi ra đi để lại vợ gầy yếu và hai đứa con dại. Ngày hôm vào viện con tôi còn hứa với con trai chiều về sẽ đưa đi xem lễ hội. Vậy mà con đi mãi chẳng về”.

Vụ tử vong sau 2 tiếng điều trị sốt virus: Lời hứa dang dở của bố với đứa con thơ-3

Bà Ngoan khóc ngất vì con chết không nhắm được mắt.

Nghe những lời bà Ngoan nói trong căn phòng tĩnh lặng mọi người lại òa khóc. Chị Đào Thị Thành (SN 1982, vợ anh H.) ngồi bệt bên cạnh ban thờ chồng khóc ngất lên ngất xuống chẳng thể nói được câu gì. Bên cạnh chị Thành là cháu Trịnh Kim Tuyến (16 tuổi) ánh mắt đỏ hoe vịn gục đầu vào vai mẹ, cháu khóc không nên lời vì tiếc thương cha ra đi mà không nhắm mắt.

Phía ngoài cổng cháu Trịnh Minh Quân (10 tuổi) ngơ nhác nhìn ra phía cuối con đường. Chốc chốc cháu lại ngồi thụp xuống trước cổng, cháu vẫn tin bố chưa mất và vẫn ngồi đợi bố về. “Bố cháu chưa chết, bố còn hứa đưa cháu đi chơi mà. Cháu phải đợi bố về”, Quân nói.

Vụ tử vong sau 2 tiếng điều trị sốt virus: Lời hứa dang dở của bố với đứa con thơ-4

Từ ngày bố mất, Quân cứ ra cổng đợi bố về.

Trước sự việc xảy ra quá đau lòng, những người thân trong gia đình anh H. cho rằng, đến thời điểm này người chết cũng đã chết rồi. Tuy nhiên, gia đình yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết bất thường này. “Nếu không làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết, con tôi nhắm mắt cũng chẳng yên lòng”, bà Ngoan nói.

Bà Nguyễn Thị Nga – PGĐ Bệnh viện Chương Mỹ cho biết, đến thời điểm này bản thân bà cũng không thể kết luận được nguyên nhân mà cần có cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

“Sau sự việc xảy ra tôi đã báo cáo Sở Y tế, công an cũng đã vào cuộc điều tra, hội đồng chuyên môn đã họp và tính đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận cuối cùng”, bà Nga nói.

Chia sẻ lý do về việc bệnh nhân tử vong bất thường tại bệnh viện nhưng phía bệnh viện chưa đến hỏi thăm, chia sẻ với nỗi đau cùng gia đình bệnh nhân, bà Nga nói: “Đúng là chúng tôi chưa đến gia đình hỏi thăm. Lý do là chúng tôi bận quá nhiều việc, nhất là từ hôm xảy ra chuyện, rất nhiều đoàn đến làm việc với bệnh viện”.

 


Theo Khám phá


tử vong

Sốt virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.