Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù

Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên Nguyễn Thị Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của Nguyễn Văn Thiện để "tống" người yêu vào tù.

Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên Nguyễn Thị Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của Nguyễn Văn Thiện để "tống" người yêu vào tù. Sau khi bị tạm giam 8 ngày và được trả tự do, Thiện âm thầm điều tra trong vòng 3 tháng để cứu chính mình và dần đưa vụ việc ra ánh sáng.

Sáng 10/4, Toà án nhân dân quận Nam Từ Liêm mở phiên toà xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) về hành vi "Vu khống" và "Tàng trữ trái phép chất ma tuý". Bị hại là Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ, Hà Nội) - người tình của Vân. Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của Thiện để "tống" người yêu vào tù. 

11h20, HĐXX tạm dừng phiên toà để hội ý

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-1

Phiên tòa tạm nghỉ để HĐXX hội ý

11h30, Kết thúc phiên toà, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ giọng nói trong file ghi âm vừa được công bố. 

11h00, Luật sư của bị hại công bố đoạn ghi âm giữa Vân và Vững ngay tại toà. Theo đó, sau khi sự việc xảy ra, Vân hốt hoảng gọi điện cho Vững để thông báo. Đoạn ghi âm kéo dài 3 giờ 15 phút 13 giây, do Thiện gài máy ghi âm.

Tại phiên toà, Thiện khẳng định cuộc nói chuyện giữa 2 người phụ nữ xoay quanh chuyện tống anh ta vào tù. Vững khẳng định đấy không phải giọng nói của mình và không nghe rõ.

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-2

Vững khẳng định đấy không phải giọng nói của mình và không nghe rõ.

10h30, Vân khai, Thiện đánh đập mình, dù đã báo cơ quan công an nhiều lần nhưng chỉ được thụ lý 1, 2 lần. “Tôi chỉ tâm sự với chị Vững việc tôi bị đánh, chị ấy bảo không thể sống thế này được, để chị lo với điều kiện có tiền”.

 - HĐXX hỏi: “Tại sao không đề nghị cơ quan công an vào cuộc khi bị Thiện đánh?” 

- Bị cáo Vân trả lời, do mới sảy thai, không đủ minh mẫn, tinh thần hoảng loạn phải điều trị trầm cảm một thời gian. Thêm vào nữa, Vân bất mãn với pháp luật vì không được xử lý dù đã báo công an nhiều lần.

Sau khi sự việc xảy ra Vân tỏ ra hối hận, muốn dừng lại nên nói chuyện với Vững nhưng người này đe doạ đã bỏ ra 500 triệu đồng, muốn dừng lại cũng không được. Nếu Vân không làm tiếp, Vững sẽ cho xã hội đen đến xử lý, do lo sợ nên Vân tiếp tục.

Từ cuối năm 2013, Thiện bắt đầu mối quan hệ với Vân. Thiện khai lý do anh ta mất niềm tin trong cuộc sống và làm ăn với Vân là nghi ngờ đứa con sinh ra không phải con của mình. Khi đó, chồng cũ của Vân đã gửi vào mail của Thiện một tờ giấy chứng nhận ADN. Thiện cho biết hành động của Vân mất nhân tính nhân, anh ta muốn chia tay nhưng Vân không đồng ý.

10h00, HĐXX chuyển sang phần xét hỏi 

Sau khi đại diện VKS đọc bản cáo trạng, Vân phản kháng cho rằng có nhiều điều không đúng. “Tôi không biết trong túi trắng có ma tuý. Thời điểm đó, tôi và anh Thiện sống với nhau, nhưng anh ta có người đàn bà khác, thường xuyên đánh đập tôi”

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-3

Bị cáo Vân cho rằng thường xuyên bị Thiện đánh đập...

- Đại diện HĐXX ngắt lời, yêu cầu Vân trả lời đúng câu hỏi. 

Bị can liên tục khẳng định những gì VKS truy tố là không đúng. Vân khai, ngày 28/10/2016, bị can cùng Thiện bước ra từ một quán cà phê bị công an tuýt còi, dừng xe, khám xét thì phát hiện trong cốp trước có một gói trắng. 

