Các thợ độ Tây Ban Nha khá táo bạo khi lột bỏ hoàn toàn dàn áo của chiếc BMW K1200S đời 1994 để khoác lên xe những chi tiết góc cạnh, lạ lẫm và "không đụng hàng".
Các
thợ độ Tây Ban Nha khá táo bạo khi lột bỏ hoàn toàn dàn áo của chiếc
BMW K1200S đời 1994 để khoác lên xe những chi tiết góc cạnh, lạ lẫm và
"không đụng hàng".
Không phải bản độ BMW nào cũng khiến chiếc
xe nguyên bản trở nên cứng cáp một cách rập khuôn. Chiếc xe cổ điển của
BMW, 4 xi lanh dưới đây là một minh chứng. Hãng độ đã tháo dỡ hết mọi
thứ và thiết kế chiếc xe lại từ đầu, biến K1200S thành phiên bản đặc
biệt chưa từng có.
Mặc dù tên tuổi của Pan Speed Shop (Tây Ban
Nha) ít được biết đến, nhưng người đồng sáng lập ra hãng độ này lại là
một cái tên khá nổi tiếng, Efraon Triana, anh là ngọn cờ đầu trong nhóm
độ xe Cafe Racer Dreams (CRD).
CRD là một trong những hãng độ xe năng động
nhất của châu Âu, lượng khách hàng đông đảo đến mức phải xếp hàng nếu
muốn được hãng này chạm tay vào chiếc xe của bạn. Rất nhiều tay chơi sau
khi độ xe tại đây cho biết: "Nếu có logo của CRD trên chiếc BMW thì quả
là một điều đáng hãnh diện".
Sau khoảng thời gian thành công cùng CRD,
Efraon Triana muốn tìm cho mình phong cách mới và độc nên quyết định ra
riêng. Triana chia sẻ: "Tôi quyết định rời khỏi CRD để có thể phát triển
và sáng tạo ra nhiều mẫu độ khác nhau, trong đó BMW R100S là bản được
Triana độ nhiều nhất.
Ông hợp tác với hai người bạn là Peter G.
Tapia và César Serrano, thành lập Pan Speed Shop tại thủ đô Madrid.
Chiếc BMW K1200S đời 2004 được chọn là sản phẩm đầu tiên của Pan thay vì
mẫu phổ biến BMW R100S, phong cách độ hoang dã hầm hố được đưa ra nhằm
phù hợp với khối động cơ 165 mã lực.
Efraon Triana cho biết: “Tôi muốn tạo ra
một cỗ máy mang đậm phong cách riêng của mình, chiếc xe phải trông như
đang chuyển động mặc dù nó đứng yên". Bản độ BMW 1200S có tên Meka,
chiếc xe được tháo ra toàn bộ để chỉ để lại bộ khung phức tạp của hãng
xe Đức.
Hệ thống treo trước OEM vô cùng lạ lẫm, vì
thế Pan đã nâng cấp chiếc xe với bộ phuộc Hagon mới. Tuy nhiên khung xe,
bánh và hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn đều được giữ nguyên.
"Tôi muốn tận dụng lợi thế tính năng kỹ
thuật của chiếc xe và hiệu suất ban đầu", anh giải thích. "Tôi không bao
giờ muốn độ lại các bộ phận được thực hiện bởi các kỹ sư của BMW, bởi
đơn giản tôi không am hiểu bằng họ".
Tuy nhiên Efraon đã không chút e ngại độ
lại dàn ngoài của chiếc xe. Anh đã dành nhiều thời giờ để tự tay định
hình thân xe hoàn toàn mới cho chiếc BMW K1200S.
Các tấm panels được thiết kế dữ tợn và góc cạnh hơn.
BMW K1200S được sản xuất từ 2004-2009, xe
sở hữu độ cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.157 cc, sản sinh công suất 167 mã
lực, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 8.250 vòng/phút, tốc độ tối đa 280
km/h.
Bản độ biến chiếc xe trở nên hoang dã và dữ
tợn. Không như những bản độ thông thường, K1200S gần như không thể nhận
ra do khác hoàn toàn với nguyên bản. Pan Speed Shop hứa hẹn sẽ cho ra
mắt nhiều bản độ độc đáo trong tương lai.