Xúc động hình ảnh 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào bệnh viện cấp cứu

Chiều 6-8, sau khi kiểm tra thấy tình trạng sức khỏe bệnh nhân Covid-19 có dấu hiệu nặng, 2 nữ tình nguyện viên nhanh chóng bế bệnh nhân vào bệnh viện để kịp thời cấp cứu.

Khoảng 13 giờ, trạm y tế thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn nhận điện thoại cấp cứu từ người nhà bệnh nhân. Đội cấp cứu lưu động tại nhà tức tốc lên đường đến khu phố 5 để sơ cấp cứu cho F0.

Sau khi kiểm tra, nhận thấy tình trạng sức khỏe bệnh nhân chuyển biến xấu, lượng oxy trong máu quá thấp khiến bệnh nhân khó thở, đội quyết định chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện đa khoa Hóc Môn.

Trên đường vận chuyển bệnh nhân phải dùng thêm bình oxy, liên tục quạt để có gió mát và đo huyết áp liên tục. Do tình thế khẩn cấp, 2 nữ tình nguyện viên đã phải bế F0 từ xe xuống băng ca cứu thương.

Xúc động hình ảnh 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào bệnh viện cấp cứu-1
Bà N.N.T, 80 tuổi, được đưa đi cấp cứu


Clip 2 nữ tình nguyện viên bế F0 vào bệnh viện cấp cứu

Nhớ lại giây phút ấy, bạn Trần Thị Anh Na, sinh viên năm 2, khoa Y khoa, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, cho biết lúc đó không còn nghĩ gì đến an toàn của bản thân nữa, chỉ muốn đưa bệnh nhân nhanh chóng vào cấp cứu, tính mạng con người là trên hết.

"Đây không phải là lần đầu tiếp nhận ca cấp cứu, tuy nhiên đây là lần đầu phải trực chiến mà không có sự trợ giúp của các anh lớn hỗ trợ. Trong giây phút khẩn cấp đó, không cần phải là nam thì mới làm được, chúng em bắt buộc phải cố gắng hết sức bế bà vào bệnh viện càng nhanh càng tốt" - bạn Đỗ Thị Hiền, sinh viên năm 2, Trường Cao đẳng Viễn Đông cho biết.

Xúc động hình ảnh 2 nữ tình nguyện viên ôm F0 vào bệnh viện cấp cứu-2
Na và Hiền là 2 tình nguyện viên trẻ tuổi, chấp nhận gác chuyện học, rời xa gia đình để lên đường tham gia chống dịch tại các địa phương.

Theo ông Nguyên Lê Trọng Tâm, Chủ tịch UBND Thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, tất cả các tình nguyện viên trong đội cấp cứu lưu động đều đang theo học ngành y và được tập huấn công tác sơ cấp cứu tại nhà cho các F0. 

Đội cấp cứu lưu động được lập ra nhằm mục đích chăm sóc sức khỏe các F0 đang điều trị tại nhà, sơ cấp cứu cho các trường hợp trở nặng khi mắc Covid-19.

Theo NLD

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/xuc-dong-hinh-anh-2-nu-tinh-nguyen-vien-om-f0-vao-benh-vien-cap-cuu-20210806201054367.htm?fbclid=IwAR0esqaRthHx93CsgX5x5ugdbXjFn56RdrOllawwqzF9pgrYZKMEUS840mY

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.