Vụ xả súng kinh hoàng tại chùa ở Thái Nguyên: Lời kể của nhân chứng

Nghi phạm gây ra vụ xả súng được xác định là Nông Văn Lâm (SN 1990, HKTT tại thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn).

Cơ quan an ninh điều tra Công an TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đang chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, điều tra làm rõ vụ xả súng kinh hoàng rồi tự sát vừa xảy ra tại chùa Phù Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên).

Xác nhận với PV Người Đưa Tin, một lãnh đạo Công an TP.Thái Nguyên cho biết: “Trên địa bàn vừa xảy ra vụ xả súng nghiêm trọng, rất may là không có thiệt hại về người. Hiện vụ việc đang được cơ quan an ninh điều tra tiến hành điều tra làm rõ…”.

Như Dân Việt đã đưa tin: Trước đó, vào tối 4.12, tại chùa Phù Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, TP.Thái Nguyên) xảy ra một vụ xả súng nghiêm trọng. Nghi phạm gây ra vụ xả súng được xác định là Nông Văn Lâm (SN 1990, HKTT tại thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn). 

Vụ xả súng kinh hoàng tại chùa ở Thái Nguyên: Lời kể của nhân chứng-1

Lực lượng chức năng khống chế Nông Văn Lâm.

Theo Người Đưa Tin: Anh Nguyễn Chí H (người dân sinh sống đối diện cổng chùa) cho hay: “Vào khoảng gần 21h, có một nam thanh niên vào quán cafe ngồi uống nước, đối tượng giới thiệu tên Lâm, người Cao Lộc - Lạng Sơn. Lâm có nói: 'Em vừa ra tù, mấy năm nay không được hớp rượu nào, anh có rượu cho em xin chén'. Anh Lâm ngồi quán nhà tôi khoảng 30 phút và có gọi điện cho người em trên nhà  (Lạng Sơn) dặn chăm sóc bố mẹ cho tốt. Trong quá trình nói chuyện với Lâm, tôi dọn dẹp quán, có nhìn thấy trong túi xách Lâm mang theo có lòi ra 1 con dao sắc nhọn. Lúc đó, tôi sợ có chuyện chẳng lành vì trong nhà có hai con nhỏ, bố mẹ già, nên tôi chủ động, nhỏ nhẹ bảo đối tượng về để đóng quán…”.

Sau khi anh tôi nói vậy, Lâm thanh toán tiền và di chuyển sang chùa Phù Liễn (đối diện quán cafe). Ngay lúc đó tôi tranh thủ nhanh chóng dọn dẹp đóng cửa quán. Vừa dọn gần hết, đóng cửa chưa tắt điện tôi thấy hai tiếng nổ lớn phát ra từ chùa Phù Liễn. Cũng ở thời điểm đấy, tôi có nhìn thấy V (bảo vệ nhà chùa) có hỏi là ‘anh làm gì thế?’. Khoảng chưa đầy một phút thì nghe tiếng nổ phát ra”, anh H cho biết thêm.

Vụ xả súng kinh hoàng tại chùa ở Thái Nguyên: Lời kể của nhân chứng-2

Anh V (áo đen) bàng hoàng kể lại giây phút đối tượng Lâm xả súng. Nguồn: Người Đưa Tin

Chia sẻ với PV, anh V (bảo vệ chùa) cho biết: “Vào khoảng 21h30, tôi thấy một thanh niên ngồi ở dãy hàng gạch phía ngoài cổng. Tôi có ra hỏi đối tượng làm gì ở đây. Ngay lúc đó, đối tượng cầm súng lên chĩa thẳng vào mặt tôi. Ban đầu tôi tưởng là súng trẻ con, ngay sau đó, tôi thấy một tia sáng lóe lên, đối tượng vào đạn, tôi nhanh chóng cúi đầu xuống và tránh được hai phát đạn. Sau đó tôi chạy về phía nhà dân, đối tượng tiếp tục chạy vào từ đường bắn thêm nhiều phát. Ngay sau khi chạy sang dãy nhà dân tôi có gọi điện báo công an phường. Ngay sau đó, lực lượng công an có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc. Lúc này đối tượng rút dao đâm vào bụng tự sát, vết máu loang lổ vẫn còn sân nhà chùa”.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ 1 khẩu súng CKC đã cưa nòng, cưa báng và có gắn ống ngắm lade, 7 vỏ đạn, 10 viên đạn, 2 con dao và nhiều tang vật khác trong túi màu xanh.

Vụ xả súng kinh hoàng tại chùa ở Thái Nguyên: Lời kể của nhân chứng-3

Khẩu súng Lâm sử dụng.

Theo Dân Trí, thông tin ban đầu từ Công an TP.Thái Nguyên, Nông Văn Lâm là đối tượng vừa mãn hạn tù 1 năm về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Hiện đối tượng Lâm đang được điều trị tại bệnh viện và không nguy hiểm đến tính mạng.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tích cực làm rõ.

Theo Dân Việt


nhân chứng

tự sát

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.