Dạo quanh thị trường
xe đạp điện trên địa bàn Hà Nội, PV ghi nhận, hiện các dòng xe có xuất
xứ từ Trung Quốc chạy bằng ác quy không còn "hot" như một vài năm trước
dù giá giảm hàng triệu đồng mỗi chiếc. Một số đại lý đã ngừng nhập dòng
xe có xuất xứ từ nước này với lý do ế ẩm, không có khách mua.
Một nhân viên bán hàng xe đạp điện trên phố Tràng Thi cho biết: Trước
mọi người hay mua xe đạp Trung Quốc bởi giá rẻ chỉ hơn 9 triệu
đồng/chiếc nhưng giờ khách đến chúng tôi cũng tư vấn lấy các dòng xe
nhập từ Nhật như Bridgestone, đi vừa nhẹ lại bền.
"Xe đạp điện Trung Quốc phụ tùng kém chất lượng, riêng về ác quy tuổi
thọ chỉ được hơn 1 năm, chưa kể đồ Trung Quốc chất lượng không bằng các
hãng tên tuổi như Yamaha, tôi bán nên nói thật để khách hiểu và lựa
chọn, tùy nhu cầu và khả năng tài chính của khách", một chủ hàng xe đạp
điện trên phố Tôn Đức Thắng nói.
![]() |
Chủ đại lý xe đạp điện trên đường Bà Triệu cho biết: cửa hàng không nhập xe Trung Quốc vì chất lượng không tốt. |
"Thời điểm này đang là đầu năm nọc nên khách mua nhiều, lượng xe bán ra tăng, nếu nạp đầy ăc quy thì đi được khoảng 40km, không bị tiêu hao điện năng khi để một chỗ nên nhiều gia đình mua cho con em đi học, cả những bác cao tuổi cũng thích", chủ hàng cho biết.
Hiện giá xe đạp điện trên thị trường khá phong phú, dòng xe của Yamaha với nhiều kiểu dáng dao động từ 10 triệu - hơn 12 triệu đồng/xe. Dòng xe nhập của Nhật Bridgestone giá dao động từ 10.900.000 đồng - hơn 15 triệu đồng/xe, xe Honda giá trên 10 triệu đồng/xe, xe Trung Quốc khoảng 9 triệu đồng/xe.
![]() |
Nhân viên kỹ thuật của đại lý xe đạp điện trên
đường Tràng Thi cho hay: cửa hàng chỉ còn 2 chiếc xe của Trung Quốc, cố
bán cho xong rồi ngừng nhập dòng xe có xuất xứ từ nước này |
![]() |
"Chở hai người bạn cùng lớp không nặng bằng đạp chiếc xe Trung Quốc này". |
Theo Infonet