Thị trường xe thể thao hạng sang vốn không có “truyền thống” bận tâm đến chiêu tiếp thị giảm giá, mà chỉ tập trung lôi cuốn khách hàng bằng phong cách, sức mạnh và sự sang trọng cũng như tính độc đáo của sản phẩm. Tuy nhiên, với tình trạng ế ẩm đang diễn ra toàn cầu, các nhà sản xuất xe sang cũng phải cân nhắc thay đổi truyền thống của mình. Theo tông tin từ Edmunds, các đại lý đã giảm giá bán tới 10.128 USD/xe đối với những mẫu xe thể thao sang trọng nhưng bán quá chậm.
Mức giảm giá này nhiều hơn hẳn so với giai đoạn 4/2004, khi mỗi xe chỉ giảm khoảng 7.347 USD.
Giảm giá, tỉ lệ lợi tức thấp hay thậm chí tung ra những chiêu bài “thân thiện với môi trường” đang là những nỗ lực các hãng bỏ ra để lôi kéo khách hàng đến với phân khúc thị trường cao cấp này. Hoặc tệ hơn nữa, là cố gắng giữ chân khách hàng cũ khỏi “ngoảnh mặt” đối với sản phẩm xe thể thao sang trong do ảnh hưởng của cơn bão khủng hoảng tài chính.
Khoản tiết kiệm lớn nhất mà khách hàng nhận được chính là từ lợi tức thấp. Có trường hợp, khác hàng có thể tiết kiệm được tới 30.000 USD nếu mua xe mới. Ví dụ, BMW đang áp dụng mức tỉ lệ 0,9% đối với dòng 6-Series tới tận 2/11 và còn trả thêm 6000 USD xúc tiến bán hàng cho các đại lý. Tất cả những khoản này khách hàng sẽ được lợi khi trả giá mua xe.
General Motors cũng tích cực khuyến mãi không kém, với mức giảm 10 ngàn USD cho mẫu 2009 Cadillac XLR-V cho đến tận 2/11. Tháng trước, mẫu xe này không hề giảm giá, nhưng sau đó mức giảm đã là 5,9%, khách mua thuê thậm chí cũng được ưu đãi.
Do vậy, lời khuyên của rất nhiều chuyên gia là nếu bạn có nhu cầu và có khả năng, hãy mua cho mình một chiếc thể thao hạng sang trong giai đoạn khuyến mại đầy hấp dẫn này.
Theo Mr Bin