Xã hội đen 'trấn lột' ở chợ Long Biên: Tạm đình chỉ 1 Phó ban quản lý chợ

UBND quận Ba Đình vừa chỉ đạo Ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp trong chợ Long Biên.

UBND quận Ba Đình vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 1 cán bộ Phó ban quản lý chợ Long Biên và chỉ đạo Ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp trong chợ Long Biên.

Liên quan đến sự việc xã hội đen 'trấn lột' ở chợ Long Biên, tối 30/9, ông Nguyễn Trung Dũng – Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình (TP Hà Nội) đã đến khu vực chợ Long Biên để kiểm tra công tác quản lý của Ban quản lý chợ đối với những hoạt động kinh doanh buôn bán của các tiểu thương.

Tại buổi kiểm tra, ông Dũng cho biết, ngày 30/9, UBND quận Ba Đình quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 1 cán bộ Phó Ban quản lý chợ Long Biên và chỉ đạo Ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp trong khu vực chợ Long Biên.

UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu Ban quản lý chợ Long Biên cùng cơ quan chức năng xây dựng một mô hình quản lý để đảm bảo đúng quy định của pháp luật nhưng vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Video: Hé lộ 'thế giới ngầm' bảo kê tại chợ Long Biên

"Một số cá nhân có liên quan đến vụ việc sẽ bị đình chỉ công tác để có giải trình, báo cáo về vụ việc. 2 tổ bốc xếp sẽ bị tạm dừng hoạt động sẽ được làm những công việc khác theo phân công của ban quản lý chợ và vẫn đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động" - ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, sau khi các cơ quan báo chí phản ánh thông tin, UBND quận Ba Đình lập tức chỉ đạo Công an quận Ba Đình nhanh chóng điều tra, các phòng ban chức năng của quận nhanh chóng tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh thiếu sót.

"Mong rằng các cơ quan báo chí vào cuộc mạnh mẽ, luôn đồng hành cùng chính quyền để làm tốt công tác quản lý. Tất cả những sơ suất, sai sót trong quá trình kiểm tra, chúng tôi sẽ yêu cầu Ban quản lý chợ khắc phục, làm nghiêm để mọi việc được thực hiện theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất" - ông Dũng nói.

Cũng có mặt tại buổi kiểm tra, ông Hoàng Đình Thanh - Phó trưởng Ban quản lý chợ Long Biên thông tin, sáng 30/9, đơn vị này đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND quận Ba Đình và sẽ thực hiện ngay khi quận có văn bản chỉ đạo.

"Lãnh đạo UBND quận Ba Đình chỉ đạo cán bộ Ban quản lý chợ trực tiếp đi thu tiền và không giao cho nhân viên thu hộ hay hỗ trợ thu.

Chúng tôi cử 2 cán bộ của Ban quản lý chợ là Trần Văn Tùng và Ngô Minh Hiếu trực tiếp thu giá dịch vụ theo thỏa thuận đối với các hộ kinh doanh và phải có phục vụ bốc dỡ mới được thu tiền. Đồng thời, trong ngày mai, chúng tôi sẽ họp và giao nhiệm vụ cho các cán bộ quản lý trực tiếp đi thu phí phục vụ bốc dỡ" - ông Thanh nói.

Trước đó, VTC News cùng nhiều cơ quan báo chí cũng có loạt bài phản ánh để thấy rõ Hưng "Kính" mang bóng dáng tên trùm xã hội đen khét tiếng "Khánh Trắng" nhiều năm trước đây. Tên này, với thái độ ngông ngênh đe nẹt, quát nạt tiểu thương tại chợ đầu mối Long Biên nếu cự nự luật ngầm của hắn tại đây.

Ngoài tiền vào cổng thu theo quy định của ban quản lý chợ, nhiều tiểu thương còn phải nộp tiền bãi, thứ tiền không hề có trong quy định từ 200.000 - 350.000 đồng/lượt tùy theo trọng tải. Như vậy, theo tính toán sơ bộ, hàng trăm tỷ đồng đã vào túi những kẻ côn đồ xã hội đen lộng hành này.

Sau khi các cơ quan báo chí vào cuộc phản ánh, PV đã trở lại chợ khảo sát tình hình. Tuy nhiên, bất chấp sự vào cuộc của báo chí, tình trạng côn đồ đi thu tiền vẫn diễn ra ngang nhiên như không hề có chuyện gì xảy ra.

Vấn đề đặt ra tại sao nhóm côn đồ có tổ chức tồn tại bao nhiêu năm ở đây, thậm chí công luận đã lên tiếng gay gắt, những tiếng nói căm phẫn vang lên, nhưng BQL chợ vẫn làm ngơ như không biết, chính quyền sở tại không biết, công an không biết?

Dư luận đặt câu hỏi, liệu có phải chính quyền và công an đang bảo kê, dung túng cho những tên côn đồ, xã hội đen này lộng hành?

Theo VTC News


tiểu thương

bảo kê

chợ Long Biên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.