Xúc động những bông cúc trắng cùng dòng thư ngậm ngùi của bạn cùng lớp tưởng niệm nam sinh trường chuyên nhảy lầu tự tử

Tại ngôi trường mà nam sinh từng theo học, chỗ ngồi của em đã được các bạn cùng lớp đặt hoa cúc trắng, viết thư gấp thành những đoá sen trắng để gửi lời tâm sự, tưởng niệm đến em.

Như đã đưa tin, ngày 1/4, vụ việc một nam sinh trường chuyên trèo qua ban công căn hộ ở tầng 28 tòa chung cư Văn Phú Victoria (Hà Đông) lao xuống đất dẫn tới tử vong khiến nhiều người bàng hoàng.

Bước đầu, cơ quan công an xác định danh tính nạn nhân là L.N.N.M. (16 tuổi) trú tại một căn hộ tầng 28. Nạn nhân đang học lớp 10 tại một trường THPT chuyên có tiếng ở Hà Nội. Trước khi nhảy lầu tự tử, nam sinh có biểu hiện trầm cảm.

Liên quan đến sự việc đau lòng, mới đây, VTV đã có phóng sự đầy xúc động tại ngôi trường mà nam sinh này từng theo học. Tại lớp em từng học, các bạn em vẫn chưa hết bàng hoàng, xúc động. Khuôn mặt các bạn đều lộ rõ vẻ đau lòng, xót xa. 

Chỗ ngồi của nam sinh xấu số đã được các bạn cùng lớp đặt lên đó những bông hoa cúc trắng cùng dòng thư được gấp thành những bông sen trắng. Ở đó, các bạn gửi lời tâm sự đến M., tưởng nhớ về M. và nhắn nhủ ở một thế giới khác, M. sẽ có cuộc sống tốt đẹp, đồng thời, để giúp người ở lại không quá đau lòng.

Xúc động những bông cúc trắng cùng dòng thư ngậm ngùi của bạn cùng lớp tưởng niệm nam sinh trường chuyên nhảy lầu tự tử-1Nhiều bạn cùng lớp vẫn không khỏi bàng hoàng, đau buồn trước sự ra đi đường đột của nam sinh

Chia sẻ sau sự việc, cô Trần Thuỳ Dương, Hiệu trường trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã trực tiếp có buổi gặp mặt để chia sẻ, động viên các em học sinh. Bởi câu chuyện của người bạn cùng lớp sẽ tác động mạnh tới các em học sinh đang tuổi mới lớn này!

Cô hiệu trưởng cho rằng: "Bởi vì chúng ta phải tiếp tục phải sống, động viên gia đình. Đây không phải lúc chúng ta quy trách nhiệm cho bất cứ ai. Gia đình bố mẹ em đã rất là đau xót. Và còn em bạn nữa, chúng ta phải giúp em để sau này em học tốt, theo gương anh. Đó là thông điệp tích cực mọi người nên làm, chứ mình đừng làm điều gì mang tính tiêu cực, sau này nó có ảnh hưởng không tốt".

Xúc động những bông cúc trắng cùng dòng thư ngậm ngùi của bạn cùng lớp tưởng niệm nam sinh trường chuyên nhảy lầu tự tử-2Bà Trần Thuỳ Dương, Hiệu trường trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam có buổi chia sẻ với học sinh sau sự việc.

"Chúng ta hãy đặt mình vào địa vị các bậc cha mẹ có con đi học làm sao chúng ta có thể ứng xử như thế được. Và mọi người bắt đầu đổ lỗi quy trách nhiệm cho người nọ người kia. Tôi nghĩ đây là hành động không mang tính nhân văn", cô Dương chia sẻ.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với chúng tôi chiều 2/4, lãnh đạo Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH và TTĐT), Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị đã gửi yêu cầu cho các nền tảng mạng xã hội không đăng tải clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh Hà Nội rơi từ tầng cao chung cư tử vong.

Cục cũng đề nghị các cơ quan báo chí không đăng tải clip và nguyên văn lá thư, không xoáy sâu vào nỗi đau của gia đình nạn nhân. Bởi đây là hành vi vi phạm quyền riêng tư, quyền trẻ em và thiếu tính nhân văn.

Cùng ngày, lãnh đạo Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đơn vị đang truy tìm người tung lên mạng xã hội clip và bức thư tuyệt mệnh của nam sinh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xuc-dong-nhung-bong-cuc-trang-cung-dong-thu-ngam-ngui-cua-ban-cung-lop-tuong-niem-nam-sinh-truong-chuyen-nhay-lau-tu-tu-162220304144714786.htm

tự tử


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.