“Như chúng tôi đã nêu rõ trước đây, những công nghệ của Yahoo! là nền tảngkinh doanh của chúng tôi, thu hút hơn 700 triệu lượt người truy cập hàngtháng và đại diện cho tinh thần đổi mới mà Yahoo! xây dựng được. Chúng tôisẽ bảo vệ một cách mạnh mẽ những công nghệ này cho khách hàng và cổ đông củachúng tôi”, Yahoo! đưa ra tuyên bố trong thông báo về vụ kiện mới của mình
![]() |
Về phần mình, đối mặt với những cáo buộc mới, Facebook chỉ đưa ra kết luậnngắn gọn: “Chúng tôi vẫn còn ‘lúng túng’ vì những hành động thất thường củaYahoo!”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết. “Chúng tôi không đồng ývới những cáo buộc mới nhất và chúng tôi sẽ tiếp tục tự bảo vệ mình một cáchmạnh mẽ”.
“Cuộc chiến" pháp lý giữa Yahoo! và Facebook được chính Yahoo! khơi mào vàogiữa tháng 3 vừa qua, sau khiYahoo! nộp đơn kiện cáo buộc mạng xã hội lớn nhất thế giới vi phạm 10bản quyền công nghệ mà mình đang nắm giữ. Vụ kiện diễn ra không lâu sau khiYahoo! chính thức có CEO mới, Scott Thompson, cựu giám đốc dịch vụ thanhtoán trực tuyến Paypal.
Ngược lại, thay vì tìm cách kết thúc vụ kiện, Facebook dường như đang tìmcách để trả đũa Yahoo! bằng việc bỏ ra một khoản tiền lớn để mua lại nhữngbằng sáng chế từ IBM và Microsoft.
Đến đầu tháng 4, đến lượt Facebookkiện ngược Yahoo! với những cáo buộc tương tự như Yahoo! đang nhằm vềphía mình.
Hành động khơi mào "cuộc chiến” của Yahoo! được giới công nghệ nhìn nhận nhưmột động thái nhằm tìm kiếm bồi thường từ những cuộc chiến pháp lý, giúpYahoo! thoát khỏi những khó khăn về tài chính mà hãng đang phải đối mặt.
Theo Dân Trí