KOL rao yến sào 11k/hũ, chất lượng gây tranh cãi

Làn sóng “livestream chốt đơn” yến sào đang bùng nổ tranh cãi khi nhiều KOL/KOC nổi tiếng rao bán yến sào với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 17.000 - 30.000 đồng/hũ. Trong đó, cái tên Đỗ Thị Toán, một thương hiệu yến sào chưng sẵn, liên tục xuất hiện trong các phiên livestream của Lê Anh Nuôi, Bác sĩ Cung và Phạm Thoại.

Lê Anh Nuôi từng rao bán combo 50 hũ yến 70ml, quảng cáo chứa 50% yến tươi với giá chỉ 1 - 1,2 triệu đồng, tặng thêm 10 hũ, tính ra khoảng 17 - 20k/hũ. Ở một buổi livestream khác, Lê Anh Nuôi bán 50 hũ yến chưng sẵn Đỗ Thị Toán 50% yến tươi có giá 1.289.000 đồng, có voucher 200 nghìn đồng, tặng thêm 16 hũ lẻ. Tính trung bình, mỗi hũ yến có giá 16.500 đồng.

  • Covers content
  • Not interested
  • Inappropriate
  • Seen too often

ADBRO is the full service ad network for high impact contextual advertising with direct access to the exclusive in-image inventories across major local publishers.

We provide free creative adaptation into rich media, interactive and playable ads formats. Campaigns in our channel are delivered under guaranteed prices for actions with programmatic & managed delivery. We provide contextually segmented in-target audiences for over 60 industries with a full range of brand safety solutions.

ADBRO operates across SE Asia, including Singapore, Vietnam, Indonesia, Thailand, Philippines and Malaysia.

To test our channel for your advertising campaigns or consider partnership programs for publishers, please contact us at www.adbro.me

yen sao gia re, doanh nghiep ne, kol im lang, can kiem tra lam ro hinh anh 1
Lê Anh Nuôi quảng cáo yến sào Đỗ Thị Toán.

Để thêm phần thuyết phục, Lê Anh Nuôi cho biết vợ mình đang bầu 5 tháng, mẹ vợ đang ốm cũng ăn sản phẩm yến sào chưng sẵn này. Anh này khẳng định sản phẩm đạt tiêu chuẩn HACCP, ISO, được bán chính hãng.

Bác sĩ Cung cũng không nằm ngoài cuộc chơi. Anh cho biết đã tặng hàng trăm hũ yến Đỗ Thị Toán cho nhân viên và nhấn mạnh: "Bán gì phải dùng trước". Anh còn đến tận nhà máy, xác nhận quy trình sản xuất “đảm bảo an toàn”, khuyên người dùng yên tâm.

Về phần Phạm Thoại, mức giá chị này đưa ra còn khiến dân mạng sốc hơn. Dịp Tết, combo 50 hũ yến 39% yến tươi, tặng thêm 18 hũ, tổng cộng 68 hũ với giá chỉ 748.000 đồng (tức khoảng 11.000 đồng/hũ). Ở livestream khác, combo tương tự chỉ còn 699.000 đồng, tương đương hơn 10.000 đồng/hũ.

Trong clip quảng cáo đến thăm nhà máy, Phạm Thoại quảng bá yến Đỗ Thị Toán được chưng với các nguyên liệu “đắt đỏ” như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, nhụy hoa nghệ tây, cam kết không pha trộn, nếu phát hiện sẽ “đền 1.000 lần”.

  • Covers content
  • Not interested
  • Inappropriate
  • Seen too often

ADBRO is the full service ad network for high impact contextual advertising with direct access to the exclusive in-image inventories across major local publishers.

We provide free creative adaptation into rich media, interactive and playable ads formats. Campaigns in our channel are delivered under guaranteed prices for actions with programmatic & managed delivery. We provide contextually segmented in-target audiences for over 60 industries with a full range of brand safety solutions.

ADBRO operates across SE Asia, including Singapore, Vietnam, Indonesia, Thailand, Philippines and Malaysia.

To test our channel for your advertising campaigns or consider partnership programs for publishers, please contact us at www.adbro.me

yen sao gia re, doanh nghiep ne, kol im lang, can kiem tra lam ro hinh anh 2
Lê Anh Nuôi và bác sĩ Cung tại xưởng yến sào.

