Xác minh vụ bé trai 5 tuổi tử vong bất thường khi vào phòng mổ vì gãy chân tại Bệnh viện 108

Bé L.Đ.K bị gãy chân bên phải được gia đình đưa vào BV 108 cấp cứu. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành gây mê, cháu đã tử vong khi chưa kịp phẫu thuật.

Bé L.Đ.K (SN 2014, quê tại xóm 2, Hoà Nam, Ứng Hòa, Hà Nội) bị gãy chân bên phải do tai nạn giao thông được gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành gây mê, cháu đã tử vong khi chưa kịp phẫu thuật.

Có mặt tại nhà tang lễ Bệnh viện 108, tiếng khóc nhói lòng của người thân khiến chúng tôi không thể kìm được nước mắt, ai cũng nghĩ rằng cháu chết oan. Nhưng phía bệnh viện vẫn chưa có một câu trả lời thích đáng nguyên nhân dẫn đến bé tử vong.

Ngồi thất thần chờ kết quả khám nghiệm tử thi để đưa cháu về quê, ông nội cháu bức xúc chia sẻ, cháu K. bị tai nạn xe máy lúc 12h ngày 7/7/2019, sau khi được gia đình sơ cứu kịp thời và chuyển lên Bệnh viện 108 cấp cứu. Theo chuẩn đoán cháu bị gãy 1/3 xương bàn chân phải. Khi vào viện cháu vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh, do còn nhỏ và đau nên cháu không phối hợp cho bác sĩ làm phẫu thuật. Sau đó các bác sĩ đã tiến hành gây mê để ngủ. Được biết cháu vào phòng phẫu thuật lúc 21h cùng ngày, các bác sĩ tiến hành gây tê tủy sống với liều lượng 0,15mg/kg cân nặng.

Xác minh vụ bé trai 5 tuổi tử vong bất thường khi vào phòng mổ vì gãy chân tại Bệnh viện 108-1

Gia đình cháu K. đang chờ tiến hành khám nghiệm tử thi để đưa cháu về.

Tuy nhiên sau khi gây tê xong, cháu có dấu hiệu thở kém, oxy tụt thấp. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu, ép tim lồng ngực nhiều lần, trợ tuần hoàn, trợ hô hấp, huy động các kíp hỗ trợ hút dịch dạ dày, tiếp tục thông khí, hồi sức tích cực bằng các thuốc trợ tim vận mạch, điều chỉnh thăng bằng kiểm soát nhưng không kịp. Đến 23h cùng ngày bác sĩ thông báo cho gia đình bé đã tử vong, nhưng không thông báo nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu.

Gia đình hết sức búc xúc cho rằng, các bác sĩ tắc trách trong quá trình tiến hành làm phẫu thuật cho cháu vì cháu chỉ bị gãy chân không ảnh hưởng đến tính mạng. Và trước khi phẫu thuật cháu vẫn nói chuyện vui vẻ.

Ông nội cháu K. chia sẻ thêm, gia đình chúng tôi chỉ mong tìm được nguyên nhân dẫn đến cháu tử vong và bệnh viện cho chúng tôi một lý do thích đáng, giải quyết bằng tình.

Sáng ngày 8/7/2019, gia đình và đại diện Bệnh viện 108 đã có buổi làm việc và tiến hành lập biên bản.

Đại diện gia đình yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cháu K. tử vong và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, làm rõ trách nhiệm của bệnh viện cũng như cá nhân nếu có sai sót.

Được biết, gia đình cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố cháu bị tai nạn cách đây hai năm, mất sức lao động, và suy nghĩ như trẻ lên ba, đôi lúc không làm chủ được bản thân. Mẹ cháu mới sinh em bé được 14 tháng. Kinh tế giờ phụ thuộc vào ông bà nội đã già, tuổi cao sức yếu.

Đại diện Bệnh viện 108 xác nhận có vụ việc trên: "Chiều ngày 8/7, phía bệnh viện đã mời hội đồng chuyên môn tiến hành khám nghiệm tử thi cho cháu bé, kết quả sẽ được công bố trong vài ngày tới".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Theo Người đưa tin


Bệnh viện 108

tử vong

tai nạn giao thông

gây mê


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.