Xúc động mẹ già 83 tuổi tìm được con gái sau 22 năm mất tích

Chị Hon đã có chồng nhưng do hai vợ chồng không chung sống được với nhau nên ly dị và không có con chung.

Chiều 3/7, bà Nguyễn Thị Hến (83 tuổi, ở ấp Bửu Đông, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, gia đình bà đã tìm được người con gái sau 22 năm mất tích.

"Nó tên là Nguyễn Kim Hon. Tôi có 12 người con, con Hon là đứa thứ 10. Năm 1997, khi chỉ mới 21 tuổi đã mất tích, không liên lạc 22 năm qua. Giờ đã tìm lại được, tôi quá vui mừng", bà Hến nói.

Theo bà Hến, trước đây, chị Hon đã có chồng nhưng do hai vợ chồng không chung sống được với nhau nên ly dị và không có con chung.

Xúc động mẹ già 83 tuổi tìm được con gái sau 22 năm mất tích-1

Chị Hon lúc gặp lại anh trai thứ 5 tên là Nguyễn Văn Tản. Ảnh: internet

Sau đó, chị Hon lên TP.Cần Thơ làm thuê gửi tiền về gia đình.

Tháng đầu tiên, bà Hến có lên TP.Cần Thơ thăm con. Tuy nhiên, lần thứ hai trở lại thăm con, bà không còn gặp được chị Hon nữa.

"Thời điểm đó, chủ nhà trọ nói con tôi đi theo ai đó, không còn ở nhà trọ đó nữa. Không biết đi đâu tìm, tôi đành về nhà chờ con hồi âm nhưng chờ mãi vẫn không thấy", bà Hến kể lại.

Sau thời gian dài mất liên lạc, gia đình bà Hến xem như chị Hon đã mất. Vì vậy, hơn 10 năm qua, người thân trong gia đình luôn làm đám giỗ cho chị.

Cách đây 2 ngày, qua mạng xã hội, cơ quan chức năng xã Long Điền Đông báo cho gia đình bà Hến biết, chị Hon vẫn còn sống và đang được Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn chăm sóc.

Bà Hến nói tiếp: "Người ta đem hình con gái trên mạng xã hội cho tôi xem, tôi nhìn là nhận ra ngay. Lúc này, tôi vui mừng như muốn ngất xỉu. Hôm nay, con trai thứ 5 của tôi tên là Nguyễn Văn Tản và đứa cháu đã mua vé máy bay ra Lạng Sơn đón con gái tôi về”.

"Từ khi biết tin con gái thứ 10 còn sống đến nay, tôi không ăn cơm, chỉ uống nước cầm hơi vì trong bụng không cảm thấy đói, lúc nào cũng nôn nóng chờ gặp con", bà Hến nói tiếp.

Một tuần trước, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn phát hiện chị Hon đứng bơ vơ một mình tại cửa khẩu giáp biên giới Trung Quốc, tinh thần hoảng loạn, nói không rành tiếng Việt. Sau đó, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn đưa chị về chăm sóc và tìm hiểu thân nhân của chị.

Trong hành trang ít ỏi của người phụ nữ này, có một mảnh giấy ghi rõ tên của cha mẹ, anh chị em ruột trong nhà và địa chỉ quê nhà ở xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu. Những thành viên của hội tình thương này quay clip kèm thông tin, hình ảnh rồi đăng tải trên mạng xã hội nhờ tìm người thân cho chị Hon.

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, clip thông tin về câu chuyện của chị Hon nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo Dân Việt


mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.