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-4

Vì thế, Vân đã đưa Vững 1 tỷ đồng để cho Thiện phải đi tù

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-5

Ông Nguyễn Văn Thiện ngồi lắng nghe phần trả lời của bị cáo Vân

- HĐXX hỏi: Tại sao không biết trong túi có ma tuý mà vẫn đặt lên xe? 

 - Vân trả lời: “Vì chị Vững là người chỉ đạo, chỉ việc cho gói trắng lên xe, mọi việc chị ấy sẽ lo. Ngày 28/10/2016, chị Vững là người cho ng gọi điện cho anh Thiện hẹn mua đất trên đường Lê Đức Thọ. Trong thời gian ở Mỹ Đình, bị cáo đi cùng Thiện không gọi điện cho ai. Mục đích tôi đưa cho chị Vững 1 tỷ để cho Thiện phải đi tù, không đánh đập tôi nữa. Tôi khi đó đang mang thai 4 tháng con của Thiện nhưng bị hắn ta đánh đập đến mức sảy thai.

Sau khi sự việc xảy ra, tôi hối hận và còn yêu anh Thiện, chủ động nói chuyện với anh, rằng chị Vững là người bàn mưu tính kế cho anh Thiện đi tù”.

9h50, Đại diện VKS đọc cáo trạng

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-6

Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Trung Lập

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-7

Đại diện VKS quận Nam Từ Liêm đọc cáo trạng

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-8

Toàn cảnh phiên tòa sơ thẩm sáng 20/4

9h39, Phiên tòa bắt đầu

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-9

Bà Nguyễn Thị Vững (công tác trong ngành công an) được Vân thuê 1 tỷ đồng để đẩy ông Thiện vào tù cũng được triệu tập đến phiên tòa sơ thẩm hôm nay

9h30, Bị cáo Nguyễn Thị Vân có mặt tại phiên tòa sơ thẩm.

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-10

Bị cáo Nguyễn Thị Vân

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-11

Người phụ nữ khoanh tay ngồi chờ đợi phiên tòa diễn ra

Vụ gài ma túy giá 1 tỷ đồng: Bị cáo khai bị đánh sẩy thai, tinh thần hoảng loạn nên muốn cho bạn trai đi tù-12

Bị hại là ông Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ, Hà Nội)

Ngày 28/10/2016, Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) điều khiển xe ô tô đưa Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ) đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ. Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của Thiện.

Chiều tối, khi Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng trên đường Lê Đức Thọ, đối tượng gọi điện thoại báo cho Vững (SN 1978, công tác trong ngành công an) biết lịch trình di chuyển. Sau khi nhận được thông tin, Vững đã gọi điện thoại báo cho ông Đ. (tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn I thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Nội). Ông Đ. đã gọi cho Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP. Hà Nội về việc xe của Thiện chứa ma túy.

Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng phát hiện cốp trước có một bọc ma tuý và buộc áp giải Thiện lên trụ sở công an quận Nam Từ Liêm để lấy lời khai. Kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine. Sau khi Thiện bị bắt, Vững nhận 1 tỷ đồng tiền công từ Vân.

Sau khi bị tạm giữ 8 ngày, Thiện được trả tự do vì cơ quan công an không chứng minh được hành vi phạm tội. Khi trở về nhà, Thiện vẫn sống với Vân như bình thường để thu thập chứng cứ minh oan cho mình.

Sau 3 tháng âm thầm điều tra, Thiện đã nộp đơn tố cáo hành vi phạm tội của Vân cùng bằng chứng ra Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao. Đến tháng 4/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm khởi tố Nguyễn Thị Vân về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý" và tội "Vu khống".

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc Vân thuê người "tống" người yêu vào tù là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm và làm ăn. Cụ thể, cả Thiện và Vân có chung khối tài sản gồm 7 bất động sản và tiền mặt trị giá hơn 200 tỉ đồng. Tất cả đều do Vân đứng tên. Hai bên đã ký thỏa thuận đây là tài sản chung và mỗi bên hưởng 50% giá trị. Tuy nhiên khi xảy ra mâu thuẫn, Thiện yêu cầu chia tay và chia tài sản chung nhưng Vân không đồng ý.

Theo Trí thức trẻ


Cài ma túy đẩy người yêu vào tù

vu khống


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.