Vụ vợ chồng trẻ chết dưới bánh xe container: Gần 1 tỉ đồng hỗ trợ 3 cháu bé

Tình yêu thương lan tỏa ngoài mong đợi của những người làm báo.

Tính đến 17 giờ 37 phút ngày 18-1, tổng số tiền bạn đọc gửi đến báo Người Lao Động hỗ trợ cho 3 cháu bé con của 2 nạn nhân chết dưới bánh xe container là 916.988.577 đồng. Tình yêu thương lan tỏa ngoài mong đợi của những người làm báo.

Tối 17-1, một người đàn ông lạ mặt chạy xe máy đến đám tang của đôi vợ chồng chết trẻ ở ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Anh trông giản dị với chiếc quần jean, áo thun. Không chịu giới thiệu mình là ai, anh cứ nằng nặc: "Cho tôi gặp bà nội các cháu".

Vụ vợ chồng trẻ chết dưới bánh xe container: Gần 1 tỉ đồng hỗ trợ 3 cháu bé-1

Từ trong buồng, bà Đào Ngọc Yến (bà nội của 3 đứa trẻ, con của 2 nạn nhân Nguyễn Ngọc Minh và Quách Ngọc Lạnh- PV) vừa bước ra, anh liền bước tới nói: "Cho tôi xin chia sẻ nỗi đau này". Rồi anh móc ví lấy xấp tiền 10 triệu đồng đã được xếp sẵn, ngay ngắn trao tận tay bà Yến rồi quày quả bước đi. Bà Yến ú ớ hỏi: "Xin cảm tạ anh, cho tôi biết tên anh với". Anh chỉ cười nói: "Dạ, tôi cũng chỉ là công nhân".

Vụ vợ chồng trẻ chết dưới bánh xe container: Gần 1 tỉ đồng hỗ trợ 3 cháu bé-2

Chứng kiến cuộc trò chuyện chóng vánh ấy, phóng viên Báo Người Lao Động quyết định bám theo anh ra chỗ để xe. Phải mất một hồi lâu năn nỉ, anh mới chịu nói tên là Bấu và kể chiều cùng ngày, thông qua mạng xã hội anh và vợ đọc được bài viết "Đám tang nghèo đến xót lòng của vợ chồng chết dưới bánh container, bỏ lại 3 con thơ. "Đọc xong, thấy thương quá. Tôi cũng làm cha làm mẹ mà. Nhìn cảnh mấy đứa trẻ bị bỏ lại như vậy sao không xót? Tôi bàn với vợ là phải tìm cho ra địa chỉ nhà nạn nhân, đến gặp bà nội các cháu để gửi chút lòng"- anh Bấu chia sẻ. Hiện nhà anh ở TP HCM, thuê trọ ở Tân Uyên và làm nghề phiên dịch.

Vụ vợ chồng trẻ chết dưới bánh xe container: Gần 1 tỉ đồng hỗ trợ 3 cháu bé-3

Trên đây chỉ là một trong hàng ngàn tấm lòng đã tìm đến đám tang vợ chồng anh Minh- chị Lạnh để chia sẻ nỗi đau của gia đình anh chị và các cháu. Có những bạn đọc là Việt kiều hiện đang sống tại Mỹ cũng gọi về hỏi cách chuyển tiền ủng hộ; có những bạn đọc từ miền Tây, Đồng Nai, Bình Phước, TP HCM... cũng lặn lội đón xe, vượt quãng đường xa chỉ để đến cầm tay, động viên và "gửi chút quà cho tụi nhỏ".

Như đã thông tin, anh Nguyễn Ngọc Minh (26 tuổi, cha của Vỹ) vừa được công ty tuyển làm bảo vệ. Chiều 16-1, anh nhận tháng lương đầu tiên nên dùng xe máy chở vợ là chị Quách Ngọc Lạnh (26 tuổi) cùng 2 con là Vỹ (6 tuổi) và bé Khánh Hà (2 tuổi) đi sắm quần áo Tết. Do va chạm với một xe máy trên đường, 4 người trong gia đình anh Minh té giữa đường. Vừa lúc đó xe container đi tới cán chết 2 vợ chồng anh Minh. Cháu Vỹ và Khánh Hà bị thương được người dân đưa lên bệnh viện. Hiện 2 cháu đều xuất viện để đeo tang cha mẹ. Riêng cháu Khánh Hà bị thương ở đầu nên bác sĩ yêu cầu người nhà phải theo dõi kỹ.

Tính đến 17 giờ 37 phút ngày 18-1, đúng 1 ngày sau khi Báo Người Lao Động nhận làm cầu nối chuyển những sự giúp đỡ, sẻ chia của các tấm lòng đến 3 cháu bé mồ côi, thông qua Ngân hàng Thương mại CP Công thương Việt Nam, báo Người Lao Động đã nhận được 912.487.577 đồng và 4.501.000 đồng do bạn đọc đến gửi trực tiếp tại tòa soạn. Tổng cộng là 916.988.577 đồng.

Báo Người Lao Động trân trọng cám ơn bạn đọc đã đồng cảm, cùng chia sẻ với gia đình nạn nhân và 3 cháu bé mồ côi. Danh sách bạn đọc hỗ trợ gia đình anh Minh- chị Lạnh sẽ được đăng công khai trên báo điện tử và báo in Người Lao Động. Cùng với tình yêu thương của bạn đọc, báo Người Lao Động sẽ phối hợp với địa phương, ngân hàng và gia đình giúp các bé quản lý và sử dụng số tiền vào việc chăm lo cho cuộc sống và việc học tập của các bé sau này. Mọi vấn đề liên quan đến số tiền này cũng sẽ được công khai trên báo Người Lao Động.

Báo Người Lao Động xin tiếp tục làm cầu nối chuyển ngay những sự giúp đỡ, sẻ chia của các tấm lòng đến 3 đứa trẻ mồ côi.

Mọi đóng góp xin gửi về: Ngân hàng Thương mại CP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh TP HCM; số tài khoản: 117000004884; Người thụ hưởng: Báo Người Lao Động; Nội dung: giúp đỡ gia đình anh Minh - chị Lạnh.

 

Theo Nld.com.vn


xe container


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.