Xe tải gây tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình 'dính' hàng loạt lỗi vi phạm

Đại diện Cục CSGT cho hay bước đầu xác định xe tải chở đất gây ra vụ tai nạn khiến 3 người trên ôtô con bị đè bẹp, có dấu hiệu cơi nới thùng, chở quá tải, vượt sai quy định...

Với tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn xe tải lấn làn, đè bẹp xe con lưu thông ngược chiều và khiến 3 người trong xe 5 chỗ tử vong, Cục CSGT đã cử tổ công tác xuống địa bàn để phối hợp với Công an tỉnh Hòa Bình làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Từ những kết quả đã xác minh, đại diện Cục CSGT cho hay bước đầu nhận thấy xe tải chở đất có dấu hiệu vi phạm cơi nới thành thùng, chở quá tải. Ngoài ra, xe này cũng có dấu hiệu vượt sai quy định, không giữ khoảng cách và làm chủ tốc độ ở mức an toàn.

Xe tải gây tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình dính hàng loạt lỗi vi phạm-1
Hiện trường xe tải vượt sai quy định khiến xe lật, đè bẹp xe 5 chỗ lưu thông ngược chiều.

“Xe tải chạy lên dốc với tốc độ cao, trong khi đó có một máy xúc đi cùng chiều phía trước. Khi đánh lái sang trái để vượt máy xúc, xe tải gặp ôtô con đi chiều ngược lại từ trên dốc xuống, quá trình xử lý của tài xế khiến xe tải mất trọng tâm và lật”, vị này phân tích và cho biết đây chỉ là nhận định ban đầu, nguyên nhân cụ thể sẽ do cơ quan điều tra làm rõ và có kết luận.

Ngày 5/6, Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Doanh (29 tuổi, quê huyện Mỹ Đức, Hà Nội) - tài xế xe tải, để điều tra trách nhiệm liên quan vụ tai nạn khiến 3 người tử vong.

Lãnh đạo Công an huyện Yên Thủy cho biết tài xế ôtô tải khai trước khi tai nạn xảy ra, xe này bị mất phanh khiến Doanh không làm chủ được tốc độ. Nhà chức trách đang điều tra để làm rõ việc này.

Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 4/6 trên đường Hồ Chí Minh thuộc xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Ôtô tải biển chở đất sau khi va chạm với máy xúc đã lật ngang, đè lên ôtô con do anh Phạm Thanh Toàn cầm lái.

Vụ tai nạn khiến 3 người trên ôtô con tử vong tại chỗ, một người bị thương. Danh tính các nạn nhân tử vong, gồm: Lái xe Phạm Văn Toàn; bà Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1962, trú tại huyện Bá Thước, Thanh Hóa) và chị Tào Thị Hương (sinh năm 1985, trú tại tỉnh Khánh Hòa).

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xe-tai-gay-tai-nan-tham-khoc-o-hoa-binh-dinh-hang-loat-loi-vi-pham-post1323166.html?fbclid=IwAR24T0WHMAQvy8vC1Nm4INOB7l8qE8jPlACiywXy5I8qE1lP3gbZNSRr15Y

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.