Vụ xô xát ở “Tịnh thất Bồng Lai”: Cô gái 20 tuổi bất ngờ trở về để minh oan cho nơi mình muốn đi tu, nói “Không bỏ nhà theo trai”

Trở về với đầu đã xuống tóc như ni cô, cô gái 20 tuổi cho biết rất có lỗi khi biết do mình mà cha mẹ đã mâu thuẫn với "Tịnh thất".

Trở về với đầu đã xuống tóc như ni cô, cô gái 20 tuổi cho biết rất có lỗi khi biết do mình mà cha mẹ đã mâu thuẫn với "Tịnh thất". Ngoài ra cô gái này khẳng định không bỏ nhà theo trai mà chỉ muốn đi tu nên mong cha mẹ đừng tìm.

Cô gái đã xuống tóc như ni cô và muốn đi tu

Mới đây kênh YouTube 5 Chú Tiểu - Nhóm Bồng Lai lại gây xôn xao khi bất ngờ đăng một video với tựa đề "Cô gái 22 tuổi nghi bị tịnh thất Bồng Lai bắt cóc đã quay về trình diện với công an".

Được biết video này được đăng lên mạng vào tối ngày 30/10, cùng với thời điểm "cô gái 22 tuổi" trở về sau nhiều ngày "bỏ trốn" gia đình.


Vụ xô xát ở Tịnh thất Bồng Lai”: Cô gái 20 tuổi bất ngờ trở về để minh oan cho nơi mình muốn đi tu, nói Không bỏ nhà theo trai”-1

M. trở về trình bày lại sự việc với những người ở "Tịnh thất"

Đây được cho là cô gái liên quan trực tiếp đến câu chuyện bỏ nhà đi, rồi được người thân tìm đến "Tịnh thất Bồng Lai" (xã Hoà Khánh Tây, huyện Đức Hoà, Long An) lục soát dẫn đến vụ xô xát gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Cô gái này tên thật Võ Thị Diễm M. (SN 1999, quận Bình Tân, TP. HCM), là con ruột của ông Võ Văn Thắng (SN 1973) và bà Đoàn Thị Tuyết Mai (SN 1972), đây là hai người dẫn người thân và hàng xóm đến "Tịnh thất" tìm con.

Trong video, M. đã cạo trọc đầu trở về đứng trước cửa chắp tay cúi đầu chào tạ lỗi với cụ ông lớn tuổi nhất được xem là "trụ trì" tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Vụ xô xát ở Tịnh thất Bồng Lai”: Cô gái 20 tuổi bất ngờ trở về để minh oan cho nơi mình muốn đi tu, nói Không bỏ nhà theo trai”-2

M. đã xuống tóc vì muốn đi tu, "Tịnh thất" là nơi cô gái này muốn tu.

Khi được mọi người hỏi, M. bắt đầu lên tiếng cho biết những ngày qua ở nhà bạn tại Vũng Tàu thấy video trên mạng ghi lại sự việc cha mẹ kéo người tới làm ầm ĩ ở "Tịnh thất Bồng Lai" nên bắt xe quay lại để minh oan cho những người ở đây.

"Con thấy tịnh thất bị gia đình con tấn công, bị nghi oan là bắt cóc con nên con muốn về đây để thanh minh là tịnh thất Bồng Lai không có bắt cóc con", M. nói.

Vụ xô xát ở Tịnh thất Bồng Lai”: Cô gái 20 tuổi bất ngờ trở về để minh oan cho nơi mình muốn đi tu, nói Không bỏ nhà theo trai”-3

Nhóm 5 chú tiểu Bồng Lai đã từng thi "Thách thức danh hài" và được nhiều người biết đến.

M. khẳng định nhiều lần xin phép cha mẹ cho đi tu nhưng không được nên để lại lá thư rồi bỏ nhà đi. Trong thư, M. cho biết: "Con đã 21 tuổi nên có quyền tự quyết về cuộc đời mình và cha mẹ đừng đi tìm con nữa".

Bên cạnh đó, M. cũng muốn thanh minh cho bản thân rằng không theo trai hay "làm gái" như tin đồn trên mạng.

M. kể trong video từ ngày công khai ý nguyện đi tu thì bị ba mẹ giam lỏng, không cho liên lạc với người bên ngoài nên phải viết thư lại rồi đi.

"Trụ trì" đồng ý cho ở lại "Tịnh thất" và lo ăn học nếu không có chỗ tu

Sự việc M. trở về "Tịnh thất Bồng Lai" thay vì đến trực tiếp trụ sở Công an để thông báo sự việc khiến nhiều người ở đây cũng bất ngờ.


Vụ xô xát ở Tịnh thất Bồng Lai”: Cô gái 20 tuổi bất ngờ trở về để minh oan cho nơi mình muốn đi tu, nói Không bỏ nhà theo trai”-4

Người dân từ nhiều nơi biết sự việc xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai" nên đến thăm hỏi.

"M. có lòng hướng phật, nếu con không có chỗ nào đi tu thì tôi đồng ý cho con ở lại ‘Tịnh thất’. Nơi đây sẽ lo cho em ăn học, thậm chí đến ngày lấy chồng", vị "trụ trì" nói.

Sau khi tham khảo ý kiến mọi người, cụ ông lớn tuổi nhất trong "Tịnh thất Bồng Lai" đã gọi điện thoại cho trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây để thông báo M. đã quay về đây để giải quyết mọi chuyện vì sợ người nhà mình tiếp tục tới quậy phá.

Trong điện thoại, đầu dây bên kia nói rằng M. cứ ngủ nghỉ tại tịnh thất, sáng 31/10 họ sẽ xuống.

Nghe vậy, M. năn nỉ người ở tịnh thất Bồng Lai: "Đừng để công an nói gia đình con bắt về nha thầy".

Lúc này người quay clip trả lời: "Chuyện này con nói với Công an chứ giờ thầy không có tư cách, không có quyền để nói. Đây là chuyện riêng của con. Con không muốn về gia đình, muốn đi tu hay sống ở đâu thì cứ trình bày với mấy anh Công an".

Vụ xô xát ở Tịnh thất Bồng Lai”: Cô gái 20 tuổi bất ngờ trở về để minh oan cho nơi mình muốn đi tu, nói Không bỏ nhà theo trai”-5

Phía bên ngoài cổng một số người dân cũng chờ để hỏi thăm về sự việc cô gái M. quay về chia sẻ điều gì.

Cuối cùng, người quay clip nói M. đừng áy náy chuyện do ba mẹ gây ra ở tịnh thất Bồng Lai vì không ai trách cô hết.

"Chuyện mấy ngày trước, ‘Tịnh thất Bồng Lai’ đổ máu như vậy, không ai trách con gì hết, bởi chuyện con đi tu và sống ở đâu là chuyện của con. Ở đây, người ta không trách con đi tu mà làm cho ở đây đổ máu, nên con đừng lo", người sống ở "Tịnh thất" nói.

Liên quan đến sự việc này, ngày 1/11 trao đổi với chúng tôi, Công an huyện Đức Hòa xác nhận M. đã trở về "Tịnh thất" vào tối 30/10, sau đó sáng hôm sau đến Công an trình diện.

Bước đầu Công an huyện đã làm việc với M. để phục vụ công tác điều tra. Về vấn đề M. muốn ở lại "Tịnh thất" thì cần phải đăng ký lưu trú Công an xã.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra người trực tiếp gây ra thương tích cho một người sống ở "Tịnh thất Bồng Lai" và làm rõ vụ báo mất trộm tài sản tại đây.

Theo Nhịp sống Việt


Tịnh thất Bồng Lai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.