Xót thương hoàn cảnh 2 cháu bé bị cán nát chân trên đường đi học về: "Con muốn khoẻ để lại đến trường..."

Gia đình đều đang trông chờ một phép màu, để 2 đứa trẻ chỉ mới bắt đầu cuộc sống có thể tiếp tục được tới trường.

Vụ tai nạn chiều 22/11 khiến Duy Anh (7 tuổi) và Phương Linh (10 tuổi) bị nhiễm trùng máu, nát chân và mất bộ phận sinh dục. Gia đình đều đang trông chờ một phép màu, để 2 đứa trẻ chỉ mới bắt đầu cuộc sống có thể tiếp tục được tới trường.

Xót thương hoàn cảnh 2 cháu bé bị cán nát chân trên đường đi học về: Con muốn khoẻ để lại đến trường...-1

Trên đường đi học về, 2 cháu bé bị xe ô tô cán nát chân

Hết ca chiều thăm con, anh Quyết xuống dãy ghế đá dưới sảnh bệnh viện ngồi. "Tranh thủ thư thả đầu óc, yên tĩnh một chút", anh nói. Hơn nửa tháng qua, anh và gia đình đã phải trải qua cơn biến cố lớn nhất cuộc đời, khi mà bé Duy Anh (7 tuổi) - con trai anh và bé Phương Linh (10 tuổi) bị tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Hôm đó, ngày 22/11, chị T. - vợ anh Quyết đón 2 cháu Duy Anh và Phương Linh từ trường tiểu học Khả Phong (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam). Linh là con gái của người bạn thân, vì bận công việc nên nhờ chị T. đón hộ. Không may, xe máy của chị va chạm với xe ô tô đang lưu thông, khiến cả 3 ngã xuống đường.

Tai nạn thảm khốc khiến 2 đứa trẻ đều bị cán nát chân trái, hỏng bộ phận sinh dục và mất máu nhiều. Người mẹ bị thương nặng, bó bột bàn chân. Sau khi được sơ cứu ban đầu tại bệnh viện tỉnh Hà Nam, 2 cháu Duy Anh và Phương Linh được chuyển cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nát khung chậu, nhiễm khuẩn máu và hoại tử.

Do thiếu máu cấp, gia đình đã nhờ Hội chữ thập đỏ đăng tải thông tin lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng hiến máu để tăng cơ hội cứu chữa cho 2 bệnh nhi.

Tính đến ngày 5/12, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Việt Đức vẫn đang nỗ lực chữa trị cho Duy Anh và Phương Linh. Nhưng do vết thương quá nặng, bác sĩ dặn 2 gia đình xác định trước tư tưởng.

Xót thương hoàn cảnh 2 cháu bé bị cán nát chân trên đường đi học về: Con muốn khoẻ để lại đến trường...-2Xót thương hoàn cảnh 2 cháu bé bị cán nát chân trên đường đi học về: Con muốn khoẻ để lại đến trường...-3

Hai cháu Duy Anh (7 tuổi) và Phương Linh (10 tuổi)  hiện đang được điều trị tích cực tại BV Việt Đức. Ảnh: FB.

"Con muốn chữa bệnh để được đi học"

Nghe tin khẩn, anh Quyết đau đớn vội bế vợ con tới bệnh viện. Chị T. hiện đã hồi tỉnh, được điều trị tại tỉnh Hà Nam. Gửi đứa con nhỏ mới 4 tuổi cho ông bà nội ngoại, anh Quyết cùng một số người thân, họ hàng lên Hà Nội, thay nhau chăm sóc 2 đứa trẻ đáng thương. 

"Trong cơn đau đớn trước khi rơi vào hôn mê, Duy Anh nói với bác sĩ: "Con muốn chữa bệnh để được đi học". Còn Phương Linh mếu máo nói rằng không muốn chết. Nghĩ lại tôi càng đau lòng, thương con và cháu rất nhiều"- anh Quyết nói.

Chị T. là người đau đớn nhất, tinh thần hoảng loạn, bất lực ôm đứa con nhỏ nằm vạ vật giữa đường chờ được cứu giúp. Gia đình 2 cháu chơi thân với nhau trên cả ruột thịt, nên chị không ngần ngại khi nhận lời đón Phương Linh sau giờ tan trường.

Nằm trong phòng vô trùng của Khoa hồi sức tích cực, 2 chiếc giường nhỏ được đặt cạnh nhau để anh Quyết và gia đình tiện chăm sóc. Về đêm, Duy Anh và Phương Linh đều sốt cao, trên 40 độ, do chưa thể dứt điểm nhiễm trùng máu. Vì tổn thương quá nặng nên cả 2 phải sử dụng thuốc an thần để giảm đau.

Xót thương hoàn cảnh 2 cháu bé bị cán nát chân trên đường đi học về: Con muốn khoẻ để lại đến trường...-4

Anh Phạm Văn Quyết, bố cháu Duy Anh.

"Các bác sĩ đều coi 2 cháu như con, cố gắng chăm sóc tận tình. Thật may nghị lực 2 đứa cũng mạnh, nhưng chúng tôi vẫn phải chuẩn bị tâm lý, chiến đấu lâu dài, mong chờ sự may mắn. Đây là một sự thiệt thòi cho các con. Số phận đã như thế, chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng để tương lai của Duy Anh và Phương Linh đỡ vất vả".

Điều quan trọng nhất bây giờ anh Quyết có thể làm là cầu xin những phép màu và tia hy vọng. "Phải cứu sống 2 con" là câu nói anh nhắc đi nhắc lại suốt buổi trò chuyện, 2 đứa chỉ mới bắt đầu cuộc sống.

Hiện tại, kinh phí điều trị cho 2 cháu Duy Anh và Phương Linh đang rất lớn. Mọi sự giúp đỡ, quý độc giả có thể gửi về stk: 48210000629240. Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Nam.

Chủ tài khoản: Phạm Văn Quyết.

Số điện thoại anh Quyết: 0986665857.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/xot-thuong-hoan-canh-2-chau-be-bi-can-nat-chan-tren-duong-di-hoc-ve-con-muon-khoe-de-lai-den-truong-220196127925856.htm

tai nạn giao thông


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.