Xác định nguyên nhân ban đầu vụ chìm ca nô du lịch khiến 13 người chết, 4 người mất tích ở Hội An

ào thời điểm này tàu gặp con sóng lớn và có tàu khách khác chạy ngược chiều khiến nước tràn vào rồi dẫn đến lật úp chiếc tàu và dẫn đến chìm. Mui tàu bị úp ngược xuống nước, các nạn nhân mắc ở trong đó nên tử nạn.

Tối 26/2 Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện đã tìm được xác của 13 nạn nhân; 4 người còn lại vẫn đang mất tích, trong đó có 2 trẻ em.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ chìm ca nô du lịch khiến 13 người chết, 4 người mất tích ở Hội An-1

Những du khách may mắn được cứu sống.

Được biết, thời điểm gặp nạn, trên tàu có 39 người hầu hết là du khách từ Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương,... trong đó có 3 tài công, 2 trẻ em.

Chiếc tàu gặp tai nạn mang BKS: QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An).

Đoàn khách này sau khi đến Hội An đã được gộp đoàn đi chung thuyền khi du lịch Cù Lao Chàm. Tàu đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm vào buổi sáng 26/2 và gặp nạn khi đưa khách trở về vào trưa cùng ngày. Khu vực tai nạn ở cửa biển, cạn nước và có sóng lớn.

Tàu gặp nạn do ông Sen làm thuyền trưởng và 2 tài công phụ. Cả 3 người này đều có bằng điều khiển phương tiện giao thông đường thuỷ và đều may mắn thoát nạn.

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ chìm ca nô du lịch khiến 13 người chết, 4 người mất tích ở Hội An-2

Nỗ lực sơ cứu cho nạn nhân vụ chìm ca nô.

Nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm ban đầu được nhận định là do tàu gặp con sóng lớn. Vào thời điểm này, có tàu khách chạy ngược chiều khiến nước tràn vào rồi dẫn đến lật úp chiếc tàu và dẫn đến chìm. Mui tàu bị úp ngược xuống nước, các nạn nhân mắc ở trong đó nên tử nạn.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch TP Hội An cho biết, đây là loại tàu kín chuyên dùng đi biển có sức chứa tới 40 người.

Cũng theo ông Sơn, qua lời kể của các nhân chứng, khi tàu từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì mắc cạn bãi cát cuối sông và bị sóng đánh lật úp. Khi tàu gặp nạn, trên tàu có 39 người đều mang áo phao nên mọi người đều nổi. Do loại tàu này thiết kế kín nên nhiều phụ nữ và trẻ em không thoát ra được. Thời điểm xảy ra vụ việc, có 2 tàu đi gần tàu gặp nạn nên đã tham gia ứng cứu đưa người bị nạn vào bờ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-vu-chim-ca-no-du-lich-khien-13-nguoi-chet-4-nguoi-mat-tich-o-hoi-an-162222602195452004.htm

đuối nước

Hội An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.