Đó là xe Infiniti FX30d sử dụng động cơ turbo-diesel V6 3.0L công suất238 mã lực. Trong thời gian tới sẽ có thêm các xe EX30d và M30d. 

Infiniti được liên minh Renault-Nissan lập ra như một thương hiệu toàncầu, trong khi ở những thị trường quan trọng như châu Âu, để thành công,nhất thiết phải phát triển động cơ diesel, đặc biệt là với các xeSUV/Crossover. Đó là lý do giờ đây Infiniti lần đầu tiên ra mắt động cơdiesel V6 3.0L tại châu Âu, dùng cho các xe dòng EX và FX, cũng như dòngM sedan.

Mang ký hiệu V9X, động cơ diesel V6 được Infiniti phát triển ngay tạichâu Âu với sự hợp tác của các kỹ sư đến từ Renault và Nissan. Động cơ nàycó thể dùng cho cả xe dẫn động cầu trước (FWD), dẫn động cầu sau (RWD) vàdẫn động 4 bánh. Động cơ được sản xuất tại Cleon, Pháp.

Động cơ này được dùng đầu tiên cho xe Infiniti FX30d với giá bán tại Anhhiện nay là 45.150 bảng (66.800 USD), đắt hơn khoảng 200 bảng (300 USD)so với bản FX37 động cơ xăng tương ứng.

Xe động cơ diesel đầu tiên của Infiniti

Xe FX30d động cơ turbo-diesel V6 3.0L có công suất cực đại 238 mã lực vàmô-men xoắn 550Nm (406 lb ft) tại vòng tua động cơ khá thấp - 1.750rpm.

Kết hợp với hộp số tự động 7 cấp Adaptive Shift Control, động cơ dieselV6 này cho xe Infiniti FX30d khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 8,3 giây.Mức tiêu thụ trung bình (theo công bố của nhà sản xuất) đạt 9 lít/100km,và lượng khí thải CO2 là 238 g/km.

Xe Infiniti FX30d có 4 phiên bản: GT giá 45.150 bảng (66.800 USD), GTPremium giá 49.680 bảng (73.500 USD, S giá 47.200 bảng (70.000 USD), và SPremium giá 51.730 bảng (76.600 USD).

Cũng sử dụng động cơ diesel V6 3.0L này, trong tương lai gần, Infinitisẽ tung ra thị trường mẫu EX30d.

Giống như FX30d, xe Infiniti EX30d cho công suất cực đại 238 mã lực vàmô-men xoắn 550Nm (405 lb-ft) tại tốc độ động cơ 1.750 - 2.500 vòng/phút.Còn tại tốc độ động cơ 1.500 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 500 Nm, hay 368.7lb-ft.

Xe động cơ diesel đầu tiên của Infiniti

Để có thể lắp động cơ mới này vào xe EX và FX, Infiniti đã tạo ra mộtkhung phụ ở cầu trước, thay đổi thiết kế cản trước để tăng lượng khôngkhí hút vào khoang động cơ, và thiết kế lại khoang động cơ để có thể lắpthêm các bộ tản nhiệt bổ sung, làm mát cho động cơ.

Cùng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp, nhưng ở xe FX30d, động cơ dieselV6 3.0L mới của Infiniti cho khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 8,3 giây, thìở xe EX30d chỉ là 7,9 giây.

Xe EX30d cũng tiêu thụ ít nhiên liệu và thải ít khí CO2 hơn - trung bình8,4 lít/100km và 224g CO2 cho 1km.

Ngoài 2 mẫu SUV-crossover trên, Infiniti cũng sẽ giới thiệu một mẫu sedansử dụng động cơ diesel V6 3.0L này, đó là M30d.

Xe động cơ diesel đầu tiên của Infiniti
Xe động cơ diesel đầu tiên của Infiniti
Xe động cơ diesel đầu tiên của Infiniti
Xe động cơ diesel đầu tiên của Infiniti

Theo Nhật Minh
Xe động cơ diesel đầu tiên của Infiniti