Xác minh nguồn gốc 47/86 trẻ phát sinh tại mái ấm Hoa Hồng

Công an đang xác minh nguồn gốc 47/86 trẻ phát sinh tại mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây) và xem xét có hành vi trục lợi hay không.

Thông tin trên được bà Võ Thị Chính, Phó Chủ tịch UBND Quận 12 chia sẻ tại họp báo định kỳ TP.HCM vào chiều 5/9 liên quan đến vụ bạo hành nhiều trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây).

Theo bà Chính, trước đó các đoàn của quận đến kiểm tra, chủ cơ sở mái ấm là bà Giáp Thị Sông Hương có những hành vi đối phó rất tinh vi. Tại thời điểm 2 lần kiểm tra (tháng 11/2023 và tháng 4/2024), cơ sở này có hồ sơ rõ ràng, chỉ có 39 trẻ theo quyết định thành lập.

Xác minh nguồn gốc 47/86 trẻ phát sinh tại mái ấm Hoa Hồng-1Bà Võ Thị Chính, Phó Chủ tịch UBDN Quận 12, TP.HCM. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Về 47 trẻ vượt quá số lượng cho phép, Công an đang xác minh nguồn gốc ở đâu và xem xét có dấu hiệu trục lợi hay không, sai phạm tới đâu thì sẽ xử lý tới đó. 

Theo bà Chính, nhiều lần đại diện quận đã trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra nhưng không phát hiện dấu hiệu bạo hành, nuôi vượt số trẻ. Tuy nhiên, qua báo chí phán ánh, quận đã đưa ra làm sáng tỏ, xử lý nghiêm minh và chấn chỉnh đối với hoạt động của mái ấm Hoa Hồng.

"Đối với lãnh đạo UBND quận, chúng tôi rất lấy làm tiếc về vụ việc xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng", bà Chính nói. 

Về vấn đề thời gian qua trên các diễn đàn mạng xuất hiện thông tin cơ sở này ăn chặn từ thiện và có hành vi bạo hành trẻ em, bà Chính cho hay không nắm được nội dung này. 

"Chúng tôi ước giá như thông tin này được chuyển đến thì chúng tôi đã có cơ sở kiểm tra kịp thời, ngăn chặn vụ việc đáng tiếc như hôm qua. Đây cũng là bài học để quận rút ra trong thời gian tới trong việc kiểm tra, nắm bắt tình hình", bà Chính cho hay.

Liên quan vụ việc, UBND Quận 12 đã quyết định đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động cơ sở này.

Cơ quan CSĐT Công an Quận 12 cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (SN 1978, ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra hành vi Hành hạ người khác. Cẩm được xác định là bảo mẫu tại mái ấm Hoa Hồng.

Làm việc với cơ quan công an, Cẩm thừa nhận trong quá trình chăm sóc trẻ ở mái ấm Hoa Hồng đã nhiều lần đánh trẻ để làm các cháu sợ, không quấy phá.

Công an TP.HCM cũng thông tin thêm, sau khi tiếp nhận tin báo liên quan vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng, Công an Quận 12 đã vào cuộc xác minh, điều tra xử lý.

Cụ thể, Công an Quận 12 đã phối hợp Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Quận 12, UBND phường Trung Mỹ Tây kiểm tra trực tiếp tại cơ sở.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận cơ sở này đang nuôi dưỡng 86 trẻ em (vượt quá số lượng được cấp phép 47 trẻ).

Công an Quận 12 đã mời chủ cơ sở và tất cả các nhân viên đang làm việc tại cơ sở về trụ sở cơ quan Công an để làm việc; đồng thời thu giữ một số tài liệu, vật chứng có liên quan.

Điều tra bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an Quận 12 xác định 5 nhân viên (bảo mẫu) có hành vi hành hạ trẻ em. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, chỉ có 2 người có mặt tại cơ sở, gồm: Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (SN 1978; thường trú Đồng Nai) và T.M.N (SN 1953; thường trú Cà Mau); 3 người không có mặt gồm: N.T.Q (SN 1983; thường trú Tiền Giang), Đ.T.K.L (SN 1978; thường trú TP.HCM), D.N.T (SN 1977; thường trú tỉnh Sóc Trăng).

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/xac-minh-nguon-goc-47-86-tre-phat-sinh-tai-mai-am-hoa-hong-ar893927.html

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.