Hiện các đoạn clip bán yến sào giá rẻ này đang lan truyền mạnh trên mạng xã hội, thu hút hàng loạt lượt tìm kiếm và dư luận hoài nghi liệu có phải yến sào thật hay không, sao lại có giá rẻ như vậy? Nhiều người tiêu dùng đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm yến sào Đỗ Thị Toán.

Doanh nghiệp lảng tránh, KOL im lặng

Theo tìm hiểu của phóng viên, yến sào Đỗ Thị Toán do Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Việt Cường Nhân sản xuất. Nhà máy chính đặt tại số 6 đường Hoàng Hoa Thám, phường Đông Hòa, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn có xưởng sản xuất tại thôn 2 (xã Madagui, huyện Đạ Huoai) và thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh), tỉnh Lâm Đồng.

Để đảm bảo thông tin minh bạch, phóng viên đã liên hệ với Công ty Việt Cường Nhân, KOL Lê Anh Nuôi và Phạm Thoại, những người từng quảng bá yến Đỗ Thị Toán.

Sau nhiều cuộc điện thoại liên hệ với Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Việt Cường Nhân, phóng viên nhận được cuộc gọi của một người xưng là Việt, đại diện pháp lý công ty, yêu cầu gửi câu hỏi qua email.

Phóng viên đã đặt loạt câu hỏi xoay quanh vấn đề, đơn vị nào kiểm định chất lượng yến sào, giá thành chỉ 11–20 nghìn/hũ trong khi thành phần của các nguyên liệu đắt đỏ như đông trùng hạ thảo, nhân sâm, nhụy hoa nghệ tây giá nguyên liệu cao hơn nhiều lần, cơ chế tiếp nhận khiếu nại và trách nhiệm của doanh nghiệp khi sản phẩm bị phản ánh không đúng thành phần như công bố, công ty có sẵn sàng hợp tác kiểm nghiệm lại không?.

yen sao gia re, doanh nghiep ne, kol im lang, can kiem tra lam ro hinh anh 3
Phạm Thoại bán yến sào 39% yến tươi có giá 10 - 11k/ hũ.

Sau khi gửi nội dung trên tới Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Việt Cường Nhân, phóng viên nhận được phản hồi “khó hiểu”, bất ngờ: “Công ty đang di chuyển và kiện toàn lại nhà máy nhà xưởng; Sản phẩm của Công ty đang làm lại nhãn mác; Sau khi xong phần nhãn mác thì các thành phần trong sản phẩm của Công ty sẽ được kiểm tra lại và kiểm chứng lại nên cần hoàn thiện lại toàn bộ giấy tờ của sản phẩm để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Vì vậy, hiện tại chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí. Khi hoàn thiện, công ty sẽ làm việc lại với các cơ quan truyền thông”.

Tương tự, phóng viên đã đề nghị KOL Lê Anh Nuôi xác minh các phát ngôn trong livestream về việc vợ mang thai và mẹ vợ ốm dùng yến Đỗ Thị Toán có căn cứ hay chỉ là minh họa quảng cáo? Việc dùng cho thai phụ, người bệnh có dựa trên tư vấn y khoa không? Nếu sản phẩm bị nghi ngờ sai sự thật, anh có nhận trách nhiệm gì với người tiêu dùng? Song các câu hỏi gửi đến KOL Lê Anh Nuôi cũng không nhận được phản hồi.

Còn phía KOL Phạm Thoại, dù phóng viên đã gửi thông tin nhưng cũng không nhận được phản hồi.

Sự im lặng từ cả doanh nghiệp và các KOL nổi tiếng không chỉ gây hoài nghi mà còn làm dấy lên cảnh báo về chất lượng của sản phẩm yến Đỗ Thị Toán. Trong ma trận thực phẩm chức năng thật – giả lẫn lộn, minh bạch không chỉ là nghĩa vụ pháp lý, mà còn là chuẩn mực đạo đức đối với sức khỏe cộng đồng. Trước những nghi vấn và phản ánh từ dư luận, đã đến lúc cơ quan chức năng cần vào cuộc xác minh, làm rõ chất lượng sản phẩm, xử lý nghiêm nếu có dấu hiệu gian dối để bảo vệ người tiêu dùng.

 Theo VOV