Ba tháng sau khi thông xe,trên mặt cầu hướng từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội xuất hiện nhiều vết xéloang lổ, rộng 5cm, dài 2-3m. Càng về giữa cầu, các vết xé có mật độ lớn hơn,cách nhau khoảng 100 m. Cơ quan chức năng đã phải lấy mẫu bê tông để kiểm trachất lượng.

Có khoảng hơn 10 vết nứt trên mặtcầu mới sửa chữa, nhiều vết trung bình dài hơn 1m, rộng 4-5cm. Đặc biệt có nhữngvết dài tới 2m, sâu hơn 5 - 7cm để lộ ra lớp bê tông thứ 2 trên mặt cầu.

Vết nứt nghiêm trọng trên mặt cầu Thăng Long mới sửa chữa. (Ảnh: DanTri)

Không chỉ bị nứt, trên mặt cầuThăng Long còn gồ ghề, lồi lõm do lớp vật liệu trải bị dồn ứ, đùn. Những lớp vậtliệu bêtông không kết dính với nhau, có dấu hiệu nứt vỡ, nhiều đoạn mặt cầu bàyra sự nham nhở sau được hàn gắn lại.

Nhiều chủ phương tiện qua cầu khángạc nhiên trước sự cố này khi không ngờ mặt cầu mới sửa chữa lại nhiều vết nứt,trám loang lổ như vậy. Và điều họ lo ngại chính là chất lượng công trình khôngbiết thế nào.

Ông Nguyễn Năng Thể, Phó tổnggiám đốc Ban quản lý dự án 2 (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, cầu ThăngLong được lựa chọn công nghệ tiên tiến trên thế giới, trước khi thi công đượcthí nghiệm cặn kẽ. Do vậy, các vết nứt xảy ra là khá bất ngờ.

Liên tiếp các vết vá với màu sắc khác nhau. (Ảnh: VNN) 

Sau khi xảy ra sự cố xuất hiệnnhiều vết nứt trên cầu Thăng Long, các chuyên gia của Viện Khoa học và Công nghệđã tiến hành khoan cắt, lấy mẫu về nghiên cứu và dự kiến sẽ công bố kết quả vàođầu tuần tới.

Chiều ngày 20/3, PGĐ Sở GTVT HàNội Nguyễn Xuân Tân cho biết vừa cùng đoàn của Phó Chủ tịch UBND TP Hà NộiNguyễn Văn Khôi trực tiếp đi kiểm tra sự cố hỏng hóc của cầu Thăng Long mà báochí nêu.

Ông Tân cho biết, chưa thể đánhgiá được nguyên nhân dẫn đến hỏng hóc do thi công hay lựa chọn công nghệ. Trướcmắt, thành phố sẽ yêu cầu các cơ quan khoa học tiến hành kiểm tra, phân tích làmrõ nguyên nhân để có biện pháp khắc phục.

Cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5mét, dài gần 1,7 km. Cầu được sửa chữa từ tháng 10/2009 đến ngày 20/12/2009.Công trình vẫn trong giai đoạn bảo hành.

Theo Minh Minh