Xác minh thông tin “chim quý” bị 2 anh em Tam Mao làm thịt rồi quay clip

Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh việc 2 anh em Tam Mao làm thịt một con chim giống chim Diều hoa Miến Điện và quay clip đăng trên YouTube.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh việc 2 anh em Tam Mao làm thịt một con chim giống chim Diều hoa Miến Điện và quay clip đăng trên YouTube.

Chiều 5/3, kênh YouTube có tên A.T.T.M do 2 anh em Tam Mao TV quản lý đã đăng tải một clip với tựa đề: “Thần điêu xào xả ớt”.

Xác minh thông tin chim quý” bị 2 anh em Tam Mao làm thịt rồi quay clip-1

 Thông tin con chim bị 2 anh em Tam Mao TV làm thịt là giống chim quý có tên Diều hoa Miến Điện. Ảnh chụp màn hình.

Theo nội dung clip, 2 anh em Tam Mao được một fan (người hâm mộ) tặng một con chim, giống với loài diều hâu. Sau khi cho ăn một con chuột chết nhặt ngoài đồng, con chim này cũng chết. Hai anh em Tam Mao làm thịt con chim, xào xả ớt và đăng lên YouTube. Clip nhanh chóng thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Tuy nhiên, đến ngày 6/3, mạng xã hội xuất hiện thông tin, con chim mà 2 anh em Tam Mao TV làm thịt là giống “chim quý” có tên Diều hoa Miến Điện, loài này nằm trong sách đỏ Việt Nam. Ngay sau đó, clip này cũng đã bị xóa trên kênh YouTube A.T.T.M.

Theo tìm hiểu của PV, AT.T.M (1,6 triệu người đăng ký) là kênh YouTube thu hút rất nhiều người xem hiện nay do 2 anh em Tam Mao quản lý. Người có biệt danh "Mao Đại Ca" tên thật Lê Mạnh Cường (SN 1991) còn "Mao Đệ Đệ" tên thật Nguyễn Văn Dũng (SN 2000), hai anh em Tam Mao trú ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Xác minh thông tin chim quý” bị 2 anh em Tam Mao làm thịt rồi quay clip-2

Theo clip, con chim đã bị chết trước khi làm thịt. Ảnh cắt từ clip.

Chiều 6/3, trao đổi với PV, ông Bùi Văn Quân – Chủ tịch UBND xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội), nơi 2 anh em Tam Mao đang cư trú cho hay, ông đã nhận được thông tin và sẽ sớm cho người xác minh sự việc.

“Hiện tại vẫn chưa thể xác minh đó có phải giống chim quý hay không. Tôi sẽ nhờ công an vào cuộc và nhờ bên kiểm lâm huyện Ba Vì xác minh nguồn gốc, giống của con chim kia”, ông Quân chia sẻ.

Xác minh thông tin chim quý” bị 2 anh em Tam Mao làm thịt rồi quay clip-3

 Hai anh em Tam Mao đã thịt và làm món “Thần điêu xào xả ớt”. Ảnh cắt từ clip.

Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên, Diều hoa Miến Điện có tên khoa học Spilornis cheela. Đặc điểm nhận dạng của loài này, phần phía trên cơ thể và cánh có màu nâu đậm, đặc biệt dưới cánh có nhiều chấm trắng trải dài. Chân và da trên mặt có màu vàng.

Diều hoa Miến Điện thuộc Nhóm IIB bao gồm: các loài bị đe dọa và quý hiếm. Các chương trình với mục đích nghiên cứu khoa học, bảo tồn và khai thác thương mại các loài này yêu cầu phải có giấy phép.

Xác minh thông tin chim quý” bị 2 anh em Tam Mao làm thịt rồi quay clip-4

 Clip hiện đã bị xóa trên kênh YouTube A.T.T.M. Ảnh chụp màn hình.

Theo Dân Việt


Diều hoa Miến Điện

chim quý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.